สรุปข้อมูล iPad Air 5 จากข่าวลือทั้งหมดที่มีก่อนเปิดตัวในปี 2022 มีอะไรน่าสนใจบ้าง เราสรุปมาให้แล้ว

iPad Air 5

iPad Air 5 คือหนึ่งใน iPad ที่เรียกได้ว่าน่าจับตามองมากในปี 2022 เนื่องจากเป็น iPad ที่มีสเปคสูงที่สุดในราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย และเข้าได้กับทุกอาชีพและทุกวัย ซึ่งในปัจจุบันนี้ที่ใกล้ถึงเวลาเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple ตามรอบปีแล้ว ทำให้ตอนนี้มีข่าวลือต่างๆ ของอุปกรณืที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีออกมาเรื่อยๆ ซึ่ง iPad Air 5 เองก็เช่นกัน ถึงแม้จะมีข้อมูลออกมาไม่ถี่เท่าตอน iPhone แต่ก็นับว่าพอใช้สันนิษฐานได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะมีอะไรบ้างเราจะมาสรุปง่ายๆ ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน

สรุปข้อมูล iPad Air 5 จากข่าวลือทั้งหมดที่มีก่อนเปิดตัวในปี 2022

iphone ipad ecc jan22

สำหรับข้อมูลของ iPad Air 5 นั้นเริ่มจากการที่มีผู้พบเห็นหมายเลขโมเดลใหม่ที่สันนิษฐานได้ว่าต้องเป็น iPad อย่างแน่นอน และ iPad Air มักจะเปิดตัวในช่วงต้นปี ทำให้มีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น โดยเลขโมเดลใหม่ของ iPad ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมีดังนี้ A2436, A2696, A2759, A2437, A2591, A2757, A2761, A2766

Preview iPad Air 4 Wi Fi 256GB SpecPhone 00043

สำหรับการดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจนถึงตอนนี้ไปในทิศทางเดียวกันหมดว่าจะยังใช้ดีไซน์เดิมแบบเดียวกับ iPad Air 4 แต่จะมีการอัพเกรดสเปคภายในให้ทันสมัยมากขึ้น โดยเชื่อกันว่า iPad Air 5 จะใช้ชิปประมวลผล Apple A15 Bionic เช่นเดียวกับ iPhone 13 Series ทำให้ตัวเครื่องรองรับ 5G ไปด้วยนั่นเอง อัพเกรดกล้องหน้าให้เป็นกล้อง Ultrawide ความละเอียด 12 MP เพื่อให้สามารถใช้ฟีเจอรื Center Stage ได้ เรียกได้ว่าสเปคแทบไม่ต่างจาก iPad mini 6 เลยทีเดียว

iPad Air 4 ราคา

สำหรับราคานั้นเมื่ออ้างอิงจากตอนที่ iPhone 13 Series เปิดตัวแล้วคาดว่าราคาของ iPad Air 5 เองก็น่าจะมีการปรับราคาเช่นกัน อาจจะขึ้นมาอีกเล็กน้อย และในช่วงแรกอาจจะหาของยากพอสมควร ซึ่งตอนนี้ก็ขอให้เพื่อนๆ พิจารณาจังหวะการซื้อให้ดีๆ นะ

Preview iPad Air 4 Wi Fi 256GB SpecPhone 00020

ส่วนเวลาในการเปิดตัวนั้นจากล่าสุดมีข่าวออกมาว่าจะเปิดตังในช่วง ต้น – กลาง ปี 2022 ในช่วงฤดูใบไม้ฟลิ หรือก็คือช่วงเดือน มีนาคมถึงพฤษภาคม และอาจจะเปิดตัวพร้อมๆ กับ iPhone SE3 อีกด้วย


สำหรับในปัจจุบันนี้ตอนที่เขียนบทความนี้ (ม.ค. 2565) มีข้อมูลรวมๆ อยุ่เพียงเท่านี้ ถ้ามีข้อมูลมาเพิ่มเราจะมาทำการอัพเดตเพิ่มเติมให้กับเพื่อนๆ อีกทีหลัง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก