วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์บน Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ Android ทำยังไงบ้างในปี 2024

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ ทำยังไง 2024

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์บน Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ Android ทำยังไงบ้างในปี 2024

สำหรับใครที่ใช้โทรศัพท์ Android ส่วนใหญ่ก็จะต้องเข้าสู่ระบบการใช้งานในครั้งแรกด้วยอีเมลของ Google กันอยู่แล้ว ดังนั้นเวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วอยากได้ข้อมูลรหัสเดิมเพื่อเข้าสู่ระบบแอพต่างๆ หรือว่าอยากจะรู้ว่ารหัสของแอพต่างๆ ที่เราได้เข้าสู่ระบบไว้ในเครื่องปัจจุบันที่ใช้อยู่นั้นมีแอพอะไรบ้าง มีการใช้อีเมลและรหัสอะไรในการเข้าสู่ระบบเอาไว้สำหรับมือถือ Android นั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ ผ่าน Google Chrome ได้เลยในไม่กี่ขั้นตอน วันนี้ทาง Specphone ก็เลยจะมาบอกวิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์บน Chrome และดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ Android ทำยังไงบ้างในปี 2024

วิธีเคลียร์แคช Android และ iOS ลบไฟล์ขยะจาก LINE และแอพอื่นๆ เพิ่มพื้นที่คืนทำให้เครื่องเร็วขึ้นในปี 2024


วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์บน Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ Android

ก่อนอื่นเหนือสิ่งอื่นใด เราต้องดูก่อนว่าเราได้ทำการเปิดการเสนอให้บันทึกรหัสผ่าน (Offer to save passwords) เอาไว้หรือเปล่า เพราะถ้าไม่ได้เปิดเอาไว้ก็จะไม่มีข้อมูลการเก็บรหัสอะไรเอาไว้เลย นอกจากนี้กต้องซิงค์ข้อมูลและบริการจาก Google เอาไว้ด้วย ถึงจะเข้าไปดูรหัสผ่านจากแอพต่างๆ ที่มีอยู่ในเครื่อง หรือที่เข้าสู่ระบบใน Chrome ไว้ ส่วนวิธีการดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ สามารถดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ด้วย Chrome ได้เลย หรือจะกดเข้าไปที่ passwords.google.com ก็ได้

1. เข้าไปยังแอพ Google Chrome จากนั้นเลือกไปที่จุด 3 จุดที่มุมขวาบน เพื่อเลือก “การตั้งค่า (Settings)” หลังจากกดเข้ามาแล้วเราสามารถดูได้ด้วยว่าเปิด “การซิงค์ข้อมูล (Sync)” เอาไว้ก่อนหรือยัง ถ้ายังให้กดเปิดการซิงค์ (Turn on sync)

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ ทำยังไง 2024 2

2. เมื่อเข้ามาแล้วก็กดไปยัง “เครื่องมือจัดการรหัสผ่านบน Google (Google Password Manager)” ซึ่งในหน้านี้หลังจากกดเข้ามาแล้ว เราสามารถกดดูข้อมูลได้ด้วยจากการตั้งค่า (Settings) ว่าเราได้กดเปิดการเสนอให้บันทึกรหัสผ่าน (Offer to save passwords) เอาไว้หรือไม่ เพราะถ้ายังไม่ได้เปิดเอาไว้ ก็จะไม่สามารถดูรหัสผ่าน Google หรือแอพอื่นๆ ได้

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ ทำยังไง 2024 3

3. ส่วนใครที่เปิดการซิงค์หรือว่าการบันทึกรหัสผ่านเอาไว้แล้ว จะเห็นได้ว่าจะมีแอพที่ได้เข้าสู่ระบบขึ้นมาให้เลยทุกแอพ รวมไปถึงรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ของตัวเองด้วย ถ้าหากเราต้องการเข้าไปดูรหัสผ่านของแอพไหน ก็ให้กดเข้าไปยังแอพนั้น และทำการสแกนลายนิ้วมือ หรือว่าใส่รหัสปลดล็อคเครื่องก่อน จากนั้นก็จะเห็นข้อมูลทั้งอีเมล และรหัสผ่านที่เป็นรูปดวงตา (เมื่อกดแล้วจะเห็นรหัสผ่าน) เพียงเท่านี้ก็เช็คได้เรียบร้อยแล้ว

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ ทำยังไง 2024 4
ตัวอย่างเช่นอีเมลของ Google เอง

ทั้งนี้ถ้าหากว่าเราไม่ได้เปิดให้บันทึกรหัสผ่าน (Offer to save passwords) เอาไว้ก่อน และไม่ได้ให้ Google จดจำรหัสเอาไว้ ก็อาจจะไม่มีข้อมูลรหัสของแอพเหล่านั้นหรือที่เข้าสู่ระบบเอาไว้ ก็ให้ทำการรีเซ็ตรหัสผ่านใหม่แล้วค่อยบันทึกอีกที จะได้มีข้อมูลรหัสที่บันทึกเอาไว้ และครั้งต่อไปก็จะได้ใช้ดูได้ทีหลัง

ส่วนใครที่ใช้งานระบบ iOS นั้นก็มีวิธีเช็คที่ง่ายเหมือนกันด้วยการเข้าที่ตั้งค่า (Settings) -> รหัสผ่าน (Password) และเลือกแอพที่ต้องการดูรหัสผ่าน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเช็ครหัสจากแอพต่างๆ ได้แล้วเช่นกัน

วิธีดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ Chrome ดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์ ทำยังไง 2024 1

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีแบบง่ายๆ ในการดูรหัสผ่านที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์บน Chrome และวิธีดูรหัสผ่าน Google ในโทรศัพท์สำหรับมือถือระบบ Android ว่ามีวิธีและขั้นตอนการทำแบบไหน ยังไงบ้าง ซึ่งการดูรหัสผ่านของแอพที่เราได้เข้าสู่ระบบเอาไว้ สามารถช่วยให้เราดูรหัสที่อาจลืมไปแล้วอย่างเช่น Facebook, Twitter และอื่นๆ ได้เลย เมื่อเข้าสู่ระบบในเครื่องใหม่ หรือว่าต้องการรหัสไปเข้าสู่ระบบในช่วงที่แอพล่มก็จะได้เอาไว้เช็ครหัสผ่านได้เลยแบบไม่ต้องไปรีเซ็ตใหม่ แต่ก็อย่าลืมเปิดการบันทึกรหัสผ่านตามที่ได้บอกเอาไว้ด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก