[Review] รีวิว Microsoft Lumia 640 มือถือ Windows Phone ระดับกลาง พร้อมของแถมโดนใจ ในราคา 5,990 บาท

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-003

มือถือที่เราจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ ยังคงอยู่กับมือถือระบบปฏิบัติการ Windows Phone เช่นเคยครับ หลังจากที่ผมได้รีวิว Microsoft Lumia 640XL ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้เราก็มาต่อกันที่รุ่นรองจาก Microsoft Lumia 640XL ซึ่งก็คือ Microsoft Lumia 640 นั่นเองครับ โดยสเปคของ Microsoft Lumia 640 จะมีความใกล้เคียงกับ Microsoft Lumia 640XL มากๆ แต่ก็มีสเปคบางอย่างที่ถูกปรับลง เช่น หน้าจอที่มีขนาดเล็กกว่า ​(แต่ความละเอียดเท่ากัน), กล้องหน้า-หลังความละเอียดน้อยกว่า เป็นต้น

สเปค Microsoft Lumia 640 LTE

  • หน้าจอขนาด 5 นิ้ว ClearBlack IPS LCD ความละเอียดระดับ HD
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 Quad-Core ความเร็ว 1.2 GHz
  • Ram 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับ MicroSD สุงสุด 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้า VGA
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE และรองรับ 3G ทุกเครือข่ายในไทย
  • แบตเตอรี่ความจุ 2500 mAh
  • สเปคเต็มๆ Microsoft Lumia 640
  • ราคา 5,990 บาท

อุปกรณ์ในกล่องของ Microsoft Lumia 640 ให้มาเหมือนกับ Microsoft Lumia 640XL ครับ ได้แก่ ตัวเครื่อง, สายชาร์จ, หูฟัง และเหมือนเคย คือไม่มีสาย USB สำหรับเชื่อมต่อ Microsoft Lumia 640 กับคอมพิวเตอร์จ้า

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-002

จุดเด่น

– สเปคแรงเกินพอสำหรับ Windows Phone
– ทุกอย่างอยู่ในจุดสมดุลสำหรับ Windows Phone ทั้ง CPU, แรม, หน้าจอ, แบตเตอรี่, กล้อง
– ใช้งาน 3G/4G LTE ได้อย่างไร้ปัญหา
– วัสดุและงานประกอบดีเกินราคา
– แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสำหรับมือถือหน้าจอ 5 นิ้ว
– แถม Office 365 นาน 1 ปี ใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้
– กล้องหลังคุณภาพดี ไฟล์ภาพคม สีสวย

ข้อสังเกต

– ต้องยอมรับว่าแอปพลิเคชันมีน้อยกว่า iOS และ Android แต่ก็มีหลาย App ที่ทดแทนกันได้
– กล้องหลังมีปัญหาเรื่อง White Balance ตอนถ่ายต้องระวังหน่อย
– กล้องหน้าความละเอียดน้อยไปหน่อย

บทสรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับรีวิว Microsoft Lumia 640 มือถือ Windows Phone ฝาแฝดร่างเล็กของ Microsoft Lumia 640XL ด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ทำให้ Microsoft Lumia 640 จับถือได้สะดวก การออกแบบก็ทำได้ดี รวมถึงวัสดุและงานประกอบที่ยังไว้ใจได้เสมอ และด้วยสเปคที่อาจจะดูธรรมดาหากเป็นมือถือ Android แต่เมื่ออยู่บน Microsoft Lumia 640 ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Phone นี่จัดว่าบินได้ครับ แรงพอที่จะใช้งานทั่วไป ลากไปจนถึงการเล่นเกม ซึ่ง Microsoft Lumia 640 เล่นได้ทุกเกมที่มีบน Windows Phone Store แน่นอน ส่วนจุดอื่นๆ ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างสมดุล อย่างเช่นกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลก็ถือว่าเป็นทีเด็ด ไฟล์ภาพคมกริบ ซอฟท์แวร์ค่อนข้างฉลาดเลยครับ ภาพรวมของ Microsoft Lumia 640 จัดเป็นมือถือตัวคุ้มอีกรุ่นหนึ่งก็ว่าได้ครับ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการมือถือไว้ใช้ทำงาน ด้วยแอปพลิเคชัน Office ที่เปิดเอกสาร และแก้ไขเอกสารได้สมบูรณ์มากที่สุดบนแพลทฟอร์มมือถือ หรือจะใช้ดูหนัง, ฟังเพลง เล่นโซเชียล Microsoft Lumia 640 ตอบโจทย์เอามากๆ เลยครับ ราคาไม่แพงด้วยนะ
Editor : Jerminalz
85
BEST PRICE

Design

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-012

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-011

ดีไซน์ของ Microsoft Lumia 640 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Windows Phone เหมือนเคยครับ สำหรับใครที่คิดถึงมือถือ Nokia เนี่ย ผมบอกได้เลยครับว่ามือถือ Microsoft มีกลิ่นอายความเป็น Windows Phone ของโนเกียแทบจะ 100% ข้อดีทุกอย่างที่เคยมีตอนสมัยเป็น Nokia เช่น วัสดุ งานประกอบที่แน่นหนา แข็งแรงก็ยังคงมีใน Microsoft Lumia 640 ครับ จะมีก็แต่ราคานี่แหละครับ ที่รู้สึกว่าทำราคาได้ดีกว่าตอนเป็น Nokia

วัสดุของ Microsoft Lumia 640 จะมีความแตกต่างจาก Microsoft Lumia 640XL พอสมควร ถึงแม้ว่าจะเป็นพลาสติกเหมือนกันก็ตาม แต่พื้นผิวของ Microsoft Lumia 640 จะเป็นพลาสติกแบบผิวมัน (Glossy) ซึ่งจะเก็บรอยนิ้วมือ และเป็นรอยง่ายกว่าผิวด้านของ Microsoft Lumia 640XL แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยงาม ส่วนตัวผมว่ายังไงฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 ก็สวยกว่าครับ

หน้าตาของ Microsoft Lumia 640 ออกแบบมาได้ค่อนข้างเรียบง่ายครับ ไม่เยอะ แต่ให้มาครบ อย่างด้านหน้าก็มีเพียงโลโก้ Microsoft กับกล้องหน้า VGA ส่วนด้านล่างหน้าจอก็มีไมโครโฟนที่แอบอยู่บริเวณด้านล่างเท่านั้นเอง

ด้านข้างของ Microsoft Lumia 640 ก็ไม่ได้หนาเท่าไหร่ครับ ปุ่มกดทางด้านข้าง เช่นปุ่ม Power ปุ่มปรับระดับเสียงไม่แข็งจนเกินไป จุดเด่นอีกอย่างของ Microsoft Lumia 640 คืองานประกอบที่แน่นหนาเอามากๆ เป็นมือถือถอดฝาหลังได้ ที่มองผ่านๆ จะไม่รู้เลยว่าฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 สามารถถอดได้ เพราะไม่มีร่อง ไม่มีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกเลยว่า ฝาหลังรุ่นนี้ถอดได้นะ

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-013

งานประกอบ และวัสดุ

ยังคงดีเหมือนเดิม

ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-005

วิธีการแกะฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 ก็จะเหมือนมือถือรุ่นอื่นๆ ของ Microsoft ครับ ที่ไม่ค่อยทำร่องสำหรับให้เราแงะแบบมือถือยี่ห้ออื่น แต่วิธีการเปิดฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 จะใช้การกดไปที่กึ่งกลางเครื่อง แล้วงัดฝาหลังขึ้นจากทางด้านบน เท่านี้ก็สามารถถอดฝาหลัง Microsoft Lumia 640 ได้แล้ว

และเมื่อถอดฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 ออกมาก็จะพบกับช่องใส่ซิม (รองรับซิมการ์ดแบบ MicroSim) จำนวน 1 ช่อง เนื่องจาก Microsoft Lumia 640 รุ่นที่เราได้มารีวิวนั้นเป็น Microsoft Lumia 640 รุ่น LTE คือรองรับการใช้งาน 4G LTE แต่จะมีเพียงซิมเดียว นอกจากช่องใส่ซิมการ์ดก็จะมีช่องใส่ MicroSD Card ส่วนแบตเตอรี่ของ Microsoft Lumia 640 ให้มาที่ 2500 mAh ครับ

ฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 อย่างที่บอกไปว่าใช้วัสดุเป็นพลาสติกผิวมัน รายละเอียดด้านหลังของ Microsoft Lumia 640 จะค่อนข้างเรียบๆ คล้ายกับด้านหน้า มีเพียงโลโก้ Microsoft, กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED แล้วก็ลำโพงหลังของตัวเครื่องเท่านั้น เรียกว่ามินิมอลแบบสุดๆ ส่วนตัวผมชอบดีไซน์แบบนี้นะครับ ไม่ต้องเยอะมาก ไม่ต้องมี Texture เน้นเรียบง่าย แต่สวยงามแบบนี้แหละดีแล้ว

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-018

อีกหนึ่งสิ่งที่ผมประทับใจในฝาหลัง Microsoft Lumia 640 คือการดีไซน์ที่โค้งรับกับอุ้งมือครับ ฝาหลังของ Microsoft Lumia 640 จะไม่ได้แบนเรียบเหมือนมือถือรุ่นอื่นๆ แต่จะมีการโค้งเหมือนหลังเต่า ซึ่งเวลาที่เราจับถือ Microsoft Lumia 640 เนี่ย จะเข้ากับมือได้ดี ไม่ลื่น และทำให้จับเครื่องได้ถนัดมือครับ จุดนี้ต้องชม Microsoft เลย

ภาพรวมของ Microsoft Lumia 640 ในส่วนของการรีวิวด้านดีไซน์ รวมถึงวัสดุและงานประกอบ ก็ยังถือว่า Microsoft ทำได้ตามมาตรฐานครับ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย รวมถึงการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานจริงอย่างฝาหลังที่โค้งเป็นหลังเต่า รับกับอุ้งมือได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ใช้งาน Microsoft Lumia 640 ได้สะดวกแม้จะถือด้วยมือข้างเดียว ส่วนวัสดุก็เป็นพลาสติกอย่างดี งานประกอบก็ไว้ใจได้เหมือนเคย เป็นมือถือราคาเบาๆ ที่ดีไซน์ วัสดุและงานประกอบไปไกลเกินราคาครับ

Software

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-014

Microsoft Lumia 640 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 Lumia Denim ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดจาก Microsoft (ไม่นับ Windows 10 ที่เป็น Preview) และ Microsoft Lumia 640 รองรับการอัพเดตเป็น Windows 10 แน่นอน 100% ครับ อยู่ที่ว่า Microsoft จะปล่อย Windows 10 ตัวเต็มมาตอนไหนเท่านั้นเอง แต่ ณ ตอนนี้ ใครที่สนใจก็ลองไปหาอัพเป็น Windows 10 ตัวพรีวิวได้ครับ

ในเรื่องของการใช้งาน Microsoft Lumia 640 จัดว่าเป็นมือถือที่ใช้งานได้ง่ายเครื่องหนึ่งเลยครับ การใช้งานไม่ซับซ้อน ถ้าใครเคยใช้แท็บเล็ต Windows หรือใช้งาน Windows 8 ขึ้นไปก็น่าจะทำความเข้าใจได้ไม่ยาก ส่วนมาก การใช้งานหลักๆ ก็จะอยู่ที่หน้า tiles ซึ่งจะเป็นเหมือนหน้า Home ของ Microsoft Lumia 640 ครับ โดยเราสามารถกำหนดขนาดของ tiles ได้ และยังสามารถเปลี่ยนให้ tiles เป็นแบบโปร่งใส ทำให้หน้า tiles สามารถแสดงผลภาพพื้นหลังได้นั่นเอง เป็นลูกเล่นที่ทำให้หน้าจอมีความแปลกใหม่ไปอีกแบบครับ

แอปพลิเคชันบน Microsoft Lumia 640 เราสามารถดาวโหลดเพิ่มเติมได้จาก Windows Phone Store ครับ สำหรับใครที่กลัวว่าแอปพลิเคชันมีไม่เยอะเท่า iOS และ Android จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ เท่าที่ลองใช้งาน Microsoft Lumia 640 ตอนรีวิวเนี่ย ก็ต้องยอมรับว่ามีแอปพลิเคชันไม่เท่ากับ iOS และ Android จริงๆ แต่แอปพลิเคชันบน Windows Phone Store ก็มีตัวอื่นที่ใช้แทนกันได้ครับ จะเว้นก็แต่เกมของ Line นั่นแหละครับ ที่ไม่มีเหมือนคนอื่นเขา ส่วนเกมอื่นๆ ก็มีเหมือนๆ กับ iOS และ Android เลยครับ

Feature

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-015

ฟีเจอร์หลักๆ ของ Microsoft Lumia 640 จะอยู่ที่ตัวซอฟท์แวร์ข้างในเครื่องครับ อย่างที่เรารู้กันว่า Microsoft Lumia 640 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ทำให้มีแอปพลิเคชัน Office ใส่มาในเครื่องตั้งแต่แรก และ Office บน Windows Phone ก็น่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่เปิดเอกสาร แก้ไขเอกสารได้ดีไม่แพ้การทำงานบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ Windows เลยหล่ะ

และนอกจาก Office แล้ว Microsoft Lumia 640XL ก็ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้เลยครับ

Glance Screen

เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผมว่าเจ๋งมากๆ เลยครับ และก็ช่วยประหยัดพลังงานไปได้เยอะเลย โดย Glance Screen จะเป็นการแสดงนาฬิกา, การแจ้งเตือนต่างๆ บนหน้าจอของ Microsoft Lumia 640 ในขณะที่เราปิดหน้าจออยู่ ซึ่งเป็นการดึงข้อดีจากตัว ClearBlack LCD ที่เป็นหน้าจอ AMOLED ออกมาครับ เพราะในการแสดงผลสีขาว กับสีดำเนี่ย จะกินไฟน้อยกว่าปกติ เพราะสีดำจะเป็นการใช้สีดำจากพาแนลจอ ไม่ได้มีการสร้างสีดำขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นการแสดงผลสีขาวดำนี่ก็แทบไม่กินพลังงานเลยหล่ะครับ

และการแจ้งเตือนบน Glance Screen ของ Microsoft Lumia 640 ก็ช่วยให้เราไม่ต้องเปิดหน้าจอแบบเต็มรูปแบบเพื่อดูจากแจ้งเตือนครับ เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมา Microsoft Lumia 640 ก็จะแสดงการแจ้งเตือนบน Glance Screen ให้เองโดยอัตโนมัติ (สามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้ติดตลอดไป หรือหน้าจอติดเฉพาะตอนหยิบมือถือได้ด้วย) ทำให้เราสามารถรู้ได้เลยว่ามีอีเมลล์เข้ามากี่ฉบับ แล้วตอนนี้เวลากี่โมงโดยที่ไม่ต้องกดเปิดหน้าจอ หรือพึ่งพาพวก Smart Watch เป็น Second Screen ให้เปลืองเงินครับ

Bundle พิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อ Microsoft Lumia 640 ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558

1. Office 365 Personal ฟรี 1 ปี

เป็นอีกหนึ่งความพิเศษของ Microsoft Lumia 640 และ Microsoft Lumia 640XL เลยครับ เพราะของแถมที่ทาง Microsoft จัดให้นี่ไม่ธรรมดา เพราะนอกจาก Microsoft Lumia 640 จะมีแอปพลิเคชัน Office ติดมาให้ตั้งแต่ในเครื่องแล้ว Microsoft ยังแถมไลเซ่น Office 365 ที่สามารถใช้งานได้บน PC, Mac และแท็บเล็ต (ประกอบไปด้วย Word. Excel, Powerpoint, Outlook, etc) เป็นระยะเวลานานสูงสุดถึง 12 เดือน สำหรับ Office 365 Personal (ลงได้เครื่องเดียว) หรือระยะเวลานาน 9 เดือน สำหรับ Office 365 Home (ลงได้ 5 เครื่อง) โดยมูลค่าของ Office 365 ที่แถมให้นี่ก็มีราคาอยู่ที่ประมาณ 1,800 บาทครับ

Screen Shot 2558-05-15 at 1.56.50 PM

สำหรับวิธีการรับสิทธิ์ Office 365 ฟรี ก็ให้เข้าไปที่ Windows Phone Store ผ่านทาง Microsoft Lumia 640 จากนั้นให้ดาวโหลดแอปพลิเคชัน Office 365 Gift ลงมาในเครื่อง แล้วก็ทำตามขั้นตอนด้านล่างเลยครับ ไม่ยากเลย แต่ต้องรับสิทธิ์ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน 2558 เท่านั้นนะครับ

2. OneDrive ความจุ 1 TB

ไม่ต้องอธิบายอะไรมากครับ กับ Cloud Storage ของ Microsoft ที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งเก็บไฟล์, เก็บรูปถ่าย ยิ่งทำงานร่วมกับ Windows Phone ก็ยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่ครับ ถ่ายรูปเสร็จก็อัพรูปขึ้น OneDrive ได้ทันที และ Microsoft ใจปล้ำ ให้พื้นที่มามากถึง 1 TB แบบนี้ก็หวานหมูเลย เก็บไฟล์ได้ไม่มีอั้นแน่นอน

3. โทร Skype ฟรี 1 ปี

อย่างสุดท้ายก็คือแถมฟรีค่าโทร Skype นานถึง 1 ปี (แบ่งเป็นเดือนละ 1 ชั่วโมง นาน 12 เดือน) สามารถโทรเข้าโทรศัพท์ได้ตามปกติ แต่เป็นการโทรผ่านแอปพลิเคชัน Skype นะครับ แล้วก็สามารถโทรไปต่างประเทศได้ด้วยนะเออ

Camera

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-017

กล้องหลังของ Microsoft Lumia 640 ให้มาที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลครับ ซึ่งน้อยกว่า Microsoft Lumia 640XL ที่ใช้กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล โดยจุดเด่นของกล้อง Microsoft Lumia 640 จะอยู่ที่ตัวซอฟท์แวร์ Lumia Camera ที่สามารถปรับแต่งได้เยอะไม่แพ้กล้องคอมแพค ความฉลาดของซอฟท์แวร์มีในระดับหนึ่ง มีการทำ Sharpen ให้ภาพคมขึ้น แต่เรื่อง White Balance ก็ยังคงเป็นของแสลงสำหรับ Windows Phone เหมือนเคย แต่ไม่ได้หมายความว่า Microsoft Lumia 640 วัดแสงมั่วซั่วนะครับ เพียงแต่ต้องให้เวลาซอฟท์แวร์ประมวลผลเล็กน้อยก่อนถ่ายเท่านั้นเอง

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-004

คุณภาพรูปถ่ายของ Microsoft Lumia 640 เมื่อเทียบกับ Microsoft Lumia 640XL ก็ถือว่าใกล้เคียงกัน แต่ Microsoft Lumia 640XL จะคมกว่าเล็กน้อย ก็ถือว่าตามราคาครับ โดยรูปถ่ายจากกล้องหลังของ Microsoft Lumia 640 จัดว่าทำได้ดีเลยครับเมื่อเทียบกับราคา เป็นมือถือที่ถ่ายรูปได้สนุกเครื่องหนึ่งเลย

ส่วนกล้องหน้า เห็นว่าความละเอียด vga นี่ถ่ายจริงก็ไม่ได้แย่นะครับ ผมว่าดีกว่ากล้องหน้า 5 ล้านเซลฟี่บนมือถือหลายรุ่นเยอะเลย แต่จะมีปัญหาเวลาที่ถ่ายรูปในที่แสงน้อยเท่านั้นเอง

และนี่คือตัวอย่างรูปถ่ายจากกล้องของ Microsoft Lumia 640 ครับ ไฟล์ภาพไม่ได้ทำการแต่งรูป แค่ทำการย่อขนาดไฟล์ลงเท่านั้นครับ

Performance

Preview-Microsoft-Lumia-640-SpecPhone-016

ประสิทธิภาพของ Microsoft Lumia 640 กับสเปคที่ให้มานี่ผมว่าเกินใช้ไปเลยหล่ะครับ ด้วย CPU Quad Core กับ Ram 1 GB เมื่ออยู่บนมือถือแอนดรอยอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน แต่ถ้ามาอยู่บน Windows Phone นี่ไม่ต้องห่วงครับ เหมือนบินได้เลยหล่ะ ความลื่น ความเสถียรนี่มาเต็ม ตั้งแต่ได้เครื่องรีวิว Microsoft Lumia 640 มาเนี่ย ผมยังไม่เคยเจอแอปเด้ง หรืออาการหน่วงเลยครับ ต้องชมตัวระบบ Window 8.1 ที่กินทรัพยากรน้อย ส่วนหนึ่งก็เพราะเป็นระบบปิดด้วยแหละครับ

เรื่องของการเล่นเกม เท่าที่ลองใช้ Microsoft Lumia 640 เล่นเกมก็พบว่าเล่นได้ทุกเกมบน Windows Phone Store เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Asphalt 8, Spider-Man Unlimited หรือเกมเบาๆ อย่าง Cut the Rope ก็สบายๆ ตอนเล่นเกมก็ไม่ได้มีปัญหาความร้อนสูงด้วยครับ และที่สำคัญคือ Microsoft Lumia 640 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2500 mAh แถมยังใช้หน้าจอแบบ Clear Black LCD ที่ประหยัดไฟอยู่แล้ว บวกกับซีพียูที่ไม่ได้กินไฟมาก ทำให้ Microsoft Lumia 640 สามารถใช้งานได้นานพอตัวเลย ถ้าไม่ได้เล่นอะไรหนักมากมายก็สามารถใช้งานข้ามวันได้สบายๆ ครับ

ภาพรวมในส่วนของ Performance ของ Microsoft Lumia 640 เมื่อเทียบกับ Microsoft Lumia 640XL ส่วนตัวผมว่าไม่มีความแตกต่างในการใช้งานจริงเลยครับ เนื่องจากสเปคก็เป็นชุดเดียวกัน ทั้ง CPU, กราฟฟิคการ์ด และ Ram เอาเป็นว่าหากใครเคยอ่านรีวิว Microsoft Lumia 640XL ของเราแล้วสนใจ แต่ไม่อยากได้มือถือจอใหญ่ขนาดนั้น ก็ลองมอง Microsoft Lumia 640 ได้ครับ สเปคเดียวกัน ราคาถูกกว่า แต่ใช้งานได้ดีไม่แพ้ Microsoft Lumia 640XL เลยครับ

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก