LG ทำเซอร์ไพรส์ปรับซีพียูของ Optimus G Pro ด้วย Snapdragon 600 รุ่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm

จากที่หลายๆ คนคิดว่า Optimus G Pro นั้นเป็นเพียงการปรับสเปคเรื่องหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นเป็นขนาด 5.5 นิ้วและมีความละเอียดระดับ 1080p เท่านั้น แต่เหมือนว่า LG เองจะมีความสัมพันธ์อันดีกับ Qualcomm ในการนำซีพียูรุ่นใหม่แกะกล่องของ Qualcomm ที่พึ่งเปิดตัวในงาน CES 2013 เมื่อเดือนที่แล้วมาใข้ด้วย ซึ่งตามกำหนดการของ Qualcomm นั้นก็เคยบอกว่าเราน่าจะได้เห็นซีพียูรุ่นดังกล่าวในช่วงกลางปีนี้

8475164046_752fae2347

โดย LG Optimus G Pro ตัวที่พึ่งประกาศนี้ ต่างกับเวอร์ชันของญี่ปุ่นที่พึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้าไม่กี่วัน เพราะตัวเก่านั้นใช้ซีพียู Snapdragon S4 Pro ที่ถือเป็นซีพียูพิมพ์นิยมของมือถือหน้าจอ 1080p ในตอนนี้ สำหรับ Snapdragon 600 นั้นได้เปลี่ยนสถาปัตยกรรมซีพียูไปเป็น Krait 300 ความเร็ว 1.7 GHz แต่ตัวประมวลผลกราฟฟิคยังคงเป็น Adreno 320 เช่นเดิม ส่วนแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นไปเล็กน้อยเป็น 3140 mAh

สเปคอื่นๆ นั้น LG Optimus G Pro มากับกล้อง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้าน แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB ใส่ microSD เพิ่มได้ มากับ Android 4.1 บาง 9.4 มิลลิเมตรและมากับ Android 4.1 สำหรับรุ่นนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ครับ

 

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก