วิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS และเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS ง่ายๆ ไม่มีค่าธรรมเนียม

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS fea

วิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน และเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS ง่ายๆ ไม่มีค่าธรรมเนียม

วิธีการจ่ายบิล หรือว่าการจ่ายค่าโทรศัพท์จากค่ายโอเปอร์เรเตอร์ต่างๆ ที่เราใช้งานในสมัยนี้นั้น เป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกกว่าแต่ก่อนเยอะมาก เพราะว่าแทบไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปที่ศูนย์บริการ หรือว่าไปที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกต่อไปถ้าไม่มีความจำเป็น เนื่องจากการทำธุรกรรมออนไลน์ในยุคนี้ มีความรวดเร็ว และง่ายต่อการใช้งานมาก แค่กดผูกบัตรหรือว่าโอนจ่ายเพียงไม่กี่นาที ระบบก็จะทำการชำระให้ในทันที นอนอยู่บ้านเฉยๆ ก็จ่ายเงินได้แล้วง่ายๆ ซึ่งการจ่ายค่าโทรศัพท์จาก AIS นั้นก็เป็นอีกหนึ่งค่าย ที่สามารถจ่ายบิลค่าใช้งานแบบรายเดือนได้แบบง่ายมากๆ เพียงแค่มีแอพ myAIS เพียงแอพเดียวก็จัดการได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงิน เช็คค่าใช้งาน เช็คยอดเน็ตคงเหลือ เปลี่ยนแพ็กเกจใช้งาน เช็คสิทธิพิเศษ และแลก AIS Point ได้ครบจบในแอพเดียวไปเลย สำหรับใครที่ต้องการจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS หรือจะเช็คยอดใช้งานรายเดือนของตัวเอง วันนื้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีการจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน และเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS แบบง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนก็จ่ายได้แล้ว ที่สำคัญคือไม่มีค่าธรรมเนียมในการจ่ายอีกด้วย!


จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนที่ไหนได้บ้างในตอนนี้?

การจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS หรือการจ่ายบิลของ AIS แบบรายเดือนในตอนนี้จะมีทั้งช่องทางออนไลน์ และก็สามารถไปจ่ายที่ศูนย์บริการได้ด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าสามารถจ่ายค่าบริการรายเดือนได้หลายวิธี และหลายช่องทางมากจริงๆ แต่เราจะมาบอกวิธีการจ่ายค่าโทรศัพท์รายเดือนแค่ช่องทางบนแอพ myAIS เท่านั้น เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย และสะดวกมากที่สุดแล้ว หรือที่มีความง่ายพอๆ กันก็คือการจ่ายผ่าน Mobile Internet Banking ของธนาคารต่างๆ แค่เพียงเลือก “จ่ายบิล” และเลือก เอไอเอส รายเดือน (1143) จากนั้นก็ใส่เบอร์ของเราลงไปก็เรียบร้อยแล้ว ส่วนช่องทางการชำระอื่นๆ จะมีให้เลือกดังนี้

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 1
ตัวอย่างการจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS ผ่าน Mobile Internet Banking ของธนาคารต่างๆ

ช่องทางจ่ายค่าโทรศัพท์ของ AIS ออนไลน์

  • เว็บไซต์ myAIS (มีวิธีการทำเหมือนกับในแอพ)
  • Mobile Internet Banking
  • ATM
  • หักจากบัญชีธนาคาร หรือบัตรเครดิต (รายเดือน)
  • QR Code ที่ใบแจ้งค่าบริการ
  • Rabbit LINE Pay
  • AIS Call Center
  • mPAY, Airpay, Dolfin และ ShopeePay

ช่องทางจ่ายค่าโทรศัพท์ของ AIS ที่ศูนย์บริการและสถานที่รับชำระค่าบริการ

  • AIS Shop, Telewiz
  • KIOSK Payment
  • เคาน์เตอร์ธนาคาร, เช็ค และเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ
  • เครื่อง Cen Pay
  • mAgent, mPAY Station, Airpay (ตู้บริการ), ตู้บุญเติม และการโอนเงินผ่านธนาคาร

วิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS logo

สำหรับวิธีการจ่ายค่าโทรศัพท์ของ AIS แบบรายเดือนผ่านแอพ myAIS นั้น ก่อนอื่นใครที่ยังไม่เคยใช้งานเลย หรือว่าใช้งานเป็นครั้งแรก ก็ต้องโหลดแอพ myAIS มาไว้บนเครื่องก่อนเลย สามารถโหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS (ดาวน์โหลดแอพ myAIS ที่นี่ Android, iOS) หลังจากที่โหลดมาไว้บนเครื่องเรียบร้อยแล้ว ก็ทำตามขั้นตอนดังนี้ได้เลย

1. เข้าไปยังแอพ myAIS จากนั้นกดไปที่ปุ่ม “ล็อคอิน” (หากเคยเข้าสู่ระบบแล้วไม่จำเป็นต้องเข้าใหม่)

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 2

2. หลังจากที่เข้าสู่ระบบมาเรียบร้อยแล้ว ในหน้าแรกนั้นจะมีการบอกข้อมูลยอดค่าใช้งาน และวันกำหนดการจ่ายไว้หมดเลย ให้เราเลือกไปที่เมนู “จ่ายบิล”

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 3

3. เมื่อกดเข้ามาแล้วจะเห็นได้ว่าในหน้านี้ เราสามารถจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ตัวเอง หรือว่าจะจ่ายให้เบอร์คนอื่นที่ใช้งาน AIS ได้ด้วยเช่นกัน (อย่างเช่นจ่ายให้คนในครอบครัว ระบบจะแจ้งข้อมูลการจ่ายให้ทั้งเราและเบอร์ที่เราจ่ายให้ด้วย) ถ้าจ่ายเบอร์ AIS ของตัวเอง ก็ให้กดเข้าไปยังเบอร์พร้อมยอดค่าบริการของเรา เมื่อเลือกได้แล้วก็กดปุ่มถัดไปที่ด้านล่างได้เลย

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 4

4. ขั้นตอนต่อมาจะเป็นขั้นตอนของการเลือกวิธีชำระค่าบริการ ที่มีให้เลือกอยู่หลากหลายช่องทาง อย่างเช่น

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 5
  • rabbit LINE pay ระบบจะเชื่อมไปยัง rabbit LINE pay พร้อมยอดชำระ ก็ให้กดชำระตามขั้นตอนที่ขึ้นมาให้
  • บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ถ้าใช้งานครั้งแรกจำเป็นต้องผูกบัตรก่อน ด้วยการใส่เลขหน้าบัตร วันหมดอายุ และเลขหลังบัตร จากนั้นก็จะสามารถกดเลือกให้ใช้บัตรนี้จ่ายในครั้งต่อไปได้ด้วย
  • พร้อมเพย์ เมื่อเลือกวิธีนี้ระบบจะทำการบรรทุกภาพ QR Code ลงเครื่องให้ทันที ให้เราไปสแกนจ่ายผ่านธนาคารได้เลย
  • แอปธนาคาร จ่ายผ่านธนาคารต่างๆ

ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะใช้ช่องทางไหนที่สะดวกกับตัวเรามากที่สุด แต่แนะนำว่าให้ผูกกับบัตรไปเลยจะง่ายที่สุดแล้ว เพราะเพียงแค่ผูกบัตรก็สามารถจ่ายได้ทันทีในทุกๆ เดือน แต่ถ้าหากใครไม่มีบัตรก็กดเลือกพร้อมเพย์เพื่อนำไปสแกน QR Code กับธนาคารที่ใช้อยู่ก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS ได้แล้วแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมอะไรทั้งสิ้น


วิธีเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS logo

มากันที่วิธีเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS กันบ้าง ที่มีวิธีการทำง่ายมากๆ ง่ายกว่าการจ่ายค่าบริการด้วย เพราะว่าเพียงกดไม่กี่ขั้นตอนก็เข้าไปดูยอดการใช้งาน และค่าบริการต่างๆ ได้แล้ว แต่ถ้าหากใครอยากจะใช้งานด้วยการกดเบอร์ลัด ก็สามารถกดดูยอดต่างๆ ได้เช่นกัน โดยเบอร์ลัด และขั้นตอนการเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS มีวิธีทำดังนี้

เบอร์ลัดเช็คยอดต่างๆ

เบอร์ลัดเช็คยอด
กด *121*1#เช็คยอดบริการระหว่างรอบบิล
กด *121*11#เช็คยอดการใช้งานต่างๆ (อินเทอร์เน็ต และการโทร)
กด *121*2#เช็คยอดที่ SWOP ได้
กด *121*21#เช็คยอดคงเหลือรวมทุกแพ็กเกจ
กด *121*22#เช็คยอดคงเหลือรายแพ็กเกจ
กด *121*3#เช็คยอดค้างชำระ
กด *121*4#เช็ควงเงินที่ใช้งาน

ขั้นตอนการเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน

1. เข้าไปยังแอพ myAIS หากใช้งานครั้งแรกให้เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โดยการกดไปที่ปุ่ม “ล็อคอิน” ถ้าเคยเข้าสู่ระบบแล้วไม่ต้องเข้าใหม่

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 2

2. เมื่อเข้าสู่ระบบมาเรียบร้อยแล้วให้เลื่อนลงไปด้านล่างสุด และเลือกไปที่เมนู “การใช้งาน” เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเช็คได้ทั้งยอดใช้งาน แพ็กเกจหลัก การโทร ยอดค้างชำระ ยอดรอบปัจจุบัน และแพ็กเกจอื่นๆ ที่ได้สมัครเอาไวทั้งหมดได้แล้วแบบง่ายๆ

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 6

นอกจากนี้ยังสามารถเช็คบิลแจ้งยอด แบบบิลย้อนหลังได้ด้วยจากแอพ myAIS ด้วยการกดเข้าไปที่เมนูเดียวกับด้านบน จากนั้นก็จะสามารถเลือกดู บิลย้อนหลัง และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้อีก เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเลือกดูบิลย้อนหลัง และแชร์ไปยัง Email หรือ LINE ได้แล้ว เผื่อใครอยากจะรู้ว่าแต่ละเดือนใช้งานไปเท่าไหร่บ้าง

จ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน เช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS 7

เป็นยังไงกันบ้างกับวิธีจ่ายค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือน และวิธีเช็คค่าโทรศัพท์ AIS รายเดือนผ่านแอพ myAIS แบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าทำตามวิธีที่บอกไปนี้ ถึงไม่เคยทำก็ต้องทำได้ง่ายๆ อยู่ดี เพราะขั้นตอนของแอพ myAIS นั้นทำออกมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย และจ่ายค่าบริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกมากขึ้นเยอะแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปที่ศูนย์บริการ หรือออกนอกบ้านไปจ่ายที่ไหนเลย เพียงแค่เปิดแอพขึ้นมาก็จ่ายแบบออนไลน์ตามแต่ละแบบที่ตัวเองสะดวกได้แล้ว นอกจากการจ่ายค่าบริการแล้ว ก็ยังสามารถเช็คยอดใช้งาน หรือยอดต่างๆ ผ่านในแอพ รวมไปถึงการเปลี่ยนแพ็กเกจจากในแอพได้เลยด้วย เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกบริการของจริง แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก