คาดการณ์ Apple เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Apple Event “Peek Performance” วันที่ 9 มีนาคม เวลา 01.00 น.

Apple เปิดตัวอะไร

อีกนิดเดียวก็จะถึงงานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของ Apple แล้ว ซึ่ง Apple เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Apple Event “Peek Performance” วันที่ 9 มีนาคม เวลา 01.00 น. นั้นเราก็ยังไม่อาจรรู้ได้จนกว่าจะเริ่มงาน แต่ทว่าก่อนหน้านั้นก็มีข้อมูลที่เป็นข่าวลือหรือข่าวหลุดโผล่ออกมากันเพียบ ดังนั้นเราจะมาสรุปการคาดการณ์ให้เพื่อนๆ อ่านกันว่า Apple อาจจะเปิดตัวอะไรใหม่บ้าง

คาดการณ์ Apple เปิดตัวอะไรบ้างในงาน Apple Event “Peek Performance”

apple event banner

iPhone SE 3

Apple iPhone SE 3
Apple iPhone SE 3

อย่างแรกเลยที่หลายๆ คนกำลังตั้งตารอก็คือ iPhone SE 3 ซึ่งเป็น iPhone ราคาประหยัดที่ใครๆ ก็เข้าถึงได้ โดยจากข่าวลือต่างๆ แล้ว iPhone SE 3 จะมาในรูปแบบเดิมคือดีไซน์เดิม หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว แต่ที่ได้รับการอัพเกรดคืออาจจะได้ชิปประมวลผล Apple A15 Bionic ซึ่งจะทำให้ตัวเครื่องรองรับ 5G สำหรับคนที่คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์นั้นคงต้องไปคาดหวังเอากับรุ่นปี 2023 หรือ 2024 แทน ซึ่งจากแหล่งข่าวต่างๆ เองก็บอกแบบนั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังได้รับความสนใจไม่น้อย เพราะจะได้ iPhone ราคาประหยัด ที่รองรับ 5 G ได้นั่นเอง ถึงส่วนตัวคิดว่าไม่น่าได้ A15 Bionic แต่เป็น A14 Bionic มากกว่า เนื่องจากตามสไตล์ iPhone SE แล้วจะต้องได้ชิปประมวลผลถอยไป 1 รุ่นจาก iPhone รุ่นปัจจุบัน แต่ถึงอย่างนั้นความสามารถในการรองรับ 5G ก็น่าจะยังมีอยู่ดี


iPad Air 5

Preview iPad Air 4 Wi Fi 256GB SpecPhone 00017

อีกอย่างที่คนกำลังรอก็คือ iPad Air ตัวใหม่ อย่าง iPad Air 5 เนื่องจากการเปิดตัวมาของ iPad mini 6 ที่มีสเปคสูงกว่า ทำให้ iPad Air เองก็ต้องได้รับการอัพเกรดด้วย ซึ่งที่แน่ๆ เลยก็คือจะได้ชิปประมวลผล Apple A15 Bionic อย่างแน่นอน และอาจจะได้กล้องหน้าความละเอียด 12MP ที่รองรับฟีเจอร์ Center Stage ด้วย เพื่อให้เท่าเทียบกับ iPad รุ่นอื่นๆ ส่วนเรื่องหน้าจอ OLED จากข่าวลือนั้น Ming-Chi Kuo ที่เป็นนักวิเคราห์ได้บอกเลยว่า ใน iPad Air 5 นี้จะยังใช้หน้าจอ LCD อยู่เช่นเดิม ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร


iMac รุ่น 27 นิ้ว

Review iMac M1 24 inch SpecPhone 00025

จากการเปิดตัว iMac รุ่นชิป M1 เมื่อปีที่แล้วมีมาแต่รุ่น 24 นิ้ว ซึ่งหลายๆ คนชอบจอ 27 นิ้วมากกว่า แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อมีให้เลือกแค่รุ่น 24 นิ้วเท่านั้น แต่ด้วยข่าวลือต่างๆ ที่ว่า Apple เตรียมเปิดตัว iMac รุ่น 27 นิ้ว ส่งผลให้หลายๆ คนหวังว่าในงานเปิดตัวนี้ทาง Apple จะเปิดตัว iMac ชิป M1 รุ่นหน้าจอ 27 นิ้วออกมาด้วยนั่นเอง และแน่นอนว่าในเมื่อมีรุ่น M1 ก็ต้องมีรุ่น M1 Pro และ M1 Max มาให้เลือกด้วย แต่ที่น่าสนใจกว่าคือจากข่าวลือบอกว่าใน iMac รุ่น 27 นิ้วนี้จะมาพร้อมหน้าจอ mini-LED ที่มีฟีเจอร์ ProMotion ด้วย ซึ่งถ้ามาจริงจะเป็นอะไรที่โดนใจสุดๆ


Macbook Pro แบบใหม่

Review Apple MacBook Pro 14 M1 Pro SpecPhone 47

ตั้งแต่ที่ Apple เปิดตัว Macbook Pro รุ่นชิป M1 มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการอัพเกรดอะไรเพิ่มเติมเลย ซึ่ง Mark Gurman จาก Bloomberg เชื่อว่าในครั้งนี้ Apple จะมีการเปิดตัว Macbook Pro รุ่นราคาถูกลง เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และจะเอามาแทนที่ Macbook Pro M1 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 และยังมีขายอยู่ในปัจจุบัน

โดย Macbook Pro รุ่นราคาประหยัดนี้จะไม่เหมือน Macbook Pro ที่เปิดตัวในปี 2021 ซึ่งมีชิป M1 Pro และ M1 Max ถึงจะไม่รู้ว่าหน้าจอ, ชิปประมวลผล และความจุจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือ Touch Bar จะหายไปอย่างแน่นอน นอกจากนี้ด้วยความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปิดตัวชิป M2 ก็ทำให้อาจมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่างกับ Macbook Pro ก็เป็นได้


Mac mini รุ่นใหม่ที่แรงขึ้น

Apple m1 chip mac mini LG Display gaming screen 11102020 big.jpg.large 2x

Mac mini ในปัจจุบันนั้นนอกจากรุ่น M1 แล้ว ยังมีรุ่นที่แรงกว่าแต่ยังใช้ชิป Intel อยู่ ซึ่งในครั้งนี้ Apple ตั้งใจจะเปลี่ยนให้ Mac mini ทุกรุ่นเป็นชิป APple Silicon ทั้งหมด ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Mac mini อาจจะได้ชิป M1 Pro / M1 Max ก็ได้ แถมถ้ามีการเปิดตัวชิป M2 เพิ่มมา Mac mini ก็น่าจะได้ด้วยนั่นเอง


เนื่องจากคอนเซ็ปต์งานนี้คือเรื่องของความแรง ทำให้คาดหวังได้ในระดับหนึ่งเลยว่าอุปกรณืต่างๆ ที่จะเปิดตัวในงานต้องแรงขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก