วิธีเปลี่ยนธีมไลน์ฟรี และวิธีซื้อธีมไลน์ ทั้ง Android และ iOS

สำหรับคนที่ใช้งานไลน์เป็นประจำนั้น ก็คงต้องเบื่อหน้าตาเดิมๆ ของธีมภายในแอปฯ และอยากเปลี่ยนธีมไลน์ ที่มีออกมาวางขายหลากหลายรูปแบบกันบ้างแหละ ซึ่งมีทั้งวิธีการเปลี่ยนธีมไลน์ฟรี และซื้อธีมไลน์ก็ได้ ทั้งบน Android และ iOS

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ cover

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่า ประเทศไทยเรานั้น ใช้งานไลน์เป็นจำนวนมาก อันดับต้นๆ ของโลกเลยด้วยซ้ำ ซึ่งแน่นอนว่าการจะใช้ไลน์หน้าตาธรรมดาๆ ก็คงจะดูน่าเบื่อเกินไปใช้ไหมล่ะ แถมไลน์ก็คอยทำธีมน่ารักๆ ออกมาอย่างเรื่อยๆ ไม่มีพักเลย ทั้งแบบเป็นทางการ และคนที่ทำขึ้นมาขายเอง ทำให้ใครหลายคน อยากจะเปลี่ยนธีมตามไปด้วย

วิธีเปลี่ยนธีมไลน์จริงๆ ก็ไม่ได้ยากอะไรมากนัก แค่เพียงซื้อผ่านแอปฯ ไลน์ก็ซื้อได้แล้ว แต่ก็มีคนที่ทำออกมาให้โหลดและติดตั้งฟรีอยู่บ้าง ซึ่งเท่าที่ลองหาข้อมูลแทบทั้งวันแล้ว สามารถทำได้แค่ใน Android นะครับ ใน iOS ทำได้แบบจำกัด OS และรุ่น แต่ส่วนใหญ่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว วันนี้เราก็จะมาบอกวิธีเปลี่ยนธีมไลน์ ทั้งแบบเสียและเสียเงินซื้อ ทั้ง Android และ iOS มาดูกันเลย


สามารถใช้ธีมไลน์ได้ฟรีจริงไหม? ทั้ง Android และ iOS

สำหรับบน Android นั้นมีแอปฯ ที่ช่วยให้การติดตั้ง และสามารถโหลดมาใช้แบบฟรีๆ ได้เลย ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นการเอามาใช้โดยตรง แบบเปลี่ยนไปเลยจริงๆ หรอก แต่จะเป็นการเอารูปแบบธีมนั้น มาใช้ทับแทนธีมฟรีที่ Line มีให้อยู่แล้ว เท่านั้นเอง พูดง่ายๆก็คือเหมือนเอารูปเสียเงินที่โหลดแบบฟรี มาทับรูปฟรีของไลน์แบบนั้นเลย

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ จริงหรอ

เท่าที่ลองใช้งานดูแล้ว ใช้งานได้จริง และบางเว็บที่ปล่อยธีมมาให้โหลดฟรีก็อัพเดทไวมาก ลายไหนใหม่มาก็มีอัพเดทให้แล้ว แต่สำหรับบางคนนั้น ก็มีบอกมาเหมือนกันว่าใช้ได้แค่วันเดียว พอเปลี่ยนวันลายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว แต่แอดมินลองใช้ดูแล้ว ข้ามวันก็ยังใช้ได้อยู่ปกติ การเปลี่ยนธีมไลน์ฟรีบน Android นั้น ไม่จำเป็นต้องรูทหรืออย่างใด แค่เพียงใช้แอปฯช่วยแค่นั้นพอ ไม่ต้องกลัวว่าเครื่องจะเสียหาย แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ปลอดภัยจริงๆ และต้องการสนับสนุนแอปฯ เราก็จะสอนวิธีซื้อธีมไลน์ด้วยเหมือนกัน

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ itools
credit : iTools

ส่วนการโหลด และติดตั้งธีมไลน์ฟรีบน iOS นั้น ต้องบอกว่าหาวิธีทำยากมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะมีวิธีทำในรุ่นเก่าๆ เมื่อประมาณ 5-7 ปีที่แล้ว และใหม่สุดเท่าที่หาได้แล้วคือตัวรุ่นที่ใช้ชิป A12 ลงมา หรือรุ่นที่ต่ำกว่า iPhone 11, iPhone Xr, Xs และไลน์ก็เป็นเวอร์ชันเก่า โดยการทำจะต้องใช้โปรแกรม iTools เป็นตัวช่วย ที่สำคัญส่วนใหญ่ต้องทำการ Jailbreak ก่อน แล้วธีมไลน์ของ iOS ของเว็บที่ให้โหลดฟรีนั้นก็ไม่ค่อยอัพเดท และส่วนใหญ่ก็โดนปิดไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นในบทความนี้ จะไม่มีวิธีโหลดฟรีของ iOS นะ ซึ่งถ้าใครมีวิธีทำได้ ลองคอมเมนท์มาบอกกันได้เลย

ถึงอย่างไรก็ตาม Line ก็ได้มีการอัพเดทอยู่เสมอ ซึ่งทุกการอัพเดท อาจจะทำให้ธีมที่เราใช้ฟรีนั้น กลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ ก็ต้องทำใหม่ซ้ำๆ ก็อาจจะทำให้บางคนไม่ชอบใช้ก็ได้ แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของแอปฯ Line เอง เราก็ต้องยอมรับในเงื่อนไขของ Line ด้วย


วิธีเปลี่ยนธีมไลน์ฟรี สำหรับ Android

สำหรับคนที่ใช้ Android ก็จะดีหน่อยที่สามารถทำได้เลยง่ายๆ แต่ต้องอัพเดทไลน์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดก่อนด้วย โดยมีวิธีทำได้ ดังนี้

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme changer

1. โหลดแอปฯ ที่ชื่อว่า Theme Changer มาก่อนเลย และให้เรากดยอมรับในการเข้าถึงที่แอปฯ ต้องใช้งานด้วย กดโหลด แอปฯ Theme Changer

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme web download

2. หลังจากที่โหลดมาเรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปใน Google แล้วค้นหาคำว่า โหลดธีมไลน์ฟรี และเลือกเว็บเข้าไปเลือกธีมไลน์ได้เลย แต่ถ้าให้แนะนำ ก็ให้เข้าไปที่เว็บนี้เลย คลิก

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme download

3. วิธีการโหลด เมื่อเลือกธีมที่ต้องการได้แล้ว ให้กดที่ปุ่มไฟล์หลัก (เว็บอื่นอาจไม่เหมือนกัน) จากนั้นกดดาวน์โหลด แล้วเลื่อนลงมากด Get Link และกด ดาวน์โหลด

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme free

4. หลังจากโหลดมาเรียบร้อยแล้ว ให้มูฟไปเข้าแอปฯ Line แล้วเลือกเข้าไปใน Theme Shop หลังจากนั้นให้เราเลือกโหลดธีมฟรีที่ไลน์มีให้

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme free downloaded

5. เมื่อโหลดธีมมาเรียบร้อยแล้ว อย่าเพิ่งทำอะไร ห้ามกดใช้งานเด็ดขาด! ให้กดออกมาจากแอปฯ ก่อน

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ close internet

6. ให้เราทำการปิดการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งหมด รวมถึง Wi-Fi ด้วยนะ

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme changer add

7. เข้ามายังแอปฯ Theme Changer แล้วเลือกเพิ่ม ที่เป็นสัญลักษณ์ตัว +

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme changer file

8. หลังจากนั้นให้เลื่อนลงมาหาไฟล์ที่โหลดมา ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อ Theme ไลน์ หรือชื่อต่างๆ และเป็นไฟล์ Zip ให้เลือกกดเข้าไปเลย

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme changer change

9. เมื่อเลือกไฟล์ที่โหลดเรียบร้อยแล้ว แอปฯจะย้ายมาหน้าแรก และเป็นชื่อเต็มของธีมไลน์ ที่เราได้โหลดมาเลย ก็ให้เรากดเข้าในชื่อนั้นอีกครั้งแล้วเลือก Apply

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme changer final

10. เมื่อกดแล้วจะมี Pop-up ขึ้นมาให้เลือก ว่าจะเอาไปแทนที่ธีมไหน ให้เราเลือกธีมที่เราโหลดฟรีมา และยังไม่ได้ใช้งานอันนั้นแหละ และเลือก Apply ได้เลย เมื่อกดปุ๊ป ธีมไลน์ก็จะเปลี่ยนให้ปั้ปเลย เพียงเท่านี้ ก็จะสามารถใช้ธีมไลน์ที่เราต้องการได้อย่างฟรีๆ แล้ว และถ้าอยากเปลี่ยนธีมอื่นก็ใช้วิธีเดียวกันนี้ได้เลย


วิธีซื้อธีมไลน์ สำหรับ Android และ iOS

สำหรับการซื้อที่ถูกต้องอย่างเป็นทางการ และเป็นการสนับสนุนแอปฯ นั้นทั้งบน Android และ iOS สามารถทำได้ด้วยวิธีเดียวกันเลย มีวิธีทำ ดังนี้

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme shop

1. เข้าไปที่แอปฯ Line แล้วเลือกเมนู Wallet (เมนูขวาสุด ในแถวล่าง) แล้วเลือก Theme Shop

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ theme purchase

2. เลือกธีมที่ต้องการซื้อ ซึ่งจะมีทั้งธีมทางการ หรือธีมที่สร้างเอง เมื่อเลือกได้แล้ว ให้กดที่ปุ่ม Purchase หรือจะส่งให้เพื่อนก็ได้

3. หากมีเหรียญในไลน์ ก็จะสามารถซื้อได้เลย หรือถ้าไม่มีก็สามารถซื้อเหรียญได้ ด้วยวิธีนี้ ซื้อเหรียญไลน์

เปลี่ยนธีมไลน์ฟรี วิธีซื้อธีมไลน์ mulan

4. เมื่อทำการกดซื้อ ธีมก็จะถูกดาวน์โหลด แล้วให้เราเลือก Apply เพื่อใช้งานได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้ธีมไลน์ ที่เราซื้อมาอย่างถูกต้องได้แล้ว


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีโหลดธีมไลน์ฟรี และวิธีซื้อธีมไลน์ ที่เราได้พยายามรวบรวมมาให้ได้ ถึงแม้ว่าระบบ iOS รุ่นใหม่ๆ จะยังไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่เหมือน Android แต่อย่างน้อยก็ให้คิดเสียว่า ได้ซื้อธีมอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ส่วนใครที่มีงบน้อยและชอบเปลี่ยนลายบ่อยๆ โดยใช้เครื่อง Android ด้วย ก็ลองโหลดมาใช้งานกันฟรีๆ ได้เลย แล้วแต่ความพึงพอใจ ส่วนถ้าใครมีวิธีเพิ่มเติมที่สามารถทำได้ ก็แนะนำกันมาได้เลย และถ้ามีเรื่องอะไรที่น่าสนใจ หรืออัพเดทใหม่อีก specphone ก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก