เปิดตัว iPad Pro 2021 พร้อมชิป M1, 5G ที่เร็วสุด และจอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว

วันนี้ Apple ประกาศเปิดตัว iPad Pro ที่ทรงพลังและล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเป็นขยายขีดจำกัดของความเป็นไปได้บน iPad การนำชิป M1 ที่ออกแบบโดย Apple มาไว้บน iPad Pro 2021 นั้นเป็นการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานแบบก้าวกระโดดและทำให้ iPad Pro เป็นอุปกรณ์ที่เร็วที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน 

iPad Pro 2021

โดย iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วมาพร้อมจอภาพ Liquid Retina XDR™ ใหม่ที่มีช่วงไดนามิกที่กว้างถึงขีดสุด iPad Pro จึงถ่ายทอดประสบการณ์ด้านภาพได้อย่างสวยงามน่าทึ่งพร้อมด้วยรายละเอียดที่สมจริงยิ่งกว่าที่เคยสำหรับเวิร์กโฟลว์ระดับ HDR ที่มีรายละเอียดมากที่สุด ขณะที่รุ่นเซลลูลาร์พร้อม 5G จะมอบการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกเมื่อคุณต้องไปไหนมาไหน และ iPad Pro ยังมาพร้อม Thunderbolt ที่ช่วยให้ผู้ใช้ระดับโปรเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมความเร็วสูงได้แล้ววันนี้ ยิ่งไปกว่านั้น กล้องหน้าอัลตร้าไวด์แบบใหม่หมดยังมาพร้อมคุณสมบัติ Center Stage™ ซึ่งเป็นคุณสมบัติใหม่ที่จะช่วยทำให้คุณอยู่ตรงกลางเฟรมโดยอัตโนมัติ เพื่อประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคอลที่ดึงดูดและน่าสนใจยิ่งขึ้น iPad Pro ใหม่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ที่ apple.com/th

“ชิป M1 สุดล้ำถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของ Mac และเราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำมาใช้กับ iPad Pro” Greg Joswiak รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว” ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดด้วยชิป M1, ประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ที่มีช่วงไดนามิกสูงมากบนจอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว, ตัวจัดเก็บข้อมูลความเร็วสูง ความจุสูงสุด 2TB, การต่อขยายด้วย Thunderbolt, ระบบเสียง 4 ลำโพง, กล้องระดับโปรพร้อมสแกนเนอร์ LiDAR, การเชื่อมต่อ 5G ที่เร็วสุดแรง, ประสบการณ์วิดีโอคอลที่ยอดเยี่ยมด้วยคุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” พร้อมด้วยคุณสมบัติสุดล้ำอีกมากมายของ iPadOS และอิโคซิสเต็มแอประดับโปรอันทรงพลังทั้งหมดในอุปกรณ์ที่ลูกค้าสามารถถือได้ด้วยมือเดียว สรุปก็คือไม่มีอะไรเหมือน iPad Pro อีกแล้ว”


M1 มาอยู่บน iPad Pro เรียบร้อยแล้ว

ชิป M1 สุดล้ำได้ยกระดับประสิทธิภาพระดับแถวหน้าของ iPad Pro ให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก ดีไซน์ CPU แบบ 8-core มาพร้อมคอร์ CPU ที่เร็วที่สุดในโลกในซิลิคอนที่ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพของ CPU เร็วกว่าชิป A12Z Bionic® ถึง 50% ขณะที่ GPU แบบ 8-core อยู่ในระดับชั้นที่ไม่มีใครเทียบเท่า ด้วยประสิทธิภาพ GPU ที่เร็วขึ้นสูงสุดถึง 40% การผสมผสานระหว่างประสิทธิภาพของ CPU และกราฟิกนี้ทำให้ iPad Pro ที่เป็นผู้นำด้านความเร็วในอุปกรณ์ประเภทเดียวกันอยู่แล้วทิ้งห่างคู่แข่งไปไกลกว่าเดิม เทคโนโลยีอันทรงพลังซึ่งปรับแต่งมาโดยเฉพาะ 

iPad Pro 2021 SpecPhone 00006

ไม่ว่าจะเป็น Apple Neural Engine แบบ 16 คอร์ เจเนอเรชั่นถัดไป, โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพขั้นสูง (ISP), สถาปัตยกรรมหน่วยความจำแบบรวมที่มีแบนด์วิดธ์สูงพร้อมหน่วยความจำสูงสุด 16GB, พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เร็วขึ้น 2 เท่า ไปจนถึงความจุสูงสุด 2TB ทั้งหมดนี้ทำให้ iPad Pro มีความสามารถมากกว่าที่เคย การประหยัดพลังงานระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมของชิป M1 ช่วยให้ iPad Pro ทำงานได้อย่างน่าทึ่งและมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานตลอดวันในดีไซน์ที่บางและเบา เนื่องจากชิป M1 ใช้สถาปัตยกรรมพื้นฐานแบบเดียวกับชิปตระกูล A iPadOS® จึงได้รับการปรับแต่งมาสำหรับชิป M1 เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถประโยชน์จากเทคโนโลยีอันทรงพลังในชิป M1 ได้อย่างเต็มที่และรับมือกับทุกสิ่งได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่การนำทางที่เรียบง่ายไปจนถึงเวิร์กโฟลว์การทำงานที่ต้องใช้พลังประมวลผลมากที่สุด


จอภาพ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้วทำให้ iPad Pro มีช่วงไดนามิกที่สูงมาก

จอภาพ Liquid Retina XDR® ใหม่นำประสิทธิภาพการแสดงผลอันน่าทึ่งของ Pro Display XDR มาไว้บน iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว จอภาพ Liquid Retina XDR ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมมาพร้อมกับดีไซน์ mini-LED ใหม่สุดล้ำที่ใช้ LED กว่า 10,000 ดวงทั่วทั้งด้านหลังของจอภาพเพื่อให้มีความสว่างแบบเต็มหน้าจอสูงถึง 1,000 นิต, ความสว่างสูงสุด 1,600 นิต และอัตราส่วนคอนทราสต์ 1,000,000:1 อันยอดเยี่ยมที่จะช่วยยกระดับเวิร์กโฟลว์การสร้างสรรค์ของคุณ

iPad Pro 2021 SpecPhone 00007

ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือประสบการณ์ด้านภาพอันน่าทึ่งซึ่งถ่ายทอดสิ่งที่คุณควรจะมองเห็นตรงหน้าจริงๆ ได้อย่างแม่นยำด้วยการแสดงไฮไลท์ที่สว่างที่สุดและรายละเอียดที่ครบถ้วนที่สุดแม้กระทั่งในรูปภาพที่มืดที่สุด วันนี้ มือโปรด้านครีเอทีฟรวมถึงช่างภาพ ช่างถ่ายวิดีโอ และผู้ผลิตภาพยนตร์สามารถดูและแก้ไขคอนเทนต์ระดับ HDR ที่สมจริงบนจอภาพขนาดใหญ่ซึ่งสามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ได้แล้ว จอภาพ Liquid Retina XDR ใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ ที่สามารถพบได้ใน iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็น ProMotion®, การแสดงผลแบบ True Tone® และการรองรับขอบเขตสีกว้างแบบ P3 โดยทั้งหมดนี้จะมอบประสบการณ์การรับชมระดับโรงภาพยนตร์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ในแบบที่ไม่มีใครเทียบเท่าสำหรับคอนเทนต์ระดับ HDR และ Dolby Vision

iPad Pro 2021 SpecPhone 00008

รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย 5G

iPad Pro 2021 SpecPhone 00004

เมื่อมี 5G บน iPad Pro ผู้ใช้ก็สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้นในระหว่างเดินทางด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมขึ้นและความเร็วในการดาวน์โหลดและอัปโหลดที่เร็วขึ้นอีกระดับ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสตรีมวิดีโอคุณภาพสูง การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ หรือ FaceTime® แบบความละเอียดสูง นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสร้างสรรค์ผลงานและทำงานแบบมีประสิทธิภาพได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดด้วยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและปลอดภัย โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับฮอตสปอต Wi-Fi สาธารณะบ่อยๆ อีกต่อไป iPad Pro รองรับย่านความถี่ 5G มากที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน จึงสามารถใช้งาน 5G ได้ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุด โดยรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นรองรับความยาวคลื่นระดับมิลลิเมตร ซึ่งเป็น 5G ในความถี่ที่สูงกว่า ทำให้ iPad Pro สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4Gbps iPad Pro ยังรองรับ eSIM ได้ด้วย จึงทำให้ค้นหาเครือข่ายได้ง่ายและสามารถสมัครใช้บริการ 5G ได้ทันที


Thunderbolts มาอยู่บน iPad Pro แล้ว

iPad Pro 2021 SpecPhone 00011

การรองรับ Thunderbolt และ USB 4 ทำให้พอร์ต USB-C บน iPad Pro เป็นพอร์ตที่เร็วและอเนกประสงค์ที่สุดเท่าที่เคยมีมาบน iPad โดยมีแบนด์วิดท์สำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายมากกว่า iPad Pro รุ่นก่อนถึง 4 เท่า พร้อมความเร็วสูงสุด 40Gbps Thunderbolt รองรับ Ethernet 10Gbps และเป็นการเปิดประตูสู่ระบบนิเวศขนาดใหญ่ของอุปกรณ์เสริมประสิทธิภาพสูงอย่างตัวจัดเก็บข้อมูลภายนอกที่เร็วขึ้นหรือจอภาพภายนอกที่มีความละเอียดสูงขึ้นซึ่งรวมถึง Pro Display XDR® แบบเต็มความละเอียด 6K และทั้งหมดนี้เชื่อมต่อได้โดยใช้สายและแท่นวางประสิทธิภาพสูง ด้วยการรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มากขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้ iPad Pro จึงรับมือกับเวิร์กโฟลว์งานสร้างสรรค์ได้ราบรื่นกว่าที่เคยแล้ว


คุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” มอบประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคอลในรูปแบบใหม่ที่ดึงดูดและน่าสนใจยิ่งขึ้น

iPad Pro 2021 SpecPhone 00009

ระบบกล้อง TrueDepth® บน iPad Pro มาพร้อมกล้องหน้าอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12MP แบบใหม่หมดซึ่งออกแบบมาสำหรับ iPad โดยเฉพาะ เพื่อรองรับคุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับการใช้งานวิดีโอคอล คุณสมบัติ “จัดให้อยู่ตรงกลาง” ใช้ประโยชน์จากกล้องหน้าใหม่ที่มีมุมมองภาพกว้างกว่าเดิมมากและความสามารถในการเรียนรู้ของระบบของชิป M1 เพื่อจดจำและจัดให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรม โดยกล้องจะแพนตามการเคลื่อนไหวของผู้ใช้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้อยู่ตรงกลางเฟรมเสมอ และถ้ามีคนอื่นมาเข้าร่วมเฟรมด้วย กล้องก็สามารถตรวจจับได้และจะซูมออกอย่างลื่นไหลเพื่อจัดให้ทุกคนอยู่ในมุมมองเดียวกันและรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนา ดังนั้น ไม่ว่าจะแชร์ไวท์บอร์ดกับเพื่อนร่วมงานหรือนัดรวมตัวกับญาติๆ ทางออนไลน์ ผู้ใช้ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานวิดีโอคอลที่ดึงดูดและน่าสนใจยิ่งกว่าที่เคย


คุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมบน iPad Pro

iPad Pro 2021 SpecPhone 00010
  • ISP และ Neural Engine ในชิป M1 ช่วยปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ ให้กับระบบกล้องระดับโปรซึ่งมาพร้อมการรองรับ HDR อัจฉริยะ 3 บน iPad Pro เป็นครั้งแรก และในสภาวะแสงน้อย ISP และสแกนเนอร์ LiDAR Scanner จะโฟกัสภาพและวิดีโอได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเพื่อเก็บรายละเอียดได้อย่างน่าทึ่งโดยแทบไม่ต้องใช้แสง
  • Magic Keyboard® ที่มาพร้อมประสบการณ์การพิมพ์แบบสบายๆ ด้วยปุ่มแบบแบ็คไลท์ แทร็คแพดในตัว และดีไซน์แบบยกลอย วันนี้มาในสีขาวใหม่ที่สวยงาม
  • iPadOS 14.5 ซึ่งจะเปิดให้ลูกค้า iPad ได้ใช้งานในสัปดาห์หน้ามาพร้อมคุณสมบัติเพิ่มเติม รวมถึงการรองรับภาษาใหม่ๆ สำหรับคุณสมบัติ “การขีดเขียนข้อความ” และ “การเลือกอัจฉริยะ” บน Apple Pencil®, อิโมจิใหม่ การรองรับตัวควบคุมเกมรุ่นล่าสุด และความสามารถในการแชร์เนื้อเพลงและดูเพลงยอดนิยมของเมืองต่างๆ ทั่วโลกด้วย Apple Music®
iPad Pro 2021 SpecPhone 00012

ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

วันนี้การดำเนินงานของบริษัท Apple ทั่วโลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน และภายในปี 2030 เราวางแผนที่จะลดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศให้เป็นศูนย์ในทุกภาคส่วนของธุรกิจ ซึ่งรวมถึงซัพพลายเชนการผลิตและวงจรชีวิตของสินค้าทั้งหมด นั่นหมายความว่าอุปกรณ์ Apple ทุกเครื่องที่จำหน่ายจะมีความเป็นกลางทางคาร์บอน 100% ตั้งแต่การรวบรวมวัสดุ การผลิตชิ้นส่วน การประกอบ การขนส่ง การใช้งานของลูกค้า การชาร์จ จนถึงการรีไซเคิลและการคัดแยกวัสดุ 
วันนี้ iPad Pro มาพร้อมตัวเครื่องที่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และใช้แร่โลหะหายากที่ผ่านการรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กของลำโพงและตัวเครื่อง iPad Pro ยังคงปราศจากสารที่เป็นอันตรายซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงของ Apple ในด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และการประหยัดพลังงาน รวมทั้งใช้ใยไม้ในบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลหรือมาจากป่าที่มีการจัดการอย่างมีความรับผิดชอบเช่นเคย


iPad Pro 2021 ราคาและการวางจำหน่าย

iPad Pro 2021 SpecPhone 00002
  • iPad Pro ใหม่จะเปิดให้สั่งซื้อโดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 เมษายน เป็นต้นไปทาง apple.com/th และจะวางจำหน่ายในแอป Apple Store ใน 31 ประเทศและภูมิภาครวมถึงสหรัฐอเมริกา iPad Pro จะวางจำหน่ายใน Apple Store ช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 12.9 นิ้วใหม่จะวางจำหน่ายในสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์ iPad Pro มีวางจำหน่ายในรุ่นความจุ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB3 ซึ่งช่วยให้ลูกค้าระดับโปรมีพื้นที่มากขึ้นสำหรับแอปและคอนเทนต์
  • iPad Pro รุ่น 11 นิ้วมีราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 32,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วมีราคาเริ่มต้นที่ 37,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ 42,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + Cellular ที่ apple.com/th
  • ราคาส่งเสริมการศึกษาสามารถใช้ได้กับนักศึกษาที่กำลังศึกษาหรือเพิ่งเข้าศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยและผู้ปกครอง รวมถึงอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และผู้สอนแบบโฮมสคูลในทุกระดับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วใหม่ราคาเริ่มต้นที่ 26,200 บาท และ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 34,500 บาท Apple Pencil รุ่นที่ 2 มีวางจำหน่ายในราคา 4,190 บาท และ Smart Keyboard Folio สำหรับ iPad Pro ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 5,300 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 6,100 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วสำหรับนักศึกษา Magic Keyboard สำหรับ iPad Pro จะวางจำหน่ายสำหรับนักเรียนในราคา 9,300 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 11,000 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th-edu/shop
  • Apple Pencil รุ่นที่ 2 มีวางจำหน่ายในราคา 4,490 บาท Magic Keyboard สำหรับ iPad Pro ใหม่มีวางจำหน่ายในสีดำและสีขาวในราคา 9,990 บาท  สำหรับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 11,690 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้วซึ่งมาพร้อมเลย์เอาท์กว่า 30 ภาษา Smart Keyboard Folio สำหรับ iPad Pro ใหม่มีวางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 6,590 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว Smart Folio สำหรับ iPad Pro ใหม่มีวางจำหน่ายใน 5 สีในราคา 2,990 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 3,690 บาท สำหรับ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว
  • เมื่อลูกค้าซื้อ iPad Pro ออนไลน์จาก Apple พวกเขาสามารถใส่ความเป็นตัวเองลงไปด้วยการเพิ่มการสลักข้อความฟรี ซึ่งวันนี้เพิ่มตัวอักษรและอิโมจิได้มากขึ้นแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก