Nikola เคสสมาร์ทโฟนสุดไฮเทค ชาร์จไฟด้วยสัญญานวิทยุ

photo-original-560x420

จากการศึกษาหลายตัวที่ทำกันมา สามารถสรุปได้ว่า เหล่าสัญญาณวิทยุต่างๆ ที่เราใช้อยุ่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น WiFi, 3G, 4G, Bluetooth และอื่นๆ มีเพียงแค่ส่วนน้อยเท่านั้นที่จะส่งไปถึงผู้รับ ส่วนใหญ่มักจะเสียเปล่าไปซะมากกว่า (เพราะการส่งมันจะออกไปทุกทิศทาง เพราะฉะนั้นสัญญาณที่ไม่ไปถึงเป้าหมายจะมีเยอะมาก) แน่นอนว่าการส่งเหล่านี้ ต้องใช้พลังงานในการส่งรวมทั้งในตัวสัญญาณเหล่านี้ก็มีพลังงานอยุ่ จะดีแค่ไหนถ้าเราเอามันมาใช้งานได้

b9c21b8642ff5792caaeb267e6d64736_original-517x420

ซึ่งนี่เป็นแนวคิดที่ทาง Nikola นำเอามาเพื่อที่จะสร้างเคสของสมาร์ทโฟนที่สามารถจะนำเอาเหล่าสัญญาณที่หลงเหลืออยุ่เหล่านี้มาเปลี่ยนเป็นพลังงานให้กับสมาร์ทโฟนของคุณ โดยทางผู้พัฒนาได้ลองทดสอบแล้วพบว่ามันสามารถที่จะจับสัญญาณเหล่านี้ กลับมาเป็นพลังงานได้จริง แต่แน่นอนว่ายังคงต้องพัฒนาอีกเยอะถึงจะสามารถนำมันมาใช้งานได้อย่างจริงๆ จังๆ

โดยตอนนี้เจ้าเคสตัวนี้ได้ถูกนำขึ้นไประดมทุนอยู่บน Kickstarter แล้ว ซึ่งก็ได้รับความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปสนับสนุนกันได้ โดยคาดว่าน่าจะเสร็จสมบูรณ์ราวๆ เดือนมกราคมปีหน้านี้

678d99cc1860259b940cc2441c501d87_original-451x420

แต่ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าตอนนี้เขาวางแผนจะทำออกมาเฉพาะเคสของ Samsung Galaxy S6 และ iPhone 6 ก่อนเท่านั้น และต้องขอเตือนไว้ว่าโปรเจคเหล่านี้ เป็นการขอระดมทุนเพื่อวิจัยและพัฒนา เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ออกมา ซึ่งไม่มีหลักประกันใดๆ เลยว่ามันจะสำเร็จหรือไม่

 

ที่มา : AndroidCommunity

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก