เปรียบเทียบแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S6 vs iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ใครจะอึดกว่ากัน!!

galaxys6-18.0

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุเพียง 2550 mAh ซึ่งน้อยกว่าตอน Samsung Galaxy S5 พอสมควร (Samsung Galaxy S5 แบตเตอรี่ 2800 mAh) เนื่องจากตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S6 มีขนาดตัวเครื่องที่บางกว่า Samsung Galaxy S5 นั่นเอง

แต่ทาง Samsung ก็ยืนยันว่าใน Samsung Galaxy S6 ได้มีการจัดการพลังงานที่ดีกว่าเดิมเยอะ ส่วนหนึ่งก็มาจากตัว Android 5.0 Lollipop และเมื่อลองเทียบความอึดของแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S6 กับคุ่แข่งโดยตรงของมันอย่าง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ก็จะออกมาประมาณนี้

battery-h1

ต้องบอกเลยว่าแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S6 ที่มีขนาดเพียง 2550 mAh นี่ฟัดกับกับ iPhone 6 Plus ที่มีแบตเตอรี่ 2915 mAh ได้สบายๆ โดยรวมแล้วผมว่าไม่น่าจะใช่ปัญหาอ่ะครับ เรื่องแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S6 เพราะขนาด iPhone 6 Plus ยังใช้งานหมดวันได้สบายๆ Galaxy S6 ก็น่าจะทำได้เหมือนกัน แถมยังชาร์จไฟได้ไวกว่าซะด้วยสิ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก