[ลือ] iPhone SE 3 ที่จะเปิดตัวช่วงมีนาคม 2022 ราคาเบาๆ กับดีไซน์เดิมเพิ่มเติมคือชิป A15 รองรับ 5G

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 fea
credit&design by Macrumors

[ลือ] iPhone SE 3 ที่จะเปิดตัวช่วงมีนาคม 2022 ราคาเบาๆ กับดีไซน์เดิมเพิ่มเติมคือชิป A15 รองรับ 5G

ใกล้จะเดินทางมาถึงวันสิ้นปีอีกครั้ง กับช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2021 และจะไปเริ่มกันใหม่ในปี 2022 ซึ่งในช่วงนี้ก็มักจะเริ่มมีข่าวคราวของวงการเทคโนโลยี รวมไปถึงมือถือที่วางแผนจะเปิดตัวรุ่นใหม่กันในปีหน้า 2022 ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีมือถือสมาร์ทโฟนจาก Apple อยู่ด้วย ที่จะมีการเปิดตัวมือถือ iPhone รุ่นใหม่ในทุกๆ ปี พร้อมกับเทคโนโลยี และความน่าตื่นตาตื่นใจไปกับรุ่นใหม่ๆ ด้วย โดยรุ่นที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวแน่ๆ เลยก็คือ iPhone 14 ที่อาจจะมาในช่วงเดียวกับ iPhone 13 คือช่วงปลายปี 2022 นั่นเอง (อ่านต่อ.. [ข่าวลือ] สเปค iPhone 14 กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่) กับอีกหนึ่งรุ่นที่มีข่าวคราวออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 จนมาถึงปลายปีก็เหมือนจะมีข่าวหลุดข่าวลือออกมาอีกครั้งนั่นก็คือ iPhone SE รุ่นใหม่ในรุ่นที่ 3 นั่นเอง วันนี้ทาง Specphone ก็เลยจะมารวบรวมข่าวของ iPhone SE 3 รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายมีนาคม 2022 กับราคาเบาๆ และดีไซน์รูปแบบตัวเครื่องที่อาจจะยังคงเหมือนเดิมอยู่ทั้งหมด แต่ที่เปลี่ยนไปก็คือสเปคภายในที่ดีขึ้น ไปดูกันเลยว่ารุ่นใหม่นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง


[ข่าวลือ] iPhone SE 3

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ข้อมูลทั้งหมดที่เราได้นำมาบอกกันในวันนี้ ยังไม่ได้เป็นข้อมูลที่เป็นทางการของ Apple โดยตรง แต่เป็นข้อมูลจากข่าวหลุด หรือข่าวลือจากสำนักข่าวและเว็บต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลจากนักวิเคราะห์ที่เคยวิเคราะห์ iPhone รุ่นอื่นๆ มาก่อนหน้านี้แล้ว และข้อมูลในตอนนี้ก็ยังไม่เยอะมากนักด้วย ดังนั้นจึงยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าสเปคทั้งหมดนี้ จะเป็นสเปคที่เปิดตัวออกมาแล้วได้แบบนี้เลย ต้องรอการอัพเดทข่าวใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องอยู่เสมอด้วยเช่นกัน เดี๋ยวเราก็จะมาอัพเดทกันไว้เรื่อยๆ ใครที่สนใจรุ่นนี้จะได้ไม่พลาดกันอย่างแน่นอน

iPhone SE 3 จะใช้ชื่อเดิมหรือเปลี่ยนชื่อเป็น iPhone SE Plus?

เริ่มกันที่เรื่องราวของชื่อรุ่นกันก่อนเลย ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีหรือปีที่แล้วสำหรับคนที่ยังไม่รู้ ความจริงข่าวของ iPhone SE รุ่นใหม่เคยมีเผยออกมาแล้วเช่นกัน ว่าอาจจะใช้ชื่อเป็น iPhone SE Plus ที่จะเปิดตัวมาในปี 2021 นี้ และรุ่น iPhone SE Gen 3 จะเปิดตัวปี 2022 แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ไม่ได้มีการเปิดตัวออกมาให้เห็นแต่อย่างใด ทำให้หลายคนคิดว่าจะเปิดตัวออกมาในชื่อ iPhone SE Plus ในปี 2022 แทนหรือไม่ ที่อาจจะมีสเปคเป็นหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น หรือพูดง่ายๆ ว่าเป็นตัวอัพสเปคมาให้คล้ายๆ กับ iPhone XR ที่มีทั้งหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และเอาปุ่ม Touch ID ออกไปเพื่อเปลี่ยนเป็น Face ID แทน

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 5
ดีไซน์ iPhone SE รุ่นที่ 3 ที่อาจเป็นไปได้จาก MajinBu

แต่ก็ดูเหมือนว่าเรื่องนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ยากในปี 2022 แต่ในอนาคตอย่างปี 2023 ขึ้นไปก็ไม่แน่ว่าอาจจะมี iPhone SE รุ่นหน้าจอกว้างขึ้นเป็น iPhone SE Plus ก็เป็นได้ อีกอย่างก็คือชื่อของ iPhone ที่เป็นรุ่น Plus ส่วนใหญ่จะอัพเกรดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นอยู่แล้ว แต่ว่าตัวที่คาดว่าจะออกมาในปี 2022 จะยังไม่ได้ทำสเปคออกมาเป็นแบบนั้น รุ่นใหม่นี้จึงน่าใช้ชื่อว่า iPhone SE (รุ่นที่ 3) หรือ iPhone SE 2022 มากกว่า ทั้งนี้ Ross Young ก็ออกมาบอกไว้ด้วยว่าน่าใช้ชื่อ iPhone SE Plus ที่อัพเกรดให้ทัน iPhone 12 มากกว่าใช้ชื่อเป็น iPhone SE รุ่นที่ 3 ที่จะเปิดตัวปี 2024


ดีไซน์ตัวเครื่องที่ยังคงเหมือนเดิมเป๊ะ

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 3
iPhone SE 2020 (รุ่นที่ 2) ดีไซน์เดิม

เรื่องของตัวเครื่องนั้น อย่างที่บอกว่าในรุ่นนี้จะยังคงมีดีไซน์ที่เหมือนเดิมอยู่ คือเหมือนกับ iPhone SE (รุ่นที่ 2) หรือคล้ายๆ กับ iPhone 8 ที่ยังคงมีปุ่ม Touch ID ที่ปุ่ม Home บนหน้าจอ และยังมีรูปแบบตัวเครื่องที่ยังเหมือนเดิมทั้งหมด ตามที่ Ming-Chi Kuo ได้เคยบอกเอาไว้ ด้วยความที่รุ่นนี้ทำออกมาเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย หรือพูดได้ว่าเป็น iPhone รุ่นประหยัดสำหรับทางเลือกของคนที่ต้องการใช้งาน iPhone ในราคาที่ไม่แพงมาก แต่ได้สเปคที่เร็วแรงเกือบเทียบเท่ารุ่นใหม่ๆ ดังนั้นการจะทำให้หน้าจอหรือตัวเครื่องใหญ่ขึ้น หรือว่าทำให้เป็นแบบ Face ID นั้นหลายคนก็มองว่าอาจติดปัญหาเรื่องของการสแกนไม่ติด (สำหรับคนที่ใส่หน้ากาก) ทำให้ทาง Apple น่าจะเลือกใช้เป็น Touch ID กับขอบจอหนาเหมือนเดิมมากกว่า อีกอย่างก็คือหลายคนยังอยากใช้งาน Touch ID เยอะอยู่พอสมควรเลยด้วย แต่ก็ไม่แน่ว่าในรุ่น iPhone SE Plus อาจจะเปลี่ยนไปใช้ Face ID แทนแล้วก็ได้

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 2
ตัวเครื่องเรนเดอร์ iPhone SE รุ่นที่ 3 ที่อาจเป็นไปได้จาก Svetapple.sk

หน้าจอก็เหมือนเดิม แต่ได้สเปคเร็วแรงขึ้น แถมใช้งาน 5G ได้ด้วย

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 4
iPhone SE 2020 (รุ่นที่ 2) ดีไซน์เดิม

หน้าจอและสเปคภายในตัวเครื่องนั้นทางด้านของ Ming-Chi Kuo ก็ได้ออกมาบอกไว้เหมือนกันว่า หน้าจอของ iPhone SE 3 นั้น จะยังเป็นเหมือนเดิมคือเป็นจอ LCD ขนาดความกว้าง 4.7 นิ้วเหมือนกับ iPhone SE รุ่นที่ 2 ซึ่งตรงนี้หลายคนอยากจะให้เปลี่ยนเป็นจอ OLED แบบรุ่นเรือธงมากกว่า แต่คาดว่า Apple ก็ยังคงใช้เป็น LCD เหมือนเดิมอยู่ดี ส่วนสเปคที่อัพเกรดขึ้นมาจริงๆ จะเป็นเรื่องของชิปที่จะใช้ตัว Apple A15 Bionic ที่รองรับการใช้งาน 5G ได้ด้วย เพราะ iPhone SE รุ่นที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะใช้ชิปเป็นของรุ่นปีก่อนหน้า (ในที่นี้คือ 2021) เพื่อให้ตามทันรุ่นใหม่ๆ ซึ่งตรงนี้เองหลายคนก็กังวลว่าถ้าใช้ชิปตัวใหม่ ที่ใช้งาน 5G ได้ในขนาดตัวเครื่องเท่าเดิมนั้น แบตเตอรี่ของตัวเครื่องจะพอหรือไม่ รวมไปถึงขนาดของ RAM และกล้องที่อาจจะมีการอัพเกรดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วย ก็ต้องรอดูการอัพเดทข้อมูลกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร


iPhone SE 3 เปิดตัววันไหน และราคาเท่าไหร่?

iPhone SE 3 Plus ราคา เปิดตัว สเปค 2022 1
ราคา iPhone SE 2020 (รุ่นที่ 2)

สำหรับวันเปิดตัวของ iPhone SE 3 หรือ iPhone SE 2022 นั้นยังไม่ได้คอนเฟิร์มออกมาเป็นแน่ชัดเท่าไหร่นัก แต่ว่าถ้าลองเทียบดูจากการเปิดตัวในรุ่นที่ 1 ที่เปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม 2016 และ iPhone SE รุ่นที่ 2 ที่เปิดตัวออกมาในเดือนเมษายน 2020 ทำให้ iPhone SE รุ่นที่ 3 ก็น่าจะเปิดตัวออกมาในช่วงเดียวกันคือปลายเดือนมีนาคมปี 2022 นั่นเอง ส่วนราคาของตัวเครื่องคาดว่าจะยังคงเท่ากับรุ่นที่ 2 ที่เปิดตัวออกมาในราคา 399$ (14,900 บาท) ในรุ่น 64GB และ 449$ (16,900 บาท) ในรุ่น 128GB ทั้งนี้อาจมีการเพิ่มราคาขึ้นเล็กน้อยจากสเปคที่เร็วแรงขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ ต้องรอดูตอนเปิดตัวทีเดียวเลยอันนี้


เป็นยังไงกันบ้างกับข้อมูลข่าวหลุดข่าวลือของ iPhone SE 3 ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ถ้าดูจากสเปคจริงๆ แล้วก็ดูเหมือนว่าเราจะยังไม่ได้รู้อะไรมากนักเกี่ยวกับ iPhone SE รุ่นใหม่นี้เท่าไหร่ จะรู้ก็เพียงตัวเครื่องและสเปคคร่าวๆ ว่าอาจจะเหมือนเดิม แต่อัพเกรดสเปคชิปภายในแทน ส่วนเรื่องที่ว่าจะเปลี่ยนรูปแบบไปเลยให้คล้ายๆ กับ iPhone XR นั้นก็อาจจะเป็นไปได้ แต่คาดว่าน่าจะยังไม่เกิดขึ้นในปีหน้า ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจทำให้การผลิตนั้นเป็นไปได้ยาก รวมไปถึงคอนเซปต์ iPhone ราคากลางๆ ก็อาจจะไม่กลางอีกต่อไป ถ้าเพิ่มสเปคมากถึงขนาดนั้น ก็ต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปว่าจะออกมาในรูปแบบไหนมากกว่ากัน รวมไปถึงชื่อเรียกที่อาจจะเป็นไปได้ทั้ง iPhone SE รุ่นที่ 3 หรือว่าอาจจะใช้ชื่อ iPhone SE Plus ที่ใช้งาน 5G ได้แล้วก็เป็นได้เหมือนกัน เดี๋ยวถ้ามีการอัพเดทข่าวอะไรเพิ่มเติมอีก เราก็จะนำมาบอกกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก