วิธีทำรูปภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย Myheritage เปลี่ยนภาพนิ่งหรือรูปเก่าให้ขยับได้เหมือนถ่ายวิดีโอ

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif myheritage

วิธีทำรูปภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย Myheritage เปลี่ยนภาพนิ่งให้ขยับได้เหมือนถ่ายวิดีโอ

ใครเคยมีรูปภาพเก่าๆ ของคนในครอบครัวหรือว่ารูปของบุคคลสำคัญที่เคยถ่ายไว้ แต่ว่าเป็นภาพนิ่งแล้วอยากจะให้รูปภาพเหล่านั้นเปลี่ยนเป็นภาพแบบขยับได้เหมือนมีชีวิตบ้าง ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีวิธีการทำภาพนิ่ง หรือวิดีโอให้เปลี่ยนเป็นภาพแบบ GIF ได้ก็ตาม แต่ว่าถ้าหากเป็นรูปเก่าๆ ที่เคยถ่ายไว้นานแล้ว ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้ขยับได้อยู่ดี จนกระทั่งมีเว็บ Myheritage ที่ได้ทำขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ ทำให้เราสามารถเปลี่ยนรูปเก่าๆ หรือภาพนิ่งให้กลับมาขยับได้เหมือนกับถ่ายวิดีโอเอาไว้เลยด้วย AI ระดับเทพที่ปล่อยออกมาให้ใช้งานได้ฟรีๆ แต่มีข้อจำกัดในแต่ละวัน ถ้าต้องการเปลี่ยนภาพเยอะๆ จะต้องสมัครแบบ Premium ถึงจะทำได้ สำหรับใครที่ต้องการจะเปลี่ยนรูปภาพให้เคลื่อนไหวได้เหมือนกับถ่ายวิดีโอ วันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีการใช้งานเว็บ Myheritage ที่สามารถทำรูปภาพเคลื่อนไหวได้ง่ายๆ พร้อมกับแนะนำเว็บทำภาพ GIF เล็กน้อยเผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการทำภาพเคลื่อนไหวแบบอื่นด้วย ไปดูกันเลยว่าทำยังไงบ้าง


วิธีทำรูปภาพเคลื่อนไหวได้ด้วย Myheritage

สำหรับเว็บ Myheritage นั้นจะเป็นเว็บที่ใช้ระบบ AI เข้ามาช่วยเปลี่ยนภาพนิ่ง หรือรูปภาพคนรูปเก่าให้กลับมาขยับได้ราวกับมีชีวิตอีกครั้ง โดยร่วมกับ D-ID ที่ได้ทำฟีเจอร์ Deep Nostalgia ขึ้นมา และใช้การวิเคราะห์รูปภาพ (แนะนำเป็นรูปคนแบบเดี่ยวๆ) เปลี่ยนภาพนั้นให้ขยับเคลื่อนไหวได้แบบเนียนๆ และเหตุผลที่ทางเว็บทำขึ้นมาก็เพื่อที่จะให้คนที่อยากให้คนที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือรูปบุคคลสำคัญในอดีตนั้นได้กลับมาขยับได้อีกครั้ง โดยการขยับหรือเคลื่อนไหวของรูปภาพ จะสามารถเคลื่อนไหวได้แค่เพียงส่วนหัวและหน้าตาเท่านั้นนะ ยังไม่ถึงขั้นเดินหรือวิ่งอะไรได้ขนาดนั้น ส่วนเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน ทางเว็บก็ได้ออกมาบอกแล้วว่ารูปที่ใช้อัพโหลดขึ้นไปนั้น จะถูกลบโดยอัตโนมัติหากไม่ได้สมัครสมาชิกเอาไว้ ก็มั่นใจได้ระดับหนึ่งเลยว่ารูปเหล่านั้นจะไม่ถูกเผยแพร่ออกไปที่ไหนแน่นอน พร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลย

1. เข้าไปยังเว็บ Myheritage จากนั้นให้กดไปที่ปุ่มสมัครใช้งานก่อน และทำการเข้าสู่ระบบด้วย Facebook หรือว่า Google ถึงจะใช้งานได้ (ไม่ต้องกดสมัคร Premium ถ้าต้องการใช้ฟรี)

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 2

2. จากนั้นให้กดไปที่ปุ่ม Upload Photo หรือว่าจะลากรูปเข้ามาใส่ก็ได้แล้วแต่ความถนัดเลย

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 3

2. เลือกรูปภาพที่ต้องการเปลี่ยนเป็นภาพเคลื่อนไหว (รูปภาพตัวอย่างคือ Steve Jobs อดีต CEO Apple ผู้ล่วงลับไปแล้ว) แนะนำว่าให้ใช้รูปหน้าตรงจะดีกว่า

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 4

3. หลังจากนั้นระบบ AI ของเว็บจะทำการประมวลผลภาพที่ได้อัพโหลดขึ้นไป รอจนกว่าจะอัพโหลดเสร็จสิ้น (ถ้ารูปไหนใช้ไม่ได้ระบบจะขึ้นมาให้ใช้รูปอื่นแทน)

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 5

4. เมื่อ AI ประมวลผลเสร็จแล้วเราจะได้เป็นวิดีโอมาเลย ก็ให้เรากดไปที่ปุ่ม Download Video เพื่อเก็บวิดีโอนั้นมาเป็นของตัวเอง โดยไฟล์ที่ได้มานั้นจะเป็นไฟล์ MP4 เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเปลี่ยนรูปภาพเคลื่อนไหวได้แล้วแบบง่ายๆ

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 6

วิธีทำรูปภาพเคลื่อนไหวแบบอนไลน์เป็นไฟล์ GIF

รูปภาพเคลื่อนไหวได้ gif 1

สำหรับการทำภาพให้เคลื่อนไหวแบบไฟล์ GIF ก็จะมีอยู่หลายเว็บเหมือนกันที่เราสามารถเปลี่ยนรู)ภาพหลายๆ รูปให้เป็นภาพแบบขยับได้ ซึ่งจะแตกต่างจากเว็บ Myheritage ที่เป็น AI ทำให้หน้าขยับได้ ซึ่งวิธีทำของแต่ละเว็บนั้นก็จะคล้ายๆ กันหมดก็คือ ให้เราทำการอัพโหลดรูปลงไปบนเว็บ แล้วเว็บก็จะประมวลผลออกมาเป็นไฟล์ GIF พร้อมกับให้เราดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย ส่วนอันที่เราจะมาแนะนำกันนี้ จะมีทั้งเว็บและแอพให้โหลดไปใช้งานกันด้วย สามารถเลือกดูและใช้งานกันได้เลย

เว็บทำ GIF

แอพทำ GIF


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการเปลี่ยนรูปภาพให้เคลื่อนไหวได้ง่ายๆ ทำให้ภาพนิ่งขยับเคลื่อนไหวได้ราวกับมีชีวิตอีกครั้งด้วยเว็บ Myheritage พร้อมกับเว็บทำภาพ GIF และแอพทำ GIF แบบออนไลน์ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งภาพที่ออกมาจะเนียนหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับรูปที่เราได้นำไปใช้งานด้วย แนะนำว่าให้ใช้รูปหน้าตรงที่เห็นได้ชัดเจนจะเหมาะที่สุดแล้ว เพราะถ้าเป็นหน้าหันข้าง หรือว่ารูปที่ไม่ได้โฟกัสตรงหน้า AI ของเว็บอาจจะเปลี่ยนให้ไม่ได้ หรือว่าทำได้ไม่เนียนเท่าที่ควร แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่า AI ของเค้าทำออกมาได้ดีจริงๆ เหมือนกับได้วิดีโอรูปภาพที่เคลื่อนไหวได้จริงๆ เลย ส่วนใครที่โหลดเป็นวิดีโอมาแล้วอยากจะเปลี่ยนเป็นไฟล์ GIF ก็สามารถเลือกเว็บออนไลน์ หรือแอพที่เราได้แนะนำกันไปได้เลยเหมือนกันนะ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก