Steve Jobs (สตีฟ จอบส์) ผู้ก่อตั้ง Apple ผู้สร้าง iPhone และ iPad ได้เสียชีวิตลงแล้ว

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัว iPhone 4S ไปได้ไม่นาน ทาง Apple ก็ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า?Steve Jobs (สตีฟ จอบส์) บุคคลที่ก่อตั้งบริษัท Apple และเป็นผู้คิดค้นสร้าง Mac, iPod, iPhone และ iPad ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งในครั้งนี้ทาง Apple ได้ออกมาประกาศแสดงความเสียใจที่หน้าเว็บไซต์ของ Apple เองเลย แน่นอนว่าข่าวนี้ไม่ใช่ข่าวลือเหมือนที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตนี้ น่าจะมาจากโรคมะเร็งตับอ่อนที่เป็นมาอย่างยาวนานถึง 7 ปี

Screen Shot 2554 10 06 at 8.19.48 AM

สำหรับข้อความที่ Apple ได้มีออกมา มีใจความดังนี้

“Apple ได้สูญเสียบุคคลผู้ที่มีวิสัยทัศน์และความคิดสร้างสรรค์อันอัจฉริยะไปแล้ว ?ซึ่งนั่นก็หมายความว่าโลกใบนี้ก็ได้สูญเสียบุคลนี้ไปด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมาพวกเราทั้งหมดโชคดีมาก ที่ได้ร่วมงานกับ?Steve Jobs อันเป็นเพื่อนเรา รวมไปถึงเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

Steve ได้ทิ้งบริษัทที่เขาทุ่มเทและสร้างด้วยจิตวิญญาณของเขาเอาไปแล้ว ?และถ้าหากคุณต้องการแสดงความเสียใจ กรุณาส่งอีเมลมาที่ [email protected]

เชื่อได้ว่าการตายของ?Steve Jobs (สตีฟ จอบส์) คงจะทำให้หุ้นของ Apple ตกลงพอสมควร แต่นั่นมันก็ไม่สำคัญเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับความดีที่เป็นประโยชน์กับคนทั้งโลกที่เขาได้สร้างเอาไว้

สุดท้ายนี้ก็ขอไว้อาลัยให้กับ ?Steve Jobs (สตีฟ จอบส์) ด้วย ที่อย่างน้อยๆ โดยส่วนตัวของผม ก็ใช้ Mac และ iPhone ที่บุคคลนี้เป็นผู้สร้างอยู่… ซึ่งก็มีหนึ่งประโยคคำคมของ Steve Jobs (สตีฟ จอบส์)?ที่ผมนึกถึงอยู่เสมอก็คือ

“There is no reason not to follow your heart”
(ไม่มีเหตุผลใดที่จะไม่ทำตามหัวใจของคุณ)

ที่มา : Apple

Update : Google ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ Steve Jobs อย่างเรียบง่ายภายในหน้าเว็บ Google.com แล้วครับgoogle

และวันนี้ที่สำนักงานใหญ่ Apple จะทำการลดธงลงครึ่งเสาเพื่อร่วมไว้อาลัยด้วย – Business Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก