[How to] Line เข้าไม่ได้ ไลน์เด้ง บังคับปิด วิธีแก้ปัญหาต้องทำอย่างไรบ้าง

Line Problem 1

แอพ Line เป็นหนึ่งในแอพที่ได้รับความนิยมในด้านการติดต่อสื่อสารอย่างหนึ่งในปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยแบบส่วนตัว หรือใช้ในทางธุรกิจก็ตาม แต่ทว่าก็ต้องมีบ้างที่ตัวแอพจะเกิดปัญหาขึ้นไม่ว่าจะเป็น Line เข้าไม่ได้, เด้ง หรือโดนบังคับปิด ซึ่งสาเหตุและวิธีแก้จะมีอะไีบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่า

สาเหตุที่เข้า Line ไม่ได้, เด้ง หรือโดนบังคับปิด

  • ไม่ได้อัพเดทแอพพลิเคชั่น
  • ระบบของเครื่องมีปัญหา
  • ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นเก่าเกินไป
  • พื้นที่เก็บข้อมูลไม่เพียงพอ (เกิดกับมือถือความจุน้อย ๆ)

วิธีแก้ไข Line เข้าไม่ได้, เด้ง หรือโดนบังคับปิด

Line เข้าไม่ได้

1. อัพเดทแอพ Line

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เปิดแอพไม่ได้ก็คือตัวแอพมีเวอร์ชั่นเก่าเกินไปประกอบกับระบบปฏิบัติการที่เก่ามาก ๆ ทำให้ไม่สามารถอัพเดตตัวแอพได้ (แก้ได้ด้วยการซื้อเครื่องใหม่เท่านั้น) หรือถ้าเครื่องยังนับว่าใหม่อยู่แต่ไม่สามารถเปิดแอพได้ก้อาจจะเป็นเพราะว่าตัวแอพเวอร์ชั่นนั้นมีปัญหากับตัวระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ที่ต้องทำก็คือทำการอัพเดตแอพให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดนั่นเอง

2. รีสตาร์ทเครื่อง

บางครั้งการที่เปิดแอพไม่ได้อาจจะมาจากปัจจัยอื่นที่ไม่เกี่ยวกับตัวแอพก็ได้ นั่นก็คือต้องมีบางแอพในเครื่องที่กำลังมีปัญหา วิธีลองแก้แบบง่าย ๆ ก็คือการรีสตาร์ทเครื่องดูสักครั้ง

3. ล้างแคช

ในมือถือ Android หาพบว่าตัวแอพมีปัญหา หนึ่งในวิธีลองแก้ก็คือการล้างแคชทิ้งไปซะ เพราะบางครั้งข้อมูลในไฟล์แคชอาจจะมีปํยหาหรือไม่ก็ไฟล์ใหญ่เกินไปจนไปกินพื้นที่ระบบ ซึ่งการล้างแคชก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการเข้าไปที่ ตั้งค่า > แอพพลิเคชั่น > แอพพลิเคชั่นที่มีปัญหา > ล้างแคช พอกดล้างแคชเสร็จก็ลองเข้าใหม่ดู

4. มีปัญหากับแอพบางตัว

ข้อนี้มีส่วนต่อมาจากข้อที่ 2 เพราะหลายครั้งที่ถึงแม้ Line จะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนบางแอพกลับเกิดปัญหาอะไรบางอย่างขึ้น แล้วดันส่งผลกระทบต่อแอพ Line ดื้อ ๆ ก็มี อย่างเช่นพวกแอพที่ช่วยจัดการตัวเครื่องต่าง ๆ และล่าสุดที่เกิดปัญหาขึ้นอย่าง Android system webview ที่ส่งผลต่อแอพแทบทุกตัว ถ้าทำได้ก็ให้ลบแอพส่วนเกินพวกนี้ออก แต่ถ้าเป็นแอพที่ติดมากับเครื่องอย่าง Android system webview ที่ทำได้ก็คือปิดการทำงานของมันไปซะ ซึ่งสามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ ตั้งค่า > แอพพลิเคชั่น > แอพพลิเคชั่นที่มีปัญหา > หยุดการทำงาน

5. เปลี่ยนเครื่องใหม่ซะ

วิธีสุดท้ายที่เป็นวิธีแก้ปัญหาแบบปลายเหตุ ใช้เงินเข้าว่าก็คือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ซะ เพราะหากไม่ว่าจำใช้วิธีไหนก็แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตแอพ, การล้างแคช รวมไปถึงหาแอพที่มีปัญหาไม่เจอ งั้นวิธีสุดท้ายก็คือซื้อเครื่องใหม่ซะ แต่ทว่าการจะซื้อเครื่องใหม่ก็ไม่ได้จำกัดที่จะต้องเป็นเครื่องรุ่นล่าสุดเท่านั้น จะซื้อเครื่องมือสองมาใช้ก็ได้ แต่ต้องขอให้ดูให้ดีว่าระบบปฏิบัติการยังเป็นรุ่นที่ Line รองรับหรือไม่ เพราะถ้าดันไปซื้อรุ่นเดิม ๆ มาก็ไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย


สำหรับใครที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรืออยากจะหาเครื่องใหม่มาแทนที่สามารถเข้าไปดูบทความเหล่านี้ได้เลย

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก