iPhone 12 Pro Max ยังใช้กล้องซูม 2.5x ในโหมด Night Mode ไม่ได้

ในที่สุดปีนี้ Apple ก็ได้ปล่อย Night Mode สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนให้กับการถ่ายรูปเซลฟี่ และกล้องมุมกว้างพิเศษ Ultra Wide บน iPhone 12 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ก็ยังไม่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้งานกันอย่างเป็นทางการเสียที ยังคงทำได้แค่กับกล้องตัวหลักเท่านั้น

iphone 12 pro max

แม้ว่า Apple จะประกาศเปิดตัวกล้องซูมภาพระยะไกล หรือ Telephoto 2.5x บน iPhone 12 Pro Max ใหม่ และคาดว่าจะสามารถใช้โหมดถ่ายภาพกลางคืนได้ด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่สามารถถ่ายได้

กล้องซูม 2.5x ใหม่บน iPhone 12 Pro Max ยังถ่ายแสงน้อยบน Night Mode แท้ ๆ ไม่ได้

การทำงานจะเหมือนกันกับ iPhone 11 Pro Series และ iPhone 12 Pro ที่สามารถถ่ายภาพซูม 2.5x เท่าได้ด้วยการซูมแบบดิจิตอล ไม่ได้เป็นเลนส์แท้ ๆ เหมือน 12 Pro Max แต่ตัวเครื่องก็ยังสลับไปใช้เซ็นเซอร์กล้องหลัก และซูมดิจิตอลเอาอยู่ดี

ในบางสถานการณ์ที่แสงน้อย แต่ยังไม่ได้น้อยมากจนเกินไป ตัวเครื่องก็ยังพอสามารถถ่ายได้อยู่ แต่เมื่อสภาวะแสงน้อยเกินไปจากจุดทีตัวเครื่องคำนวณว่ารับไหว มันก็จะสลับไปใช้เซ็นเซอร์กล้องหลัก และซูมดิจิตอลแทน

22 iphone 12 pro max edit

สาเหตุก็คือตัวเซ็นเซอร์ของกล้องหลัก มักจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าเซ็นเซอร์ของกล้องตัวอื่น ๆ นั่นเอง เมื่อใหญ่กว่าก็จะสามารถรับแสงได้มากกว่า ซึ่งจำเป็นมากในสภาวะแสงน้อยนั่นเอง

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก