ทดสอบแล้ว ไม่พบปัญหา Chipgate บน iPhone 6s จะ Samsung หรือ TSMC ก็แรงไม่ต่างกัน

CR-Electronics-II-iPhone-Battery-Meter-10-15

หลังจากเริ่มเป็นกระแสขึ้นมาเรื่อยๆสำหรับ Chipgate หรือปัญหาเรื่องความแตกต่างระหว่างชิป Apple A9 ที่อยู่ใน iPhone 6s ซึ่งมันมีผู้ผลิตอยู่ด้วยกัน 2 ราย คือ Samsung และ TSMC ที่ต่างก็ใช้เทคโนโลยีที่ต่างกันในการผลิต ส่งผลให้ชิปที่ออกมานั้นมีความแตกต่างกัน จึงเป็นคำถามต่อมาว่า แล้วอันไหนมันดีกว่ากันหล่ะ

จากการทดสอบที่มีออกมาก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าทาง TSMC จะได้เปรียบ เพราะผลคะแนนการทดสอบ แทบทุกครั้งจะสามารถเอาชนะชิปของทาง Samsung ได้ตลอด ในด้านของความแรง แต่ต้องบอกเลยว่าต่างกันน้อยมาก การใช้งานจริงคงไม่น่าจะเห็นผลได้อย่างชัดเจน

ส่วนในเรื่องของอัตราการบริโภคพลังงานนั้น ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าชิปของ Samsung จะบริโภคสูงกว่าของทาง TSMC อยู่ 2-3% ซึ่งก็ถือว่าไม่เยอะมาก แต่จากการทดสอบล่าสุด ในสภาพแวดล้อมที่ถูกควบคุมอย่างดี พบว่ามันต่างกันอยู่แค่ราว 1% เท่านั้น เรียกได้ว่าแทบไม่ต่างกันเลยทีเดียว

จึงค่อนข้างจะมั่นใจได้แล้วว่า จะได้ชิปของค่ายไหนไปก็ไม่มีผลอะไรมากมายนัก สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจ ไร้กังวลแน่นอนครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก