รีวิวเคส Galaxy Buds+ Minions Edition พร้อม Theme ฟรี ราคา 590 บาท

เมื่อเอ่ยถึงหูฟัง True Wireless จากแบรนด์ Samsung ก็คงหนีไม่พ้น Samsung Galaxy Buds+ ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แต่ในบทความนี้ผมไม่ได้จะมารีวิวตัวหูฟังหรอกครับ แต่จะรีวิวเคส Galaxy Buds+ Smartcase Minions Edition ของแท้จากทาง Samsung ว่ามีความน่ารักขนาดไหน และนอกจากเคสแล้ว ในราคา 590 บาท จะได้อะไรเพิ่มเติมอีก

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0013

สำหรับ Galaxy Buds+ Smartcase Minion Edition จะรองรับการใช้งานกับทั้ง Galaxy Buds+ และ Galaxy Buds รุ่นแรก เนื่องจากตัวหูฟังมีขนาดเท่ากัน สนนราคาอยู่ที่ 590 บาท แล้วก็หาซื้อได้เฉพาะที่ร้านค้าออนไลน์ของทาง Samsung เท่านั้น ไม่สามารถเดินไปซื้อที่หน้าช้อปได้นะครับ แต่ข้อดีก็คือไม่ว่าจะซื้อขั้นต่ำเท่าไหร่ก็ส่งฟรี แล้วก็ใช้เวลาส่งไม่นานเสียด้วย ผมสั่งเคสตัวนี้ไปเมื่อวันพฤหัสบดีตอนบ่าย ๆ เช้าวันศุกร์ของก็มาส่งถึงหน้าบ้านโดย DHL (พื้นที่กรุงเทพ ฯ)

อ่านรีวิว: Samsung Galaxy Buds+

รีวิวเคส Galaxy Buds+

นอกจากเคส Galaxy Buds+ ลายมินเนี่ยนแล้ว ก็ยังมีลายอื่นที่น่ารัก ๆ อีกมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น LINE Friend ทั้งหมีบราวน์และแซลลี่ รวมถึง Kakao Friend สีชมพูน่ารักสดใส แต่ส่วนตัวผมชอบเจ้ามินเนี่ยนตัวเหลืองอยู่แล้ว เลยจัดที่เป็นลายมินเนี่ยนมานั่นเอง

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0006

รีวิวเคส Galaxy Buds+ Minions Edition

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องของ Galaxy Bud+ Smartcase ก็จะมีเพียงตัวเคสที่แยกระหว่างฝาล่างกับฝาบน แล้วก็กาวสองหน้าสำรองอีก 1 ชุด (มีติดตั้งไว้แล้ว 1 ชุด) วัสดุตัวเคสเป็นพลาสติกแข็งพื้นผิว Soft Touch วิธีการใส่ก็ไม่ยากครับ ชิ้นล่างใส่ลงไปตรง ๆ เลย ส่วนชิ้นบนให้ลอกกาว 2 หน้าออกก่อน จึงค่อยติดกับฝาเคส Galaxy Buds+

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0005
ลอกกาว 2 หน้าก่อนจึงค่อยติดตั้งกับ Galaxy Buds+

เมื่อประกอบเรียบร้อยก็จะออกมาหน้าตาแบบนี้ครับ ด้านล่างแน่นหนา ส่วนฝาบนก็ไม่หลุดเนื่องจากติดกาว 2 หน้าไว้แล้ว การเปิดปิดฝาทำได้เหมือนปกติ แต่ตัว Galaxy Buds+ จะมีความหนาและน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย แต่แลกกับการปกป้องริ้วรอยที่จะเกิดขึ้นกับตัวหูฟัง กับความน่ารักของเคสมินเนี่ยนแล้วผมว่ารับได้

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0010
พอร์ตชาร์จถูกเว้นไว้ สามารถชาร์จไฟได้เหมือนเดิม
Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0009
การเปิด – ปิดฝาทำได้ปกติ
Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0017
ตัวเคสมีหูคล้องพวงกุญแจมาให้ด้วย

ส่วนการชาร์จไร้สายก็ยังคงทำได้ตามปกติครับ ผมทดสอบกับการใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Wireless PowerShare ของ Samsung Galaxy Note 10+ สามารถชาร์จไฟให้ Galaxy Buds+ ได้เหมือนเดิม แล้วก็ตัวเคสมีการเจาะรูบริเวณไฟ LED แสดงสถานะไว้อย่างพอดี

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0012

ย้อนกลับมาที่ตัวฝาเคสด้านล่าง ที่เห็นเป็นสติ้กเกอร์สีเทา ๆ แปะอยู่นั้นอย่าไปดึงออกนะครับ นั่นเป็นไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเคสหูฟัง Galaxy Buds+ อันนี้มันใช้ชื่อว่า Smartcase เพราะฉะนั้นมันจะต้องมีความสมาร์ตอะไรนอกจากแค่เป็นเคสหูฟัง

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0004

ฟีเจอร์ที่ว่าก็คือการมาพร้อมกับ Galaxy Theme ลายมินเนี่ยนตัวเหลืองนั่นเองครับ ตอนแรกผมเองก็สงสัยว่าทำไมเคสหูฟังอันเท่านี้ราคามันค่อนข้างสูงที่ 590 บาท แต่พอรู้ว่าแถมตีมด้วยก็รู้สึกว่าตั้งราคามาได้สมเหตุสมผลมากขึ้น

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0015
ตีม Minions นอกจากไอคอนเปลี่ยนแล้ว หน้าเมนูยังเป็นสีเหลืองด้วย

วิธีการรับ Galaxy Theme ลายมินเนี่ยนทำได้เฉพาะสมาร์ตโฟน Samsung ที่มี NFC ครับ ให้ทำการเปิด NFC แล้วแปะเคส Galaxy Buds+ Smartcase เข้ากับตำแหน่งของ NFC จากนั้นก็จะโผล่ไปที่หน้าดาวน์โหลด Theme ทันที สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งหมด 10 ครั้ง เพราะฉะนั้นสามารถแบ่งเพื่อนได้ครับ แล้วก็ Theme นี้มีอายุการใช้งานถึงเดือนมีนาคมปี 2021 เข้าใจว่าเป็นเรื่องลิขสิทธิ์ครับ

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0016

สรุปภาพรวมในการรีวิวเคส Galaxy Buds+ Smartcase Minions Edition กับราคา 590 บาท หากเป็นสาวกมินเนี่ยนแล้วล่ะก็ ราคานี้ไม่แพงเลยครับ เพราะได้เคสแท้ ขนาดพอดีกับ Galaxy Buds+ และ Galaxy Buds ใส่ไปนาน ๆ ก็ไม่ย้วย ไม่เก็บฝุ่นเหมือนพวกเคสซิลิโคน ทั้งยังใช้ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ได้ตามปกติ อย่างการชาร์จไร้สายก็ยังคงทำงานได้ดีเหมือนเคย

Review Galaxy Buds Smart Cover Minions Edition SpecPhone 0011

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นที่เคส 3rd Party ให้ไม่ได้ก็คือ Exclusive Galaxy Theme Minions สำหรับสมาร์ตโฟนซัมซุง เอาไปใช้กันให้ครบเซ็ตสำหรับสาวกมินเนี่ยนเพื่อนตัวเหลือง ยิ่งถ้าใครใช้ Samsung Galaxy S20 Series นอกจากเคสหูฟังแล้ว ยังมีเคสมือถือลายมินเนี่ยนวางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ของทาง Samsung อีกด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก