[Unbox] แกะกล่อง ลองจับ OnePlus 2 มือถือที่ว่ากันว่าเป็น Flagship Killer ปี 2016

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-008

ถ้าใครตามเพจ SpecPhone ทาง Facebook ก็จะเห็นว่าเมื่อวานแอดมินโพสอวดรูปมือถือยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีทีเดียว เนื่องจากรุ่นก่อนหน้าของมือถือรุ่นนี้ทำออกมาได้ดี สมกับฉายา Flagship Killer ปี 2014 ซึ่งก็คือ OnePlus One นั่นเอง

ส่วนในปี 2015 นี้ OnePlus ก็ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่าง OnePlus 2 แต่ที่เฟี้ยวคือผู้บริหารของ OnePlus บอกว่า OnePlus 2 เนี่ย เป็นมือถือที่เรียกว่า Flagship Killer ปี 2016 นั่นก็หมายความว่า OnePlus 2 สามารถเทียบชั้นมือถือเรือธงที่จะเปิดตัวในปี 2016 ได้เลย เพราะฉะนั้นก่อนที่จะมาแกะกล่อง OnePlus 2 เรามาดูสเปคของมือถือรุ่นนี้กันว่าจะแรงสมกับที่โม้ไว้ว่าเป็น Flagship Killer 2016 ได้จริงหรือไม่

สเปค OnePlus 2

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 810 (เวอร์ชัน 2.1 ที่แก้ไขเรื่องความร้อนแล้ว)
  • แรม 4 GB
  • รอม 64 GB ไม่มีช่องใส่ MicroSD
  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080) จอสว่างขึ้นกว่าเดิม สีสันตรงตามมาตรฐานยิ่งขึ้น
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล มี OIS, เลเซอร์ช่วยโฟกัส ขนาดพิกเซลใหญ่ขึ้น (1.3 ไมครอน)
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
  • พอร์ตเชื่อมต่อเปลี่ยนเป็น USB Type-C
  • มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม (ขนาดใหญ่กว่าของ iPhone 6) เก็บลายนิ้วมือได้ 5 แบบ
  • ใส่นาโนซิมได้ 2 ซิม รองรับ 4G LTE
  • ครอบด้วย OxygenOS 2.0
  • ไม่มี NFC
  • แบตเตอรี่ 3300 mAh
  • ฝาหลังถอดเปลี่ยนได้
  • สเปค OnePlus 2 แบบเต็มๆ

โดย OnePlus 2 ที่แอดมินไปซื้อมารีวิวนั้นเป็นเครื่องจากจีน แต่ก็ไม่ได้มีความแตกต่างจากเครื่องที่ขายนอกประเทศจีนแต่อย่างใด เว้นก็แต่ซอฟท์แวร์หรือรอมของ OnePlus 2 เครื่องจีนที่จะเป็นรอม Hydrogen 2.0 ส่วนรอมของ OnePlus 2 เวอร์ชัน International จะเป็นรอม Oxygen 2.0 ซึ่งความแตกต่างมันก็อยู่ที่ภาษาที่รอม Oxygen จะมีมากกว่า แล้วก็รอม Oxygen จะมีบริการของ Google มาให้แบบครบๆ

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-009

และแน่นอนว่าแอดมินก็จัดการลงรอม Oxygen 2.0 เป็นที่เรียบร้อย วิธีการลงรอมก็ไม่ยากครับ เดี๋ยวจะแปะให้อ่านตอนรีวิวฉบับเต็ม OnePlus 2 ก็แล้วกัน

กล่องของ OnePlus 2 จะมาในโทนสีบริษัท ซึ่งก็คือสีแดง แบบแดงสดซะด้วย แต่รอบนี้กล่องไม่เยอะเหมือน OnePlus One แล้วครับ

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-001

อุปกรณ์ในกล่องประกอบไปด้วยตัวเครื่อง OnePlus 2, อแดปเตอร์ และสายชาร์จที่บอกเลยว่าต้องรักษาให้ดีเป็นพิเศษ

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-002

นั่นก็เพราะว่า OnePlus 2 มาพร้อมกับพอร์ท USB-C นั่นเอง และจุดเด่นของสาย USB ของ OnePlus 2 ก็คือมันเสียบด้านไหนก็ได้ ทั้งฝั่งที่เป็นพอร์ท USB 2.0 และพอร์ท USB-C

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-022

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-018

ตัวเครื่อง OnePlus 2 ที่เราซื้อมารีวิวนั้นเป็นตัวเครื่องสีดำ ฝาหลังเป็นแบบ Sand Stone ถ้านึกไม่ออกก็ผิวกระดาษทรายนั่นแหละครับ โดยฝาหลังของ OnePlus 2 อันที่จริงมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Sand Stone แบบเครื่องรีวิว, ฝาหลังไม้ไผ่ เป็นต้น

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-005

ขนาดของ OnePlus 2 ถือว่าออกแบบมาได้ดีครับ ตัวเครื่องมีงานประกอบที่แน่นหนา แข็งแรง เฟรมตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะ กระจกก็เป็น Gorilla Glass 4 ซะด้วย เป็นมือถือที่งานดีรุ่นหนึ่งเลย

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-008

ด้านหน้าของ OnePlus 2 นอกจากหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ก็จะมีสิ่งที่น่าสนใจเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม เหมือนอย่าง Samsung Galaxy S6 หรือพวก iPhone นี่แหละครับ การใช้งานก็คือแตะนิ้วลงไปเฉยๆ ไม่ต้องรูด การสแกนก็แม่นยำทีเดียว

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-004

ด้านข้างของ OnePlus 2 ก็ประมาณนี้ครับ ตัวเครื่องค่อนข้างบางด้วย น้ำหนักก็กำลังพอดีมือ

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-015

ไฮไลท์อีกอย่างที่ผมประทับใจมากๆ และคิดว่ามือถือแอนดรอยควรจะมีกับเขาซักทีก็คือปุ่มสไลด์ทางด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง ที่ใช้ในการเปลี่ยน Profile เสียงแจ้งเตือน โดยสามารถเปลี่ยนได้ถึง 3 ระดับ คือแจ้งเตือนทั้งหมด, แจ้งเตือนเฉพาะที่สำคัญ และปิดการแจ้งเตือน ทำให้เราไม่ต้องไปคอยกดปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียงอีกต่อไป

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-021

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-011

ด้านหลังของ OnePlus 2 อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่ารุ่นที่เราซื้อมานั้นเป็นแบบฝาหลัง Sand Stone หรือผิวแบบกระดาษทราย ด้านหลังก็จะประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล OIS และแฟลชคู่ เท่าที่ลองใช้งานก็เป็นกล้องหลังที่แจ่มใช้ได้ โฟกัสเร็วมาก แถมคุณภาพรูปถ่ายก็ไม่ธรรมดาซะด้วย

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-007

ฝาหลังของ OnePlus 2 สามารถถอดได้ และเมื่อถอดฝาหลังมาก็จะพบกับช่องใส่ซิมคู่แบบ Nano Sim นั่นก็แปลว่า OnePlus 2 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด สมกับที่เป็น Flagship Killer จริงๆ เพราะนอกจากสเปคจะแรงพอๆ กับมือถือเรือธงแล้ว ยังมีรายละเอียดยิบย่อยที่ทำได้ดีกว่าเสียอีก

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-017

ซอฟท์แวร์ของ OnePlus 2 ที่แอดมินจะรีวิวนั้นมาพร้อมกับ Android 5.1.1 Lollipop ครอบด้วย Oxygen OS 2.0 ซึ่งหน้าตาก็ดูเหมือน Stock Android ทุกประการ ความลื่นนี่ไม่ต้องห่วง ไอ้ที่น่าห่วงจะเป็นความร้อนจาก Snapdragon 810 มากกว่า ขนาดเป็นเวอร์ชัน 2.1 ที่ลดความเร็ว CPU เหลือ 1.8 GHz ยังสัมผัสได้ถึงความร้อนแรงของชิปตัวนี้เลยครับ

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-016

ปิดท้ายบทความพรีวิว OnePlus 2 รุ่น Ram 4 GB Rom 64 GB ด้วยตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้องหลัง OnePlus 2 ละกันครับ บอกเลยว่าเป็นกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลที่น่าสนใจมาก Flagship Killer ฉายานี้คงไม่ใช่แค่ราคาคุยแล้วล่ะ

ส่วนรีวิวฉบับเต็ม OnePlus 2 ติดตามได้จากเว็บไซต์ SpecPhone.com รับรองว่าอาทิตย์หน้าได้อ่านกันอย่างเต็มๆ แน่นอน และถ้าอยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ OnePlus 2 ก็คอมเม้นเอาไว้ได้ครับ เดี๋ยวตอนรีวิวแอดมินจะจัดหนักให้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก