พรีวิว OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายภาพคนได้สวย เป็นธรรมชาติที่สุด ฝาหลังกระจก พร้อมสีใหม่ Dawnlight Gold | ราคา 12,990 บาท

แกะกล่อง OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO Reno8 Series 5G ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพ Portrait ได้สวยและเป็นธรรมชาติมากที่สุด สมกับที่เป็น The Portrait Expert และยังมาพร้อมกับดีไซน์แบบ OPPO Glow Design กับสีใหม่ Dawnlight Gold

FB OPPO REno8jpg

สำหรับอุปกรณ์ในกล่องของ OPPO Reno8 Z 5G รุ่นนี้ให้อุปกรณ์มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จแบบ USB Type-C, อะแดปเตอร์ 33W SUPERVOOC และเคสใสแบบ TPU

สเปค OPPO Reno8 Z 5G

  • หน้าจอ Punch-Hole AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว Full HD+ 60Hz
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 695 5G
  • RAM 8GB +RAM Expansion 5GB
  • ความจุ 128GB UFS 2.2
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 12.1 มีพื้นฐานบน Android 12
  • กล้องหลัก 64MP + 2MP กล้อง Depth +2MP กล้อง Macro
  • กล้องหน้า 16MP
  • แบตเตอรี่ 4,500mAh
  • รองรับชาร์จเร็ว33W SUPERVOOC
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 181 กรัม
  • วางจำหน่าย 2 สี ได้แก่ Dawnlight Gold และ Starlight Black
Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00003

OPPO Reno8 Z 5G – The Portrait Expert สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายรูปคนสวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด

สำหรับ OPPO Reno8 Z 5G สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ยังคงเป็น The Portrait Expert มาพร้อมกับจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพคนได้สวย เป็นธรรมชาติมากที่สุด ด้วยเซ็นเซอร์หลักความละเอียด 64MP AI Portrait Camera พร้อมฟีเจอร์ AI Portrait Retouching ที่สามารถปรับแต่งโทนสีผิว และแต่งหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีการเติมลิปสติกและบลัชออน ทั้งยังสามารถระบุลักษณะใบหน้าได้แบบเฉพาะบุคคล มีการลบริ้วรอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยสิว, รอยแผลเป็น รวมถึงจุดด่างดำ

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00008

ส่วนโหมดถ่ายภาพ Portrait ที่โดดเด่นในสมาร์ทโฟน Reno Series อย่าง Bokeh Flare Portrait ก็ยังมีให้ใช้งานใน OPPO Reno8 Z 5G เช่นเดียวกัน โดยโหมดดังกล่าวจะสามารถสร้างดวงไฟโบเก้ในพื้นหลังได้เหมือนกับการถ่ายภาพด้วยกล้อง DSLR พร้อมเลนส์ระดับโปรที่มีรูรับแสงกว้าง ส่งผลให้ตัวแบบโดดเด่นมากยิ่งขึ้น การตัดขอบถือว่าทำได้เนียนเลยทีเดียวครับ

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00001

ด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องหน้า หรือการเซลฟี่ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ OPPO โดดเด่นมาโดยตลอด โดย OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 16MP ที่มีโหมด Selfie HDR ช่วยในเรื่องการถ่ายเซลฟี่ย้อนแสง รวมถึงการเซลฟี่ในที่แสงน้อย ให้ได้ภาพถ่ายที่คุณภาพดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ OPPO Reno8 Z 5G ยังมีโหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจ ได้แก่

  • AI Color Portrait – โหมดถ่ายภาพคนพร้อมปรับพื้นหลังให้เป็นสีขาวดำ โดยที่ยังคงสีดั้งเดิมของตัวแบบเอาไว้ เพื่อให้ตัวแบบมีความโดดเด่นมากที่สุด
  • AI Palettes – โหมดฟิลเตอร์ที่นอกจาก Preset ในเครื่อง (Retro, Japanese Style, Cinematic, Vintage) ยังสามารถดึงโทนสี และความสว่างจากภาพอื่น ๆ เพื่อมาปรับใช้เป็นฟิลเตอร์ส่วนตัวได้
  • Ultra-Clear 108MP Image – โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูง โดยใช้กล้องหลัง 64MP ทำงานร่วมกับอัลกอริธึม ทำให้ได้ภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงถึง 108MP
  • Flash Snapshot – โหมดถ่ายภาพขณะที่วัตถุกำลังเคลื่อนไหว ให้ความแม่นยำ และความคมชัดสูงด้วย OPPO Image Clear Engine
  • Dual-View Video – โหมดบันทึกวิดีโอพร้อมกันทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง รองรับการแบ่งหน้าจอได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับใช้ถ่าย VLOG

โดดเด่นด้วย OPPO Glow Design และสีใหม่ Dawnlight Gold

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ OPPO Reno8 Z 5G คือรุ่นนี้ถือเป็น Reno Series รุ่นแรกที่มาพร้อมกับฝาหลังแบบกระจก anti-glare 0.5 มม. และมีการแกะสลักกระจกด้วยพื้นผิวสองเลเยอร์ OPPO Glow Design ให้ผิวสัมผัสแบบด้าน ดูแลรักษาง่าย ไม่เก็บรอยนิ้วมือ แต่ยังคงความมันวาว

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00026

สำหรับเครื่องรีวิว OPPO Reno8 Z 5G ที่ได้รับมาจะเป็นสีใหม่ Dawnlight Gold ที่ให้ความโดดเด่นและสดชื่น ด้วยเอฟเฟกต์สีรุ้งจากการเคลือบแบบไล่ระดับ สร้างแสงสี ม่วง, ฟ้า, ทอง และสีชมพู ที่เปลี่ยนสีฝาหลังไปตามการหักเหของแสงในมุมต่าง ๆ ส่วนอีกสีที่วางจำหน่ายจะเป็นสีดำ Starlight Black

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00014

OPPO Reno8 Z 5G นอกจากจะมีฝาหลังที่โดดเด่นแล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์บางเฉียบแบบ Ultra Slim Retro Design ที่มีความบางเพียง 7.66 มม. และมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 181 กรัม ส่งผลให้การจับถือตัวเครื่องทำได้สะดวกและมีความคล่องตัวในการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นดีไซน์แบบ 2.5D ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00023
Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00024

อีกหนึ่งจุดเด่นของดีไซน์ OPPO Reno8 Z 5G รุ่นนี้จะมาพร้อมกับ Dual Orbit Lights เอกลักษณ์เฉพาะสมาร์ทโฟน OPPO ที่อยู่บริเวณโมดูลกล้องคู่ด้านหลัง จะเป็นแผ่นแสงปริซึมรูปวงแหวน, ฟิล์มนำแสงสะท้อนแสงสูง และฟิล์มบังเงา เพื่อให้ได้แสงที่มีความเข้มสีสม่ำเสมอ และไม่เกิดแสงจ้าจนเกินไป

โดย Dual Orbit Lights จะสว่างขึ้น หรือกระพริบตามสถานการณ์ต่าง ๆ ตามการใช้งาน เช่น เมื่อเปิดเครื่องจะเล่นสี Baby Blue กระพริบแบบ Breathing Mode หรือถ้ามีสายเรียกเข้า จะกระพริบแบบ Quick Flashing ด้วยสี Baby Blue เป็นต้น

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00028
Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00029

ส่วนเรื่องหน้าจอแสดงผล OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมกับหน้าจอแบบ AMOLED ขนาด 6.4 นิ้วแบบ Punch-Hole ความละเอียด Full HD+ มีสัดส่วนหน้าจอต่อพื้นที่ด้านหน้าคิดเป็น 90.8% Screen-to-body ratio ความแม่นยำของสีระดับ 97% มาตรฐาน NTSC และ 93% มาตรฐาน DCI-P3 รองรับ Amazon Prime Video HD, NetFlix HD และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือสำหรับปลดล็อกตัวเครื่องอยู่ใต้หน้าจออีกด้วย


Performance – รองรับ 5G พร้อม AI System Booster และชาร์จไว 33W SUPERVOOC

OPPO Reno8 Z 5G รุ่นนี้ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 695 5G เป็นชิปเซ็ตขนาด 6 นาโนเมตรที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดี ทั้งการใช้งานทั่วไป จนถึงการเล่นเกม และที่สำคัญคือชิปเซ็ตตัวนี้มีระบบการจัดการพลังงานที่ดีทีเดียว

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00007

สเปคด้านอื่น รุ่นนี้มาพร้อม RAM 8GB + ROM 128GB ที่มี RAM Expansion เพิ่มแรมเสมือน (ดึงจาก ROM) ได้อีก 5GB เท่ากับว่าในการประมวลผล OPPO Reno8 Z 5G จะมีแรมให้ใช้เทียบเท่ากับ RAM 13GB และยังมี AI System Booster ที่ช่วยลดการใช้หน่วยความจำและการใช้พลังงานเบื้องหลัง เพื่อให้การใช้งานที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00010

ด้านระบบชาร์จและแบตเตอรี่ OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4,500mAh และระบบชาร์จไว 33W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จไฟเต็ม 100% ในเวลาเพียง 63 นาที หรือถ้าใช้ในการชาร์จด่วน 5 นาที ได้แบตเตอรี่ที่สามารถใช้คุยโทรศัพท์ต่อได้ถึง 3.4 ชั่วโมง หรือดูวิดีโอ Youtube ได้นานถึง 2 ชั่วโมง

ส่วนเรื่องระบบปฏิบัติการ OPPO Reno8 Z 5G มาพร้อมกับ ColorOS 12.1 ที่มีพื้นฐานบน Android 12 มีฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น Omoji, Wi-Fi Nearby Share, Air Gestures และยังปรับแต่งธีม, วอลเปเปอร์ได้ตามความต้องการด้วยฟีเจอร์ Wallpaper-based Theming System


OPPO Reno8 Z 5G ราคา และโปรโมชั่น Pre-Order

Review OPPO Reno8 Z 5G SpecPhone 00027

สำหรับใครที่สนใจ OPPO Reno8 Z 5G รุ่นนี้วางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท และมีโปรโมชั่นช่วงพรีออเดอร์ ตั้งแต่วันที่ 4 – 18 สิงหาคม 2565 รับของสมนาคุณมูลค่ารวม 7,499 บาท ได้แก่ E-VIP Card รับประกันจอแตก, รับประกันตัวเครื่อง (มูลค่า 5,000 บาท) และ RENO Backpack มูลค่า 2,499 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก