Microsoft เปรย ปีหน้าอยากเห็นราคามือถือลดลงครึ่งหนึ่ง !!

ในงาน Microsoft?s Worldwide Partner Conference ที่จัดขึ้นใน Los Angeles สหรัฐอเมริกา ทาง Microsoft ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของ Windows Phone ในหลายประเด็นเลยครับ ที่เด่นๆก็คือส่วนที่ Andy Lees ประธานฝ่าย Windows Phone ออกมากล่าวLees_WPC1

โดยเขาคาดว่าในปีหน้า มือถือที่ใช้ Windows Phone จะลดราคาลงได้ถึงเท่าตัวเลยทีเดียว จากการวิเคราะห์แนวโน้มราคาที่เริ่มแรกเปิดตัวมาที่ $400 แล้วก็ค่อยๆลดลงมาอยู่ที่ราวๆ $200 หรือมากกว่านั้น ซึ่งเขาหวังว่าในปีหน้า ราคาก่อนหักส่วนลดจากการติดสัญญาของผู้ให้บริการเครือข่ายจะอยู่ในช่วง $100 ? $150 เท่านั้น (ประมาณ 3,000 ? 5,000 บาทเท่านั้น)

ซึ่งความเป็นไปได้นั้นก็มีอยู่อีกด้วยครับ เนื่องด้วยเหล่าบรรดาผู้ผลิตชิปในปัจจุบันมีความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพของชิปได้อย่างดี ทำให้สามารถทดแทนจากแต่ก่อนที่ต้องใช้ชิ้นส่วนมากมายในการทำงาน ก็มาเหลือเพียงชิปควบคุมไม่กี่ตัว ส่งผลให้ราคาลดลงอีกด้วยWindowsPhoneMangoLiveDemo

นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงบรรดาแท็บเล็ต ว่า Microsoft จะไม่จับ Windows Phone ลงแท็บเล็ตอย่างแน่นอน เพราะมีความเชื่อว่าคนที่จะซื้อแท็บเล็ตนั้น ต้องการอุปกรณ์ที่มีความสามารถมากกว่ามือถือ แต่ก็สะดวกในการใช้งานมากกว่า PC โดย Microsoft เชื่อว่า แท็บเล็ตนั้นไม่สามารถมาแทนที่ PC ได้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นความคิดที่ขัดกับ Steve Jobs เคยแสดงความเห็นไว้

ซึ่ง Microsoft ต้องการจะจับจุดแข็งของ Windows ใน PC ไปเสริมให้กับ Windows Phone ในมือถือให้มากกว่านี้ ซึ่งจุดแข็งที่ว่านี้คือการทำงานร่วมกันและความเข้ากันได้ของระบบแม้ OS จะต่างกัน (unified ecosystem) ซึ่งถ้าสามารถทำได้ก็น่าจะเสมือนว่า Windows และ Windows Phone รวมเป็นหนึ่งเดียวกันไปเลยก็ว่าได้

guggs_wpc4ในช่วงท้าย Steve Guggenheimer รองประธานฝ่าย OEM ได้ออกมาโชว์มือถือ Windows Phone 7 ในรหัส Mango ที่ใกล้จะออกมาให้ได้อัพเดตกันในอีกไม่นานนี้ โดยเครื่องที่นำมามีจากหลากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Acer, Fujitsu รวมไปถึง ZTE และไม่ใช่แค่นั้นครับ เขายังควักมือถือไม่ระบุรุ่นของ Samsung ออกมาโชว์อีกด้วย

Steve ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับอุปกรณ์แนว slate computer อีกด้วยว่ามันเป็นอีกกลุ่มของอุปกรณ์ที่น่าสนใจ ตัวอย่างของเหล่า slate ก็เช่น ASUS B121 และ Acer Iconia W500 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ว่าจะเหมาะสมกับผู้ต้องการความสามารถแบบ PC แต่อยากได้ความสะดวกในการพกพาด้วย และยังยกให้ Sony Vaio Z เป็นคู่ต่อกรของ MacBook Air อีกต่างหากASUS_EeeSlate_B121_print_610x546

ปิดท้ายด้วยการทิ้งแนวโน้มในการทำงานของ Microsoft ครับ นั่นคือจะนำพาไปสู่นวัตกรรมที่บางและเบาลงเรื่อยๆ ซึ่งไม่แน่ ต่อไปเราอาจจะได้เห็นคอมพิวเตอร์บางเท่ากระดาษก็เป็นได้นะ

ที่มา : CNet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก