Samsung เฮ เพราะคดีกับ Apple ทำให้ Galaxy Tab 10.1 ดังระเบิดในออสเตรเลีย

หลังจากที่ Apple แพ้ในการยื่นขอให้แบนการขาย Samsung Galaxy Tab 10.1 ในออสเตรเลียไป เนื่องจาก Apple ฟ้องร้องว่า Samsung ลอกเลียนแบบดีไซน์ของ iPad ไป ซึ่งการพ่ายแพ้ก็ส่งผลให้ Samsung สามารถเปิดขายได้ตามปกติ ทั้งยังเริ่มเปิด rpe-order กันไปแล้วอีกด้วยต่างหาก ซึ่งทางผู้บริหารอุปกรณ์ mobile ของ Samsung ในออสเตรเลียก็ออกมาเปิดเผยว่าคดีความที่มีปัญหากับ Apple นั้นหาได้ส่งผลเสียต่อบริษัทไม่ ซ้ำยังช่วยให้ชื่อแบรนด์ Samsung ติดหูคนออสเตรเลียซะอีกด้วย ส่วนยอดสั่งจองนั้นก็จัดได้ว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งถ้าเปิดขายจริงแบบเต็มที่ในสัปดาห์หน้าเมื่อไร คาดว่าอาจจะเกิดปัญหาสินค้าไม่พอขายเลยอีกด้วย ส่วนแท็บเล็ตรุ่นอื่นอย่าง Samsung Galaxy Tab 7.7 นั้นจะเริ่มวางขายในช่วงสิ้นปีนี้ และ Samsung Galaxy Tab 8.9 จะเริ่มวางขายในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า ซึ่งยอดขายก็น่าจะออกมาดีด้วยเช่นกัน เช่นเดียวกับตลาดมือถือที่ Samsung กลายเป็นอันดับ 1 ในออสเตรเลียไปเรียบร้อยแล้วsamsunggalaxytab10main-420x0

ทั้งนี้ Foad Fadaghi นักวิเคราะห์ด้านการสื่อสารจาก Telsyte ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ไว้ว่าถึงแม้ Samsung Galaxy Tab จะเป็นแท็บเล็ตที่ดีที่สุดของฝั่ง Android แต่คนส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนไม่ค่อยอยากจะจ่ายเงินซื้อแท็บเล็ต Android ที่มีราคาเท่าๆกับ iPad ซักเท่าไร สู้ซื้อ iPad ไปซะเลยน่าจะดีกว่า แต่เขาก็ยังเชื่อว่า Samsung จะรั้งอันดับสองของตลาดแท็บเล็ตได้อย่างแน่นอน เป็นรองก็แค่ iPad จาก Apple เท่านั้น

โดย Samsung Galaxy Tab 10.1 ที่วางขายในออสเตรเลียนั้นจะวางจำหน่ายที่ราคาราวๆ 18,000 บาทด้วยกัน และจะ pre-load แอพสำหรับใช้งานภายในประเทศออสเตรเลียมาด้วย

ที่มา : SammyHub, SMH

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก