[Tip] วิธีการตรวจสอบสถานะอัพเดต Lumia Cyan ของ Nokia Windows Phone

lumia_cyan_925_lede

Lumia Cyan คือเฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดจากทาง Microsoft ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดจากทางฝั่ง Windows Phone โดยทาง Microsoft เองก็ออกมาบอกว่ามือถือ Nokia Lumia ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ทุกรุ่นจะได้ไปต่ออย่างแน่นอน

Screen Shot 2557-08-02 at 20.30.43

ซึ่งตอนนี้ในบ้านเราก็มีมือถือ Nokia Lumia บางรุ่นที่ได้รับการอัพเดตเป็น Lumia Cyan เรียบร้อยแล้ว อาทิเช่น Nokia Lumia 625, Nokia Lumia 925, Nokia Lumia 1320 และ Nokia Lumia 1520 ส่วนซอฟท์แวร์ Lumia Cyan สำหรับ Windows Phone รุ่นอื่นๆ ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบเฟิร์มแวร์อยู่ครับ โดยผู้ใช้อย่างเราก็สามารถตรวจสอบสถานะของเฟิร์มแวร์ Lumia Cyan ได้จากช่องทางนี้

พอเข้ามาที่หน้าดังกล่าวก็ให้เลื่อนลงมาที่ประเทศไทย (Thailand) แล้วทีนี้ก็ดูที่รุ่นของมือถือเรา แล้วก็มาดูที่สถานะครับ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ถ้ามีซอฟท์แวร์อัพเดตปล่อยมาทาง OTA แล้ว ก็จะขึ้นเป็นคำว่า “Available” แต่ถ้าขึ้นสถานะว่า “Under testing” ก็แปลว่ากำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเฟิร์มแวร์ ต้องรอไปก่อนครับ

เมื่อผู้ใช้ทราบแล้วว่ารุ่นของตนเองสามารถอัพเดทได้ ก็สามารถเข้าไปทำการตรวจสอบอัพเดทได้ด้วยตนเอง ผ่านทางเมนู Settings (การตั้งค่า) > Phone Update (การอัพเดทโทรศัพท์) > Check for Update (ตรวจหาอัพเดท) รอสักครู่ระบบก็จะตรวจพบอัพเดทตัวใหม่ (ในระหว่างอัพเดทอาจมีการรีสตาร์ทหลายครั้ง ถือเป็นเรื่องปกติครับ)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก