วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือ และลบข้อมูล LINE แบบแยกแชท แยกกลุ่มบน iOS, Android ในปี 2023

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือ และลบข้อมูล LINE แบบแยกแชท แยกกลุ่มบน iOS, Android ในปี 2023

สำหรับคนที่ใช้แอพ LINE ไม่ว่าจะใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อพูดคุย แชท หรือส่งรูปภาพให้กับเพื่อนๆ ใน LINE หรือว่าจะเป็นคนที่ใช้แอพ LINE เพื่อใช้ร่วมกับที่ทำงาน ซึ่งการใช้ LINE ทำงานนั้นก็ต้องบอกเลยว่ามันกินพื้นที่ในมือถือเป็นอย่างมาก เพราะกลุ่มทำงานนั้นมักจะมีการแชทอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการส่งข้อมูลรูปภาพ ไฟล์ต่างๆ ที่กินพื้นที่เข้าไปอีก จริงๆ ก็มีแอพแยกสำหรับการทำงานอย่าง LINE WORKS (iOS, Android) หรือถ้าใครจะใช้แอพอื่นๆ ก็มีรองรับการใช้งานอีกมากมาย อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่ก็ยังใช้ LINE ในการทำงานอยู่ดี ซึ่งวิธีการลบข้อมูลเพื่อเพิ่มพื้นที่ โดยที่ไม่ต้องเสียข้อมูลสำคัญในแชทสามารถทำได้ง่ายๆ จะแยกแชท หรือแยกลบเป็นกลุ่มก็ได้ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือ และลบข้อมูล LINE แบบแยกแชท แยกกลุ่มบน iOS, Android ในปี 2023


วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือบน iOS, Android และลบข้อมูล LINE แบบแยกแชท แยกกลุ่ม

เริ่มต้นกันที่วิธีการลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือของเราอีกครั้ง ด้วยการลบข้อมูลไฟล์ขยะที่เป็น Cache (แคช) ที่เมื่อลบแล้วก็ได้พื้นที่บนมือถือคืนมาพอสมควร โดยการลบนี้จะไม่ทำให้ข้อมูลอย่างเช่นรูป ข้อความเสียง หรือไฟล์ต่างๆ หายไป แต่จะลบเพียงข้อมูลที่เป็นไฟล์ขยะเท่านั้น ส่วนใครที่ต้องการลบข้อมูลอย่างรูปภาพ และไฟล์นั้นจะอยู่ในเมนูเดียวกัน ตามไปดูได้ที่วิธีทำตามนี้เลย

1. เข้าไปที่แอพ LINE บนมือถือ (เหมือนกันทั้ง iOS, Android) จากนั้นกดเข้าไปที่เมนูตั้งค่า (รูปเฟืองที่มุมขวาบน) และเลือกไปที่เมนู “แชท (Chats)”

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 1

2. เลื่อนลงมาด้านล่างและเลือกเมนู “ลบข้อมูล (Delete Data)” เพื่อดูว่าเราสามารถลบไฟล์อะไรได้บ้าง และทางแอพได้ใช้งานพื้นที่ของเราไปแล้วเท่าไหร่

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 2

3. เมื่อเข้ามายังหน้านี้จะเห็นได้ว่าทาง LINE นั้นจะมีการบอกข้อมูลไว้ทั้งหมด ว่าในตอนนี้แอพได้ใช้พื้นที่บนมือถือไปแล้วเท่าไหร่ และมีข้อมูลอะไรที่ใช้ไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลแชท รูปภาพ วิดีโอ แคช และข้อมูลอื่นๆ ที่เราสามารถเลือกและลบข้อมูลได้ทั้งหมด ถ้าใครไม่อยากลบข้อมูลสำคัญก็กดลบเฉพาะ “แคช (Cache)” อย่างเดียวก็พอ

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 3

แต่ถ้ารู้สึกว่าอยากจะลบอย่างอื่นด้วย ก็สามารถเลือกลบแยกได้ทั้งหมดทั้ง รูปภาพ, วิดีโอ, ข้อความเสียง และไฟล์อื่นๆ หรือลบข้อมูลทั้งหมดเลยก็ได้ แต่อย่างหลังทั้ง 4 อันนี้เมื่อลบแล้วจะทำให้ข้อมูลหายไปเลยนะ เมื่อเลือกได้แล้วก็กด “ลบ (Delete)” อีกครั้งเพื่อยืนยันได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะลบไฟล์ขยะ หรือเลือกลบข้อมูลในไลน์บางไฟล์ได้แล้ว


ส่วนวิธีการลบข้อมูล LINE แบบแยกแชท แยกกลุ่มนั้น จะเป็นการลบข้อมูลแบบแยกไปตามแชท หรือว่าตามกลุ่มของเรา สำหรับคนที่ต้องการลบเฉพาะรายคนหรือรายกลุ่มเท่านั้น โดยทาง LINE จะมีการบอกข้อมูลไว้ทั้งหมดว่าแชท หรือกลุ่มไหนใช้พื้นที่ไปเท่าไหร่ด้วย มีวิธีทำต่อจากด้านบนได้เลยดังนี้

1. หลังจากที่เข้ามายังหน้าเมนู ลบข้อมูล “(Delete Data)” เมนูเดียวกับวิธีด้านบน ซึ่งเป็นวิธีที่ทำต่อกันได้เลย เมื่อเข้ามาแล้วให้ดูที่เมนูด้านล่างและกดเข้าไปที่ “ลบข้อมูลแยกตามแชท (Delete data by chat)”

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 4

2. เมื่อกดเข้ามาแล้วก็จะเจอกับหน้าแชทใน LINE ของเราทั้งหมด พร้อมทั้งบอกข้อมูลการใช้งานด้วยว่าแชท หรือกลุ่มไหนในไลน์ที่กินพื้นที่มากที่สุด ถ้าเราอยากลบอันไหน ก็กดเข้าไปที่แชทนั้นได้เลย

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 5

3. โดยเมื่อเข้ามายังแชทนั้นแล้ว ก็จะสามารถเลือกได้อีกว่าจะลบข้อมูลในส่วนไหน ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ, วิดีโอ, ข้อความเสียง และไฟล์อื่นๆ รวมไปถึงอัลบัมแคช และการลบข้อมูลทั้งหมดจากแชทนี้ไปเลยก็ได้ แต่ทั้งหมดนี้ถ้ากดลบไปแล้วข้อมูลก็จะหายไปเลยตามที่เลือกลบ เมื่อเลือกได้แล้วก็กด “ลบ (Delete)” ยืนยันอีกครั้งได้เลย

วิธีลบข้อมูลในไลน์ เพิ่มพื้นที่ให้มือถือ ลบข้อมูล LINE แยกแชท แยกกลุ่ม iOS, Android 2023 6

เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถลบไฟล์ขยะ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กับมือถือได้แล้วแบบง่ายๆ ทั้งบน iOS, Android หรือถ้าใครอยากจะลบข้อมูลที่กินพื้นที่หนักๆ อย่างเช่นรูปภาพและวิดีโอ ก็สามารถเลือกลบได้เช่นกัน นอกจากนี้ใครที่อยากจะลบข้อมูลไปเพียงบางแชท หรือว่าบางกลุ่ม ก็สามารถลบข้อมูลได้ทั้งหมดเลยด้วย ด้วยฟีเจอร์นี้เองก็ทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราได้ลบข้อมูลที่ไม่จำเป็น และข้อมูลที่กินพื้นที่หนักๆ บนมือถือลงไปได้บ้าง เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะทำงานกันบนไลน์ ที่ซึ่งใช้พื้นที่หนักมาก และอาจทำให้มือถือช้าได้เลยทีเดียว ใครที่เจอปัญหาตรงนี้ก็ลองลบไฟล์ขยะ หรือว่าไฟล์ที่ไม่จำเป็นของบางแชทลงไปบ้าง ก็จะทำให้เราได้พื้นที่บนมือถือคืนมาได้แล้วแบบง่ายๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก