Google Pixel 2 มีตัวประมวลผลภาพแยก พร้อมเปิดให้ใช้งานใน Android 8.1เร็ว ๆ นี้

Untitled-1

Google Pixel 2 มือถือที่ทำคะแนนใน DxOMark ไปได้ถึง 98 คะแนน และเป็นอันดับ 1 โทรศัพท์ที่มีกล้องที่ดีที่สุดอยู่ในตอนนี้ แต่ล่าสุดพบข้อมูลที่ทาง Google เพิ่งประกาศออกมาว่าใน Pixel 2 นั้นมีการฝังชิป Pixel Visual Core ที่ช่วยในการประมวลผลภาพถ่ายมาให้ด้วยและเจ้าชิปตัวนี้จะถูกเปิดใช้งานเต็มรูปแบบใน Android 8.1

Google Pixel 2 นั้นมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่สามารถถ่ายภาพออกมาได้คมสีสันสดใส มีโหมด HDR+ และ AI ที่ช่วยประมวลผลภาพ แต่ Pixel 2 ยังมี IPU หรือ Image Processing Unit ที่มีชื่อว่า Pixel Visual Core เพื่อช่วยในการประมวลผลภาพด้วย

16-1

Pixel Visual Core ทำหน้าที่เหมือนชิปประมวลผลตัวหนึ่งที่แยกจากชิป Snapdragon 835 เพราะมันทำงานเฉพาะการประมวลผลภาพถ่ายเท่านั้น โดยภายในประกอบด้วยชิป Cortex A53 หนึ่งแกน มี RAM DDR4 มีหน่วยประมวลผล IPU อีก 8 Core  ซึ่งจะสามารถเปิดใช้งานได้เต็มที่ใน Android 8.1

ซึ่ง Google ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า Pixel Visual Core สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้อีก ไม่ใช่แค่การประมวลผลภาพ แต่ยังเอาไปใช้กับระบบ machine learning หรือ AI ในการวิเคราะห์ภาพได้ด้วย ซึ่งทาง Google เองก็ได้เตรียมพัฒนาแอปใหม่ ๆ ให้ใช้งานร่วมกับ Pixel Visual Core เอาไว้แล้ว

ที่มา arstechina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก