iPhone 12 ตัดหูฟังในกล่อง ช่วยเพิ่มยอดขายหูฟังให้ Apple

ตัดหูฟัง iPhone 12 ได้ทั้งประหยัดต้นทุน และเพิ่มยอดขายหูฟัง

ถือว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮากันพอสมควร กับการที่ Apple ตัดสินใจยกเลิกการให้หูฟัง และหัวชาร์จมาในกล่อง iPhone ทั้งรุ่นใหม่ และเก่า ที่จะผลิตออกมาขายต่อจากนี้ทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่าต้องการลดขยะสิ้นเปลืองลง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แบรนด์คู่แข่งทั้งหลายอย่าง Samsung, Xiaomi และ OnePlus ต่างหยิบยกเอามาล้อเลียนกัน

iphone 12

แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม สื่อนอกอย่าง DigiTimes วิเคราะห์ว่า Apple จะได้ประโยชน์จากเรื่องนี้พอสมควร โดยเฉพาะยอดขายหูฟังในเครือที่จะสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น AirPods หรือ Beats ซึ่ง Apple ก็ได้เปิดตัวหูฟัง Beats รุ่นใหม่ในชื่อ Flex ไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม วันเดียวกันกับที่เปิดตัว iPhone ตัวใหม่ และยังออกวางขายในวันเดียวกันด้วย

นอกจากนั้นหูฟัง AirPods เดิมที่มีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มหูฟังไร้สายแบบ True Wireless Earphones (TWS) สูงถึง 35 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาส 2 ของปี 2020 ก็คาดว่าจะยังสามารถทำยอดขายได้ต่อเนื่อง

จากเดิมที่ยอดขายหูฟังในกลุ่ม TWS นั้นจะขึ้นสูงสุดช่วงไตรมาส 3 และลดลงมาช่วงไตรมาส 4 แต่ปีนี้คาดว่าตัวเลขจะแตกต่างออกไป เพราะดูจากความต้องการของตลาดที่ยังคงมีมากอยู่พอสมควร โดยเฉพาะสถานการณ์ทำงานที่บ้าน หรือ Work from home ที่มีส่วนช่วยให้ผู้บริโภค หันมาหาหูฟังใช้งานกันมากขึ้น

ตัวเลขประมาณการณ์ของ Canalys คาดว่าหูฟังกลุ่ม TWS จะมียอดขายเติบโตขึ้นราว 29 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 นี้

ที่มา: Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก