Retina Display จะทำให้ iPad มีปัญหาด้านความจุหรือไม่ ??

ภายใต้ความสามารถอันน่าทึ่งของ Retina Display ที่เพิ่มความละเอียดหน้าจออย่างมหาศาล นั่นหมายความว่าตัว Apps ก็ต้องใช้ความจุเพิ่มขึ้นด้วย

6b16a ipad retina display

The New iPad มี Feature ที่จะถูกโปรโม้ตมากที่สุด นั่นคือ Retina Display ซึ่งมีจำนวน Pixel มากกว่า iPad 2 ถึง 4 เท่า นั่นหมายความว่าผู้พัฒนา Application ต่างๆต้องเพิ่มความละเอียดหน้าตาของตัว Apps เข้าไปด้วย Apps ก็จะกินเนื้อที่ในเครื่องเยอะขึ้น

The New iPad มีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2048 x 1536 pixel ทำให้จอดูละเอียดคมชัดที่สุดในบรรดา Tablet ทั้งมวล แต่ด้วยความสามารถนี้ตัว Apps ก็ต้องขยายขนาดหน้าต่างการใช้งาน 2 เท่าทั้งด้านกว้างและด้านยาว

ยกตัวอย่างเช่น Apple ได้อัพเดท Apps ของตัวเองเพื่อให้รองรับหน้าจอ Retina Display โดย Keynote จากขนาด 115 MB กลายเป็น 327 MB, Number จาก 109 MB กลายเป็น 283 MB และ Pages จาก 95 MB กลายเป็น 269 MB จะเห็นได้ว่า Apps ที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนั้นมีขนาดเพิ่มขึ้นถึง 2.5 – 3 เท่า แต่ iMovie นั้นมีขนาดเพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่า จาก 70 MB กลายเป็น 404 MB

ผู้พัฒนา Apps หลายคนบ่นกันว่า เมื่อต้องการความละเอียดสูงขึ้น Apps ตัวไหนที่ต้องพึ่ง Web service ก็จะกินเวลานานขึ้นมากกว่าที่ควรจะเป็น ยิ่ง Apps จำพวก Universal Apps (Apps ตัวเดียวแต่รันได้หมดทุก iOS Device) ยังส่งผลต่อ iPads, และ iPhones รุ่นเก่าอีกด้วย โดยขนาด Apps จะใหญ่ขึ้นแม้เครื่องของเราจะไม่ได้มี Retina Display ก็ตาม และด้วยขนาดของ Apps ที่เพิ่มขึ้นรับประกันได้เลยว่า iPad รุ่นต่อไปต้องเพิ่มความจุเป็น? 32 GB, 64 GB และ 128 GB แน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก