รีวิวแท่นชาร์จไร้สาย Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 7.5W รองรับ MagSafe

รีวิวแท่นชาร์จไร้สาย Belkin ที่ออกแบบมาเพื่อสาวก Apple โดยเฉพาะคนที่ใช้ iPhone ตั้งแต่ iPhone 12 ขึ้นไป เพราะแท่นชาร์จไร้สายทั้ง 2 รุ่นในรีวิวนี้ เป็นรุ่นที่รองรับ MagSafe ทั้งคู่ แต่จะเป็นการชาร์จไฟแบบไร้สายมาตรฐาน Qi 7.5W ซึ่งจะแตกต่างจาก Belkin BOOST CHARGE PRO 2-in-1 ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้านี้

แท่นชาร์จไร้สาย Belkin

สำหรับแท่นชาร์จไร้สาย 2 รุ่นจากทาง Belkin ในรีวิว ได้แก่

  • Magnetic Qi Wireless Charging Stand 7.5W – ราคา 1,890 บาท
  • Magnetic Qi Wireless Charging Pad 7.5W – ราคา 1,690 บาท
Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00025

โดยแท่นชาร์จทั้ง 2 รุ่น จะมาพร้อมกับอะแดปเตอร์ USB-PD 20W ทั้งคู่เลยครับ ไม่ต้องไปหาซื้ออะแดปเตอร์เพิ่มเติมอีกเหมือนแท่นชาร์จ MagSafe ของทาง Apple และถ้าพูดกันตรง ๆ แท่นชาร์จ 2 รุ่นมีสเปคเดียวกันเลย แตกต่างกันแค่ลักษณะทางกายภาพ ที่เป็นแท่นชาร์จแบบขาตั้ง กับเป็นแท่นชาร์จแบบวางในแนวราบ

รีวิวแท่นชาร์จไร้สาย Belkin Magnetic Qi Wireless Charging Stand 7.5W – ราคา 1,890 บาท

เริ่มกันที่แท่นชาร์จรุ่นแรก Belkin Magnetic Qi Wireless Charging Stand 7.5W จะเป็นแบบขาตั้ง วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีขาว และสีดำ โดยที่ผมได้รับมารีวิวนั้นจะเป็นแท่นชาร์จสีขาว พื้นผิวบริเวณแท่นด้านหน้าจะเป็นผิวแบบมันเงา ส่วนที่เหลือจะเป็นสีขาวแบบด้าน ดูแลรักษาง่ายครับ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00003

ตรงนี้ผมมองว่าสีขาวค่อนข้างได้เปรียบกว่า เพราะถ้าเป็นสีดำแล้วผิวมันเงา เชื่อว่าไม่นาน รอยขนแมว, ฝุ่นต่าง ๆ มาแน่นอน แล้วก็สีดำจะเห็นง่ายกว่าสีขาวด้วย

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00005

ตัวแท่นชาร์จด้านล่าง ผิวสัมผัสจะแบบเป็นนุ่ม คล้ายซิลิโคน ช่วยให้ขาตั้งยึดติดกับพื้นผิวได้มากขึ้น ไม่เขยื้อนง่าย ๆ และตัวน้ำหนักแท่นชาร์จเองก็มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้ตอนดึงเครื่อง iPhone 13 Pro Max ที่ใส่เคสใส MagSafe ด้วยมือเดียวได้ โดยที่ตัวแท่นชาร์จไม่ติดมือมาด้วย

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00007

สำหรับรายละเอียดที่ตัวแท่นชาร์จ รุ่นนี้จะมีไฟบอกสถานะอยู่ด้านบน ส่วนสายไฟจะติดกับแท่นชาร์จมาเลยครับ ไม่สามารถถอดสายไฟได้ แล้วก็ปลายสายเป็นหัวชาร์จแบบ USB Type-C ซึ่งก็ใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ USB-PD 20W ที่อยู่ในแพ็กเกจได้เลย ความยาวของสายไฟก็หายห่วง ปลั๊กผมอยู่ติดพื้น สามารถวางแท่นชาร์จบนโต๊ะที่สูง 80 เซนติเมตรได้สบาย ๆ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00011

Belkin Magnetic Qi Wireless Charging Stand 7.5W รองรับการชาร์จ iPhone ทั้งแบบแนวตั้ง และแนวนอน ทำให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ใช้ในการวิดีโอคอลล์ FaceTime หรือจะใช้รับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ก็ตอบโจทย์การใช้งานทั้งคู่ แม่เหล็กที่แท่นชาร์จก็ดูดเครื่องได้แน่นในระดับหนึ่ง แต่ถ้าเอาไปชาร์จ AirPods 3, AirPods Pro แล้วใส่เคสด้วย ผมเจอปัญหาว่าแม่เหล็กมีแรงดูดไม่พอ ต้องถอดเคสชาร์จครับ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00010

ในด้านความเร็วในการชาร์จไฟ ตามมาตรฐาน Qi 7.5W ผมทดสอบกับทั้ง iPhone 13 Pro Max และ iPhone 13 จะใช้เวลาชาร์จจนเต็ม 100% (จากแบตเตอรี่ 20%) อยู่ที่ 3 ชั่วโมง 15 นาที นี่เป็นการชาร์จแบบที่ผมไม่ได้เปิดหน้าจอ ไม่ได้เล่นโทรศัพท์ระหว่างชาร์จด้วย

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00009

สรุปง่าย ๆ เลยว่า การใช้แท่นชาร์จไร้สาย Qi 7.5W กับ iPhone 13 Series รวมถึง iPhone 12 Series ไม่ได้เหมาะกับคนที่ต้องการชาร์จไฟเร็ว ๆ แต่เหมาะกับคนที่เน้นชาร์จเรื่อย ๆ เน้นความสะดวกในการใช้งานมากกว่า เน้นประสบการณ์ใช้งานระหว่างชาร์จไฟมากกว่า

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00004

แล้วก็ความน่าสนใจของแท่นชาร์จ Qi ของทาง Belkin คือเวลาชาร์จกับ iPhone จะมีสัญลักษณ์ MagSafe ขึ้นตอนแปะเครื่องกับแท่นชาร์จด้วย แตกต่างกับแท่นชาร์จแม่เหล็กแบรนด์จีนที่จะไม่ขึ้นสัญลักษณ์ MagSafe


รีวิว Belkin Magnetic Qi Wireless Charging Pad 7.5W – ราคา 1,690 บาท

อีกรุ่นจะเป็น Belkin Magnetic Qi Wireless Charging Pad ที่เป็นแท่นชาร์จแนวราบ ตัวนี้ให้นึกถึงสายชาร์จ MagSafe ของทาง Apple ได้เลยครับ รูปแบบการใช้งานจะเป็นแบบเดียวกัน คือวางบนโต๊ะ แล้วก็วาง iPhone ลงไปตรง ๆ เพื่อทำการชาร์จไฟ วางจำหน่าย 2 สีเช่นกัน ได้แก่ สีขาว และสีดำ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00016

อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ของ Magnetic Qi Wireless Charging Pad ส่วนตัวผมว่าดูโอเคกว่า MagSafe เพราะวัสดุด้านหลังที่สัมผัสกับโต๊ะ จะเป็นผิวสัมผัสแบบนุ่ม คล้ายซิลิโคน ช่วยในเรื่องการยึดเกาะ แล้วก็มั่นใจว่าจะไม่ทำให้โต๊ะทำงาน หรือพื้นผิวที่แท่นชาร์จสัมผัสเป็นรอยอย่างแน่นอน

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00014
Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00013

Magnetic Qi Wireless Charging Pad มาพร้อมกับสายไฟยาวถึง 2 เมตร และมีอุปกรณ์จัดเก็บสายไฟมาให้ในตัว หัวชาร์จเป็น USB Type-C พร้อมกับอะแดปเตอร์ USB-PD 20W สีเดียวกับแท่นชาร์จเป็นอุปกรณ์ที่ให้มาพร้อมกันในแพ็กเกจ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00012

ลักษณะการใช้งานแท่นชาร์จรุ่นนี้ ผมว่าปรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบพอสมควร ด้วยสายไฟที่ยาว 2 เมตร เลยทำให้เวลาที่มีสายเรียกเข้า ก็สามารถหยิบขึ้นมารับสาย โดยที่ไม่ต้องถอดเครื่องออกจากแท่นชาร์จก็ได้ หรือจะเล่นโซเชียลไปด้วยระหว่างชาร์จไฟก็ทำได้เช่นกัน

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00022

ในกรณีที่ต้องการชาร์จไฟในขณะเล่นเกม แท่นชาร์จรุ่นนี้ก็ทำได้ครับ แต่ก็มีข้อสังเกตเช่นกัน คือเท่าที่ผมใช้งานมาเนี่ย ด้วยความที่แท่นชาร์จจ่ายไฟได้แค่ 7.5W กลายเป็นว่าพอเครื่องประมวลผลหนัก ๆ ทำให้จ่ายไฟเข้าไม่ทันกับแบตเตอรี่ที่เสียไประหว่างเล่นเกม เล่นไปนาน ๆ บางทีแบตเตอรี่ลดด้วย แต่ก็ลดเร็วกว่าตอนที่ไม่ได้ชาร์จผ่านแท่นชาร์จไฟนะ

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00021
Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00024

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00010

ภาพรวมสำหรับแท่นชาร์จไร้สาย Magnatic Qi 7.5W จากทาง Belkin กับราคาเริ่มต้น 1,690 บาท ผมว่าก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนใช้ iPhone และอย่างได้แท่นชาร์จไร้สาย แต่รู้สึกว่า MagSafe ของ Apple ราคาสูงเกินไป เพราะแท่นชาร์จของ Belkin แม้จะราคาแพงกว่าเล็กน้อย แต่ได้อะแดปเตอร์ในตัว พร้อมใช้งานทันที ต่างจาก MagSafe ที่ต้องซื้ออะแดปเตอร์เพิ่มอีก 690 บาท

Review Belkin Magnetic Qi Wireless Charging 00019

อย่างไรก็ตาม แท่นชาร์จทั้ง 2 รุ่นก็มีข้อสังเกตในเรื่องกำลังไฟ ที่จ่ายไฟเข้าได้มากสุดเพียง 7.5W จากข้อจำกัดของทาง Apple เลยทำให้เวลาชาร์จไฟจนเต็ม ใช้เวลา 3 ชั่วโมงขึ้นไปเลยทีเดียว

iPhone รุ่นที่รองรับ

  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12

AirPods รุ่นที่รองรับ

  • AirPods Pro (เคสชาร์จ MagSafe)
  • AirPods 3

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก