[Hands-on] ลองจับ i-mobile IQ X Pro 2 มือถือ Ram 3GB กล้องหลัง 30 ล้านพิกเซล ในราคา 9,900 บาท

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-4

เมื่อวานนี้ (30 มิถุนายน 2558) i-mobile ได้จัดงานเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ทั้งสามรุ่นอย่างเป็นทางการ (แต่วางจำหน่ายแล้วในบางพื้นที่) ได้แก่ i-mobile IQ X Pro 2, i-mobile IQ Z และ i-mobile IQ BIG 2 โดยมือถือทั้งสามรุ่นนั้นจัดเป็นมือถือยุคใหม่ของไอโมบาย ที่เน้นในเรื่องของสเปค  รวมถึงดีไซน์และฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นเทียบชั้นพวก Inter Brand ได้สบายๆ แต่ก็ยังคงทำราคาได้น่าประทับใจเหมือนเคย ตัวท็อปของซีรี่ส์อย่าง i-mobile IQ X Pro 2 มาพร้อมกับ Ram 3GB ในราคาหนึ่งหมื่นบาทมีทอนอ่ะครับ

Hands-on พรีวิว i-mobile IQ X Pro 2

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-37

เริ่มจากรุ่นท็อปสุดในบรรดามือถือไอโมบาย 3 รุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อวานอย่าง i-mobile IQ X Pro 2 กันก่อน กับมือถือที่มาพร้อมกับรูปร่างอันเป็นเอกลักษณ์ของ i-mobile ที่มองครั้งแรกชวนให้นึงถึง i-mobile IQ X Octo ซะเหลือเกิน

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-38

สเปค i-mobile IQ X Pro 2

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (ใช้หน้าจอจาก JDI)
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz แบบ 64 Bit
  • Ram 3GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB
  • รองรับหน่วยความจำแบบ microSD card สูงสุด 32GB
  • กล้องหลังความละเอียด 30 ล้านพิกเซล f/1.8 AF พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แฟลช
  • รองรับ 4G LTE
  • Android 5.0.2 Lollipop
  • รองรับ ดิจิตอลทีวี
  • แบตเตอรี่ 2500mAh
  • ขนาดตัวเครื่อง 152.5 x 76 x 8.59 มม.
  • น้ำหนัก 147 กรัม
  • ราคา 9,990 บาท

จุดเด่นของ i-mobile IQ X Pro 2 คือมาพร้อมกับ Ram 3GB กับกล้องหลัง 30 ล้านพิกเซลที่สามารถปรับตั้งค่าได้ละเอียดมากๆ และยังรองรับ 4G LTE กับชิป Snapdragon 615 ที่ทาง i-mobile เคลมว่าเสถียรเรื่อง 4G มากกว่าชิปเซ็ตยี่ห้ออื่น เลยเป็นที่มาของการเลือกใช้ Snapdragon 615 Octa Core ใน i-mobile IQ X Pro 2 นั่นเองครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-41

ด้านหน้าของ i-mobile IQ X Pro 2 เหนือหน้าจอขึ้นไปก็จะมีรายละเอียดประมาณนี้ รุ่นนี้มีแฟลชกล้องหน้าซะด้วย เป็นแฟลชแบบซอฟท์แฟลช ช่วยให้หน้าเนียนได้ในระดับหนึ่งครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-39

ด้านล่างมีปุ่ม 3 ปุ่มเหมือนเคย แต่ปุ่มโฮมมีดีไซน์ที่แปลกไปจากมือถือแอนดรอยปกติเล็กน้อย แต่ก็โดดเด่นดีครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-40

หน้าจอ 5.5 นิ้วของ i-mobile IQ X Pro 2 ทำให้ขนาดตัวเครื่องใหญ่พอประมาณเลยหล่ะ แต่ด้วยตัวเครื่องที่ไม่หนักมาก ทำให้จับถือพอสะดวกอยู่ครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-42

รายละเอียดทางด้านข้างก็ประมาณนี้ i-mobile IQ X Pro 2 มีตัวเครื่องที่ค่อนข้างบาง แม้จะไม่เท่า i-mobile IQ X Pro ตัวแรกก็เถอะ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-43

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-44

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-45

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-46

ด้านหลังของ i-mobile IQ X Pro 2 ใช้วัสดุเป็นพลาสติกครับ สิ่งที่โดดเด่นเลยก็คือกล้องหลัง จัดเป็นไฮไลท์ของมือถือรุ่นนี้เลยก็ว่าได้

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-47

มาเต็มจริงๆ กับกล้องหลังความละเอียด 30 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์ของ Sony โดยตัวเซ็นเซอร์เองจะมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แต่ทาง i-mobile ได้ใช้ซอฟท์แวร์ขยายให้มีความละเอียดเพิ่มเป็น 30 พิกเซลครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-48

เมนูกล้องของ i-mobile IQ X Pro 2 ปรับแต่งได้ละเอียดมากครับ คนที่ถ่ายรูปเป็นน่าจะถูกใจ เพราะปรับได้แทบทุกอย่าง พอๆ กับกล้องคอมแพคระดับบนๆ เลย

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-49

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-51

โหมด Auto ก็มี Scene ให้เลือกเยอะพอสมควร

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-52

i-mobile IQ X Pro 2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0.2 Lollipop ครับ โดยการเปลี่ยนมาใช้ Android 5.0.2 ทางไอโมบายเคลมว่าช่วยให้สามารถปรับแต่งซอฟท์แวร์ให้กินแบตเตอรี่ได้น้อยลง ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยนะครับ

i-mobile-IQ-Z-X-Pro2-Big-2-SpecPhone-50

และที่สำคัญ i-mobile IQ X Pro 2 ยังมาพร้อมกับความสามารถในการรับชมทีวีดิจิตอล DTV ได้ในตัว โดยเสาอากาศของ i-mobile IQ X Pro 2 จะเป็นเสาอากาศแบบใหม่ ที่เสียบผ่านช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร (แบบเดียวกับ i-mobile IQ BIG) ซึ่งทางไอโมบายเคลมว่าสามารถรับสัญญาณได้ดีกว่าเสารุ่นเก่า ส่วนราคาเปิดตัวของ i-mobile IQ X Pro 2 ที่ 9,990 บาทกับสเปคระดับนี้ Ram 3 GB, CPU Snapdragon 615 ก็เป็นมือถือที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งเลยหล่ะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก