พรีวิว vivo V29 5G จัดเต็มสาย Portrait ด้วย Aura Light Portrait 2.0 วงแหวนใหญ่ ไฟเปลี่ยนสีได้

vivo V29 5G

vivo V29 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ใน V Series ที่มาด้วยแนวคิด “ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก” กับฟีเจอร์ใหม่ Aura Light Portrait 2.0 ด้วยการอัปเกรดวงแหวนใหม่ให้ใหญ่ยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนสีไฟได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการอัปเกรดความจุเพิ่มขึ้นไปจนสูงสุดถึง 512GB เลยทีเดียว อย่างไรก็ดีตอนนี้เราจะมาทำการพรีวิวให้ดูกันคร่าว ๆ ก่อนว่าตัวเครื่องเป็นอย่างไร และมีจุดไหนที่น่าสนใจบ้าง แล้วเดี๋ยวเราจะมาทำรีวิวแบบละเอียดให้อ่านกันอีกครั้งหนึ่งนะ

หน้าตาตัวเครื่องของ vivo V29 5G

vivo V29 5G จะมาพร้อมตัวเครื่องที่มีความเพรียวบางด้วยขนาด 164.18 × 74.37 × 7.46 มม. และมีน้ำหนักเพียง 186 กรัม ทำให้การจับถือมีความสบายมือพอสมควร และถึงแม้ขอบข้างจะบางแต่ก็ยังมีการวางปุ่มอยู่ โดยปุ่มทั้งหมดจะถูกรวมไว้ที่ฝั่งขวาของตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงหรือปุ่มเปิด-ปิด ที่ขอบด้านบนจะมีข้อความ “Professional Portrait” และไมโครโฟนอยู่หนึ่งตัว และที่ขอบด้านล่างตัวเครื่องจะมีพอร์ต USB Type-C สำหรับใช้ชาร์จและเชื่อมต่อ, ไมโครโฟน, ลำโพง และถาดใส่ซิมอยู่ ซึ่งตัวถาดใส่ซิมนี้จะจะเป็นแบบ Dual-slot รองรับการใส่ซิมจำนวน 2 ซิมเท่านั้น

Preview vivo V29 5G 009

ในส่วนหน้าจอแสดงผลนั้นจะเป็นหน้าจอขนาด 6.78 นิ้ว พาแนล AMOLED ขอบโค้ง 3D แบบ 55 องศา ที่มีความละเอียด 1.5K รองรับอัตรารีเฟรชสูงสุด 120Hz ให้ภาพที่คมชัด มอบประสบการณ์รับชมระดับโรงภาพยนตร์ และ ยังถนอมสายตามากยิ่งขึ้นด้วย ในส่วนของกล้องหน้าจะเป็นกล้องแบบเจาะรูที่ภายในจะมีกล้องเซลฟี่ความละเอียด 50MP อยู่ ส่วนที่ด้านล่างของหน้าจอจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่

Preview vivo V29 5G 002

ด้านหลังตัวเครื่องจะมีโมดูลกล้องขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งภายในจะมีเลนส์กล้องและไฟ Aura Light Portrait 2.0 วางเรียงกันเป็นแนวตั้งอยู่ และมีไฟแฟลช LED ขนาดเล็กกับกล้อง depth วางอยู่ข้าง ๆ เลนส์ Ultra-wide อีกทั้งยังมีข้อความอยู่ 2 จุดด้วยกันคือ “AURA LIGHT OIS PORTRAIT” ในโมดูลกล้องและโลโก้ vivo ที่มุมเครื่องด้านล่าง

Preview vivo V29 5G 012

สำหรับภายในกล่องนั้นนอกจากตัวเครื่องและคู่มือที่ต้องมีอย่างแน่นอนแล้วก็จะมีอะแดปเตอร์ชาร์จขนาด 80W, สายชาร์จแบบ USB-A to USB-C, เคสซิลิโคน และเข็มจิ้มซิมอยู่ด้วย โดยตัวเคสซิลิโคนที่ให้มาในกล่องนั้นจะเป็นเคสใสและบาง ซึ่งทำให้เวลาสวมใส่แล้วตัวเครื่องจะไม่หนาขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยการป้องกันที่ลดลง อีกทั้งยังมีการติดฟิล์มหน้าจอมาให้เลยตั้งแต่ที่โรงงาน เรียกได้ว่าพร้อมใช้ทันทีที่แกะออกจากกล่องเลย


จุดที่น่าสนใจของ vivo V29 5G

Preview vivo V29 5G 008

Aura Light Portrait 2.0

ฟีเจอร์ Aura Light Portrait 2.0 นี้เป็นฟีเจอร์ที่ทาง vivo พัฒนาต่อยอดมาจาก Aura Portrait ใน vivo V27 5G ซึ่งสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นก่อนแบบเห็นได้ชัดที่สุดเลยก็คือวงแหวน Aura Portrait ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนโทนสีได้อีก นอกจากนี้ยังมีระบบ Smart Color Temperature Adjustment ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยปรับอุณหภูมิแสงได้แบบอัจริยะ สามารถปรับแสงออร่าให้เป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้หลายระดับตามความต้องการ เพื่อให้เข้ากันได้กับสภาพแวดล้อมรอบข้างได้ ส่งผลให้ภาพพอร์ตเทรตที่ได้จะสว่างคมชัด และยังสวยงามดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม (ฟีเจอร์นี้ใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยนะเออ)

ถ้าใครสงสัยลองดูภาพตัวอย่างเป็นน้ำจิ้มต่อไปนี้ก่อนได้เลย (ที่เหลือไปต่อในรีวิวเอานะ) จากภาพจะเห็นได้เลยว่าเมื่อเทียบกับการถ่ายภาพแบบพอร์ตเทรตธรรมดาแล้ว ทั้งสีสันและแสงต่าง ๆ ดูมีความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น มีมิติ และยังเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วนด้วย


สเปคที่ดุดันพร้อมความจุที่สูงสุดๆ

Preview vivo V29 5G 001

สเปคแบบคร่าว ๆ

  • หน้าจอ : AMOLED, ขนาด 6.78 นิ้ว, ความละเอียด 2800 x 1260 พิกเซล (1.5K), Refresh Rate 120Hz
  • ชิปประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 778G 5G
  • แรม : 12GB + Extended RAM 3.0 สูงสุด 8GB
  • ความจุ : 256GB / 512GB
  • กล้องหลัง :
    • ตัวที่ 1 : 50MP, f/1.88, OIS (wide)
    • ตัวที่ 2 : 8MP, f/2.2 (ultrawide)
    • ตัวที่ 3 : 2MP, f/2.4 (depth)
  • กล้องหน้า : 50MP, f/2.0, AF
  • แบตเตอรี่ : 4600mAh รองรับชาร์จเร็ว 80W Flash Charge
  • ระบบปฏิบัติการ : Funtouch OS 13 บนพื้นฐานของ Android 13

จากลิสต์สเปคคร่าว ๆ ด้านบนนั้นบอกได้เลยว่าครั้งนี้ทาง vivo ได้จัดเต็มกับเรื่องสเปคด้วยเช่นกันโดยเฉพาะในเรื่องของความจุที่คราวนี้มีมาให้เลือกมากถึง 512GB เลยทีเดียว (รุ่นก่อนมีความจุขนาดเดียวคือ 256GB) อีกทั้งยังเพิ่มกำลังไฟในการชาร์จจาก 66W ขึ้นมาเป็น 80W เลย


สีสันใหม่ Starry Purple

Preview vivo V29 5G 011

เรื่องดีไซน์ฝาหลังและสีสันเองก็นับเป็นอีกหนึ่งในจุดเด่นของ vivo V Series มาหลายรุ่น โดยใน vivo V29 5G รุ่นนี้เองก็มาด้วยกัน 3 สีเช่นเดียวกับรุ่นก่อน ซึ่งจะประกอบไปด้วย

  • สีม่วง Starry Purple : สง่างามและสงบนิ่ง ด้วยเทคโลยีการผลิตแบบ 3D Magnetic Particle ดึงดูดทุกคู่สายตา ให้ความรู้สึกเรียบหรูสง่างาม บ่งบอกความเป็นตัวคุณ
  • สีแดง Magic Maroon : สีแดงเข้มเป็นสัญลักษณ์ของพลังและความแข็งแกร่ง ฝาหลังที่รังสรรค์ด้วยกระจก Fluorite AG ผลิตด้วยนวัตกรรม Color Changing เฉพาะของ vivo ทำให้ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิได้ ทำให้ได้โทนสีแดงเข้มที่หรูหราและสง่างาม
  • สีดำ Noble Black : สีดำเรียบหรู ให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก วัสดุกระจก Fluorite AG เพิ่มประกายระยิบระยับจาก
    การผลิตระดับนาโน เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสวยงามแบบคลาสสิก

สำหรับราคานั้นเราจะได้รู้พร้อมกันในงานเปิดตัว vivo V29 5G ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถรับชม Live งานเปิดตัว V29 5G ผ่านทุกช่องทาง ซึ่งจะสามารถรับชมได้ทั้งสเปก ราคาอย่างเป็นทางการ รวมถึงโปรโมชันต่าง ๆ และยังมีโอกาสได้ลุ้นรับ vivo V29 5G และรางวัลอื่นๆ อีกเพียบตลอดกิจกรรมเปิดตัว รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ https://vivo.com/th/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก