คาดชิป Apple A10 จะให้ทาง TSMC ผลิตแต่เพียงผู้เดียว (ไร้เงา Samsung)

tsmc-feat

นี่เป็นข้อมูลการวิเคราะห์ใหม่ล่าสุดจากทาง JP Morgan ซึ่งคาดว่าในชิปประมวลผลที่จะถูกใช้ใน iPhone รุ่นถัดไปอย่าง Apple A10 นั้นอาจจะให้ทาง TSMC เป็นผู้ผลิตแต่เพียงผู้เดียวก็เป็นได้

หลังจากที่ชิป Apple A9 ที่ถูกใช้ใน iPhone 6s และ 6s Plus นั้น ถูกผลิตโดย 2 บริษัท ขาประจำของทาง Apple อย่าง TSMC และ Samsung ซึ่งทั้ง 2 บริษัท ใช้กระบวนการผลิต และเทคโนโลยีที่ต่างกัน จึงทำให้ชิปที่ออกมานั้นมีความแตกต่างกันอยู่เล็กน้อย

ซึ่งนั่นคือปัญหา ถึงแม้มันจะต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่มันก็ถือว่าต่าง จึงคาดว่าทาง Apple คงจะตัดสินใจ เลือกเพียงบริษัทเดียวเท่านั้นให้เป็นผู้ผลิต เพื่อควบคุมคุณภาพนั่นเอง

เหตุที่ตัด Samsung ออกนั้นน่าจะเป็นสาเหตุมาจากประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานที่ใน Apple A9 ชิปที่ผลิตโดย Samsung ใช้พลังงานมากกว่าชิปของทาง TSMC อยู่ที่ 2-3% ซึ่งในการใช้งานจริงก็แทบจะไม่รู้สึก แต่แน่นอนว่ามันก็ทำให้ TSMC ดูดีกว่าในเรื่องนี้

แต่แน่นอนว่าเรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุปในตอนนี้อย่างแน่นอน และต่อให้มีข้อสรุปออกมาเราก็คงไม่มีทางได้ยินจากทาง Apple แน่นอน เพราะเป็นที่รู้กันว่าข้อมูลเหล่านี้ Apple ไม่เคยที่จะปล่อยออกมาด้วยตัวเองเลยสักครั้ง

 

ที่มา : GforGames

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก