5 แอพแต่งรูปน่าใช้ ในมือถือ Android และ iOS อัพเดทปี 2020

แอปพลิเคชั่นแต่งรูปในปัจจุบันนั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เราทุกคนจะต้องมีติดมือถือหรือสมาร์ทโฟนกันอยู่แล้ว เพื่อใช้ในงานการนำเสนอภาพที่ให้เหมาะกับตัวเราหรือสภาพบรรยากาศให้น่ารับชมที่สุด ซึ่งในวันนี้ทางเว็บไซต์ specphone.com ก็จะพามาแนะนำให้รู้จักกับ 5 แอพแต่งรูปน่าใช้ที่ควรมีติดเครื่องไว้ สำหรับสมาร์ทโฟน Android และ iOS ประจำปี 2020 กันครับ 

5 แอพแต่งรูปน่าใช้ 2020

1.Google Photos

Google Photo Head

เริ่มต้นกันด้วยแอปพลิเคชั่นติดเครื่องที่สาวกสมาร์ทโฟน Android เกือบทุกรุ่นจะต้องมีกันอยู่แล้วอย่างแอพ Google Photos ที่เป็นศูนย์รวมรูปภาพและวีดีโอที่สามารถอัพโหลดขึ้นระบบ ให้สามารถแชร์กันได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญใช้งานได้ ฟรี! แต่หลายคนก็ยังไม่รู้ว่าแอพตัวนี้ก็สามารถแต่งภาพให้ออกมาสวยงามได้เช่นกัน เพราะหลังจากที่เราได้อัพโหลดภาพขึ้นไปในระบบของกูเกิลแล้ว มันจะสามารถปรับแต่งภาพได้อีก Step ไม่ว่าจะเป็นการครอบตัดภาพ การแต่งเพิ่ม Filter สีสันให้กับรูปภาพ โดยสามารถปรับแต่งได้เองตามใจชอบเนื่องจากมีให้เลือกหลายแบบหลายโทนหรือจะใช้โหมด Auto ของกูเกิลที่แต่งให้อัตโนมัติสวยสดงดงามตามแบบฉบับของ AI เองก็ได้เช่นกันครับ  

Google Photos 2

ลิ้งดาวน์โหลด : Google Photos สำหรับ Android 

ลิ้งดาวน์โหลด : Google Photos สำหรับ iOS

2.Line Camera

Line Camera 1

ต่อมากับแอปพลิเคชั่นที่คาดว่าทุกคนจะรู้จักกันดีแต่ก็ไม่ได้นิยมมากนักอย่าง Line Camera ที่เป็นแอพแต่งภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพราะสามารถใส่ Sticker ตัวละครจาก Line Friends น่ารัก ๆ อย่าง Brown, Cony, Sally, BT21 และอีกมากมาย เข้าไปในภาพได้แบบไม่อั้นแถมยังไม่เหมือนใครและไม่มีแอพไหนเหมือนด้วย นอกจากชูโรงด้วยสติกเกอร์ไลน์แล้วก็ยังสามารถเลือกฟิลเตอร์รูปแบบการจัดแสงของภาพได้อีกแบบจัดเต็ม (สามารถโหลดเพิ่มเติมได้ในแอพ) รวมถึงยังมีฟีเจอร์ในการจัดการภาพหลาย ๆ ภาพรวมให้อยู่ในกรอบของอัลบั้มเดียวกันได้อีกด้วย ถือว่าเป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่ทุกคนได้ใช้กันพอสมควรครับ

Line Camera 2

ลิ้งดาวน์โหลด : Line Camera สำหรับ Android 

ลิ้งดาวน์โหลด : Line Camera สำหรับ iOS

3.Photoshop Express

Adobe photoshop Express

มาถึงแอปพลิเคชั่นที่สามกันแล้วกับ Photoshop Express หนึ่งในแอพแต่งภาพระดับโปรที่ทุกคนจะต้องรู้จักเพราะมาจาก Adobe ผู้คร่ำหวอดในวงการแต่งภาพในปัจจุบันนั่นเองครับ โดยแอพนี้เพิ่งออกมาให้ได้ใช้งานกันได้ไม่นานนัก แถมยังมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้การใช้งานค่อนข้างง่ายและสะดวกกว่าแอพ Photoshop ตัวเต็มที่มีอยู่แล้วนั่นเอง และในส่วนของการแต่งภาพนั้นก็จะมีให้เลือก หลัก ๆ อยู่สามหมวดนั่นก็คือ การปรับความเบลอของรูปภาพ, การใส่ Text หรือตัวอักษรเข้าไปในภาพแบบ Professional ด้วยสไตล์ Font ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร และการปรับแต่ง Filter ที่มีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบครับ

Adobe-photoshop-Express 2

ลิ้งดาวน์โหลด : Photoshop Express สำหรับ Android 

ลิ้งดาวน์โหลด : Photoshop Express สำหรับ iOS

4.Snapseed

Snapseed Logo

นอกจาก Google Photos แล้วอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นจากูเกิลก็ยังมี Snapseed ที่เป็นแอพแต่งรูประดับมืออาชีพกว่าที่อยู่คู่สมาร์ทโฟนมาสักพักใหญ่ ๆ แล้วเหมือนกัน โดยตัวแอพนี้มีความสามารถในการแต่งภาพมากมาย ซึ่งมีเครื่องมือในการปรับแต่งและฟิลเตอร์กว่า 29 อย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าเป็น การเพิ่มข้อความ, การปรับไวท์บาลานซ์, การลบจุดด่างดำในใบหน้า, การลบคนหรือวัตถุออกจากภาพ, ปรับสีและสีแบบอัตโนมัติ เป็นต้น ถือว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถแต่งภาพได้ละเอียดและแม่นยำตัวนึงเลยครับ แล้วก็ยังรองรับ RAW File ด้วยนะ

Snapseed Screenshot

ลิ้งดาวน์โหลด : Snapseed สำหรับ Android 

ลิ้งดาวน์โหลด : Snapseed สำหรับ iOS

5.VSCO

VSCO Logo

และแล้วก็มาถึงแอปพลิเคชั่นสุดท้ายอย่าง VSCO ที่ฮิตกันอยู่ในช่วงนีงเพราะเจ้าแอพนี้นั้นมีความสามารถในการแต่งภาพที่ครบเครื่องประหนึ่งถ่ายจากกล้องฟิล์มเลยทีเดียว แต่ก็ Filter บางตัวนั้นอาจจะต้องสมัครสมาชิกรายเดือนเพื่อใช้งานหรือซื้อมาเพื่อปลดล็อคฟีเจอร์การแต่งภาพในสไตล์กล้องฟิล์มยี่ห้อดัง ตัวแอพนี้ยังรองรับการแต่งจากภาพจากไฟล์ RAW ที่นิยมถ่ายกันจากกล้องใหญ่ ๆ ด้วย และยังสามารถตัดต่อวีดีโอพร้อมเพิ่มโทนสีภาพให้ดูแตกต่างกว่าการตัดต่อในแอพพลิเคชั่นทั่วไปแบบชัดเจน ต้องถือว่าเป็นแอพนี้เป็นแอปพลิเคชั่นแต่งภาพที่ครบเครื่องพอสมควรครับ

VSCO Screenshot

ลิ้งดาวน์โหลด : VSCO สำหรับ Android 

ลิ้งดาวน์โหลด : VSCO สำหรับ iOS

สรุปจุดเด่นของ 5 แอพแต่งรูป เหมาะกับใคร?

  • Google Photos : เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งภาพแบบง่าย ๆ รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องปรับแต่งเยอะเพราะมี AI Auto Mode ที่ทางกูเกิลทำการปรับแต่งมาให้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถอัพโหลดรูปภาพหรือวีดีโอขึ้นระบบได้อย่างง่าย ๆ และฟรีอีกด้วย ส่วนตัวผู้เขียนชอบแอปพลิเคชั่นตัวนี้เป็นอย่างมากครับ เพราะง่ายและเร็วแต่งได้สวยพร้อมแชร์ทันที
  • Line Camera : เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งภาพที่เต็มไปด้วยสติ้กเกอร์น่ารัก ๆ ลิขสิทธิ์แท้จากทาง Line มีตัวละครให้เลือกมามาย แถมยังมีเฉพาะในแอพนี้เท่านั้นด้วย
  • Photoshop Express : เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งภาพในระดับแอดวานซ์ขึ้นมาอีกนิดนึง ก็คือมี Filter ระดับ Pro รวมถึงมีสไตล์การออกแบบ Text หรือข้อความที่เป็นเอกลักษณ์ สวยหรู ดูดีไปอีกระดับครับ
  • Snapseed : เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งภาพระดับโปร มีตัวเลือกหรือเครื่องมือให้เพียบ แต่งได้ตามใจ แถมยังฟรี! ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มซะด้วย
  • VSCO : เหมาะกับคนที่ต้องการใส่ Filter เพิ่มสีสันให้กับภาพหรือวีดีโอในแนว Vintage, Minimal, เรียบ ๆ แต่ดูแพง สไตล์กล้องฟิล์มระดับโปร (Kodak, Fuji, Agfa และอื่น ๆ) แต่บางฟีเจอร์นั้นอีกจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มนะครับ

อย่างไรก็ตาม แต่ละแอปพลิเคชั่นแต่งภาพที่ทางเว็บไซต์เราได้แนะนำไปนั้น ก็มีรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป สำหรับใครที่คิดว่าตัวเองเหมาะกับแอพไหนก็ลองไปหาดาวน์โหลดใช้งานกันได้ หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อยครับ ไว้คราวหน้าถ้าหากทาง specphone มีแอพเด็ด ๆ ตัวไหนมาแนะนำอีก จะรีบมาอัพเดทให้ได้อ่านกันแน่นอนครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก