Google ให้เหตุผลว่าทำไม่ถึงไม่มีแอพของตัวเองบน Windows Phone เหตุเป็นเพราะผู้ใช้น้อยเกินไปจนไม่คุ้มเวลา

ในงาน D11 ทีผ่านมานั้นนอกจากจะมีการสัมภาษณ์ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ?คนปัจจุบันเกี่ยวกับสถานการณ์ของบริษัทและทิศทางต่อไปในอนาคต ก็ได้มีการสัมภาษณ์ Sundar Pichai หัวหน้าฝั่ง Android คนใหม่ของ Google ซึ่งก็ได้มีการตอบคำถามที่น่าสนใจไว้หลายๆ อย่างทีเดียวครับ

อย่างแรกนั้นเป็นความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยราบรื่นนักระหว่าง Microsoft กับ Google เพราะว่าอย่างที่คนใช้ Windows Phone ทราบกันดีว่าแอพลิเคชันหรือบริการต่างๆ ของ Google นั้นไม่ค่อยไปอยู่ในฝั่ง Windows Phone มากนัก ในทางกลับกันจะสังเกตได้ชัดว่า Google จะออกอัพเดทบริการหรือแอพลิเคชันใหม่ๆ ให้กับฝั่งของ iOS เยอะกว่ามาก โดยเฉพาะเรื่องประเด็นล่าสุดของแอพลิเคชัน YouTube ที่ Google ขอให้ถอนออกเนื่องจากละเมิดข้อตกลงในการใช้งาน API แต่ Google เองก็ไม่มีทีท่าจะพัฒนา YouTube ให้กับบน Windows Phone จึงเป็นคำถามที่ว่าทำไมถึงไม่มีการพัฒนาเกิดขึ้น

Sundar Pichai ได้ให้เหตุผลง่ายๆ ว่าเพราะ Windows Phone นั้นมีผู้ใช้เป็นจำนวนน้อยอยู่เกินกว่าที่จะพัฒนาแอพลิเคชันเพื่อรองรับแพลตฟอร์มนั้น และสำหรับแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้จำนวนไม่มากนั้นทาง Google ก็รองรับด้วยการให้บริการผ่าน HTML5 ซึ่งสามารถใช้งานผ่านเว็บได้อยู่แล้ว และยังบอกว่าถ้ามีผู้ใช้มากกว่านี้ ทาง Google จะทำแอพลิเคชันให้อย่างแน่นอนครับ

?

w680

?

?

ที่มา : Android Beat

?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก