HTC กำลังพิจารณา และอาจเข้าซื้อ OS บนมือถือ : webOS อาจถูกหวย

ในช่วงวันสองวันที่ผ่านมานี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับการเข้าซื้อระบบปฏิบัติการอย่าง webOS ที่ HP ดูแล(และกำลังจะเจ๊ง)อยู่ ทั้งในด้านของ Samsung และยังรวมไปถึง HTC ด้วย โดย Cher Wang ผู้บริหารจาก HTC ได้ให้ความเห็นว่า ในช่วงนี้ ภายใน HTC กำลังพูดคุยกันในประเด็นนี้อยู่ แต่ในช่วงนี้เราจะไม่ทำอะไรทั้งสิ้นhtc-generic-logo

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่ HTC ไม่จำเป็นต้องมี OS ของตัวเอง เนื่องด้วยมีความมั่นใจว่า HTC เองสามารถทำให้ OS ที่ตนเลือกใช้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งนี้ก็เพราะจุดแข็งของบริษัทคือความเข้าใจในตัว OS ที่เหนือกว่า ซึ่งก็ทำให้ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีเป็นของตัวเองก็ได้Android-htc

ซึ่งแต่เดิมมันก็ดูจะเป็นโมเดลที่เข้าท่าดีอยู่ แต่มันกลับมีเหตุการณ์ที่อาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนในวงการ Android นั่นคือการที่ Google เข้าซื้อกิจการฝั่ง mobile ของ Motorola ถึงแม้ Google จะประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่เข้าไปควบคุมในการผลิตมือถือ Android แต่ก็ดูแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย (ไหนๆก็มีบริษัทผลิตเครื่องให้ควบคุมได้อยู่ในมือแล้วนี่นา) ซึ่งก็ทำให้เหมือนกับว่า Motorola มี Android อยู่ในมือbada-logo

ในฟากของ Samsung เองก็มี Bada อยู่ในมือ แถมยังเป็น OS ที่บริษัทปลุกปั้นขึ้นมาเองอีกด้วย ซึงถ้า Samsung ลดจุดอ่อนในด้าน software และการสนับสนุนลงได้ ก็นับว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ HTC ไม่น้อยทีเดียว ครั้นจะหันไปหา Microsoft ก็อย่าลืมว่า Microsoft เองก็เป็นพันธมิตรกับ Nokia อยู่ ทำให้เหมือนกับ Nokia มี Windows Phone อยู่ในมืออีกเช่นเดียวกันHP-webOS-tablet

ทำให้ดูจะเหลือแต่ webOS ที่ในขณะนี้ยังลอยเคว้งคว้างอยู่ ซึ่งถ้า HTC จำเป็นต้องหันมาครอบครอง OS ของตนเองเมื่อไร ก็คาดว่าคงหนีไม่พ้นละครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานเท่าไร อาจจะพรุ่งนี้ เดือนหน้า ปีหน้า หรือชาติหน้าก็ไม่สามารถบอกได้เช่นกัน คงต้องรอดูท่าทีของ Motorola และ Google เป็นหลักละครับ ก็ Android เป็นตัวทำเงินหลักของ HTC นี่นะ

ที่มา : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก