Samsung อาจไม่ใช่เจ้าแรกที่ใส่เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือเข้าไปในหน้าจอโทรศัพท์

F1
เนื่องจากผู้ผลิตแข่งขันกันเพื่อที่จะเอาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเข้าไปอยู่ใต้หน้าจอโทรศัพท์แทนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบเดิมที่อยู่บนจอ แต่ใครจะเป็นคนแรกที่ทำสำเร็จ ถึงแม้จะดูเหมือนว่า Samsung นั้นจะเป็นเจ้าแรก แต่ข่าวลือล่าสุดจากประเทศจีนบอกว่า Vivo และ Apple อาจจะผลิตสมาร์ทโฟนที่มีสแกนนิ้วฝังอยู่ในหน้าจอได้ก่อนเสียอีก

ตามที่ Jiutang Pan ผู้เชี่ยวชาญมือถือที่มีชื่อเสียงของจีนบอกว่า Vivo สามารถปล่อยโทรศัพท์ที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือใต้หน้าจอแสดงผลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Jiutang Pan ยังได้แชร์วิดีโอสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการแตะนิ้วบนหน้าจอแล้วสามารถปลดล็อกเครื่องได้ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสามารถปลดล็อกโทรศัพท์ได้โดยแตะส่วนอื่น ๆ ของตัวเครื่องหรือเปล่า


นอกจากนี้ยังมีรายงานที่ไม่เกี่ยวข้องจากเกาหลีอ้างว่าผู้ผลิตโทรศัพท์จากจีนสองรายกำลังวางแผนที่จะปล่อยโทรศัพท์ที่มีเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอ อย่าง Xiaomi และ Huawei รายงานยังกล่าวถึง Vivo แต่ก็ไม่ได้บอกว่า Vivo จะเป็นเจ้าแรกในตลาดตามที่ Jiutang Pan อ้าง แต่คาดว่า Huawei จะเพิ่มเซนเซอร์สแกนนิ้วใต้หน้าจอให้ P11 ซึ่งคาดว่าจะออกในช่วงต้นปีหน้า

ส่วนยักษ์ใหญ่จากเกาหลีอย่าง Samsung ที่ล้มเหลวในการฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วใต้หน้าจอของ Galaxy S8 ตอนนี้มีรายงานว่า คุณสมบัตินี้จะไม่พร้อมสำหรับใช้ใน Galaxy Note 8 ด้วยเช่นกัน แต่อย่างน้อย Samsung ก็มีที่สแกนม่านตาของตนเอง แต่ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ไป มีสิ่งหนึ่งที่เป็นไปได้ว่าอาจหมดเวลาของเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือแบบเดิม ๆ แล้ว

ที่มา androidauthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก