Microsoft ปล่อยโฆษณาเทียบ Surface RT กับ iPad 4 เน้นชูจุดเด่นเรื่องขาตั้ง, คีย์บอร์ดและ Office

หลังจาก Microsoft ปรับลดราคา Surface RT ลงมา โดยรุ่น 32 GB ราคาเริ่มต้นที่ 11,500 บาท ส่วนถ้ามาพร้อมคีย์บอร์ดก็เริ่มต้นที่ 14,500 บาท ทำให้ดูเหมือนว่ามันจะมากลายเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ iPad ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อยิ่งขึ้น ซึ่ง Microsoft ก็ไม่พลาดที่จะปล่อยโฆษณาตัวใหม่ออกมา เพื่อชูจุดเด่นของ Surface RT ด้วยการนำไปเทียบกับจุดที่ iPad ขาดไป ดังคลิปโฆษณาด้านล่างนี้ครับ

ซึ่ง Microsoft ได้เปรียบเทียบระหว่าง Surface RT กับ iPad ออกมาในแต่ละประเด็นดังนี้

Screen Shot 2013 08 08 at 1.03.36 PM

ขนาดเครื่อง : หนาเท่ากัน / iPad เบากว่ากันนิดหน่อย

หน้าจอ : Surface RT จอใหญ่กว่า (เทียบเฉพาะขนาดจอนะครับ ไม่มีการพูดถึงความละเอียดจอ)

คีย์บอร์ดและขาตั้งเครื่อง : iPad ไม่มีคีย์บอร์ด จะวางเครื่องก็ทำไม่ได้ แต่ Surface RT มีขาตั้งในตัว ส่วนคีย์บอร์ดต้องซื้อแยก (แต่ถ้าซื้อเป็นเซ็ตพร้อมเครื่อง ราคาก็ยังถูกกว่า iPad)

Microsoft Office : Surface RT มาพร้อมโปรแกรม Microsoft Office RT ที่สามารถใช้งานได้ทันที ส่วน iPad ไม่มี (แต่ก็สามารถซื้อ Office 365 เพื่อใช้งาน Microsoft Office บน iPad ได้)

ระบบสลับการทำงาน (Multitask) : Surface RT สามารถใช้งานแอพมากกว่า 1 แอพบนหน้าจอเดียวกันได้พร้อมกัน ส่วน iPad ต้องสลับไปมาทีละแอพ ซึ่งอาจไม่สะดวกเวลาใช้งาน

การเชื่อมต่อ : ผู้ใช้สามารถนำ USB drive มาเสียบใช้งานกับ Surface RT ได้เลย ส่วน iPad ต้องไปหาสายแปลงมาใช้งานเพิ่มเติม

ราคา : iPad เริ่มต้นที่ 16,500 บาท ความจุแค่ 16 GB ส่วน Surface RT ราคา 11,500 บาท ได้ความจุ 32 GB (แต่เอาจริงๆ ก็ใช้งานได้ราว 15 GB เท่านั้นเอง จากการประกาศของ Microsoft)

แต่ละท่าน มีความเห็นอย่างไรกับโฆษณาตัวนี้ของ Microsoft บ้างเอ่ย ??

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก