15 วิธีโพสท่าถ่ายรูปด้วยมือถือให้ดูดี ถ่ายมุมไหนก็เป๊ะ!

ใครๆก็อยากดูดีกันทั้งนั้น ยิ่งเวลาต้องโพสท่าถ่ายรูป บางคนก็นึกไม่ออกว่าจะทำท่ายังไงดี ให้รูปนั้นออกมาแล้วดูดีได้ แม้ว่าคนถ่ายจะถ่ายเก่งแค่ไหน แต่ถ้าโพสท่าไม่สวยรูปที่ออกมาก็คงไม่ถูกใจสักเท่าไหร่

โพสท่าถ่ายรูป cover

เวลาได้ไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา คาเฟ่ แต่ละที่ก็สวยๆ กันทั้งนั้น แน่นอนแหละว่าผู้หญิงทั้งหลายส่วนใหญ่ ก็อยากจะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นคอลเลคชันส่วนตัว หรือเพื่อโพสต์ลงโซเชียลกันทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ บางครั้งโพสถ่ายไปเป็น 1,000 รูปแล้วก็อาจยังไม่ถูกใจ ก็เพราะไม่ใช่ว่าทุกคน ที่จะสามารถโพสถ่ายได้อย่างสวยงาม ราวกับเป็นนางแบบได้ จึงต้องมีไกด์ หรือคำแนะนำในการโพสท่ากันหน่อย ว่าจะทำท่าไหนแล้วออกมาดูดี เป๊ะปังปุริเย่ มากที่สุด วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 15 วิธีโพสท่าถ่ายรูปให้ดูดี เป๊ะทุกมุม ถ่ายที่ไหนก็สวยได้ทั้งนั้น มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


15 วิธีโพสท่าถ่ายรูปให้ดูดี

ต้องบอกก่อนว่า รูปถ่ายที่นำมาแนะนำนั้น จะเป็นรูปที่ถ่ายจากกล้องมือถือทั้งหมด ไม่ได้ใช้กล้องใหญ่แต่อย่างใด ส่วนสถานที่ก็ไม่ได้ไปไหนไกลขนาดต้องไปทะเล หรือภูเขาลำธารขนาดนั้น แค่ถ่ายในเมืองกรุงเทพนี่แหละ และไม่ต้องกังวลว่าจะต้องใช้กล้องโปร ถึงขั้น DSLR แล้วจะออกมาสวยได้เสมอไป เพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้ ก็สามารถทำท่าสวยได้ดั่งนางแบบมาลงได้แล้ว ไปดูกันเลยว่าทำท่าไหนแล้วเป๊ะบ้าง

1. นอนคว่ำ พับเข่าขึ้น เผลอๆ

โพสท่าถ่ายรูป นอนคว่ำเผลอ

ท่านี้จะเหมาะกับคนที่ไปเที่ยวทะเล หาดทราย หรือไปปิกนิก มีเสื่อเล็กๆ พร้อมกับพร้อบนิดหน่อย เพิ่มลูกเล่นให้กับตัวเอง และองค์ประกอบภาพได้ด้วย ให้ความรู้สึกแบบว่า แอบเหม่อเล็กน้อย พร้อมกับยกขาพับขึ้นมา แต่ถ่ายให้ข้างหลังละลาย ให้รู้ว่าทำท่าอะไรอยู่ จริงๆ จะมองกล้องหรือไม่มองก็ได้ แต่ทำท่าเผลอๆจะดีกว่าหน่อย


2. ยืนหันซ้ายให้กล้อง

โพสท่าถ่ายรูป หันซ้าย

เชื่อว่าผู้หญิงหลายคน ต้องรู้มุมสวยของตัวเองอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหันซ้าย หรือหันขวา ซึ่งก็แล้วแต่คนว่าชอบหันไปทางไหน แต่เคยมีศึกษาจาก GaranceDoré มาว่า ใบหน้าด้านซ้ายนั้นจะมีความดึงดูดใจได้มากกว่า เราจึงควรหันซ้ายมาให้กล้อง มากกว่าการหันขวา


3. นั่งบนขั้นบันไดแบบเผลอๆ

โพสท่าถ่ายรูป บันได

บันได เป็นอีกจุดที่คนเห็นแล้วมักจะต้องถ่ายรูปด้วย ซึ่งการถ่ายบนบันไดนั้น ก็เป็นการโพสท่าถ่ายรูปที่จะช่วยให้ขาของเราดูยาวขึ้นด้วย แต่ต้องยืดขาลงไปด้วยนะ อย่างน้อยก็ต้องลงไปหนึ่งข้าง เพื่อให้ถ่ายออกมาแล้วดูขายาวได้ด้วย ส่วนการจะมองกล้องหรือไม่มองก็แล้วแต่ความถนัดเลย แต่ถ้าทำเผลอๆจะช่วยทำให้ดูน่าสนใจมากกว่า


4. ยืนกลางเฟรม

โพสท่าถ่ายรูป กลางเฟรม

การถ่ายรูปแบบยืนกลางเฟรม จะช่วยให้องค์ประกอบรอบๆนั้น เป็นตัวส่งเสริม ให้ตัวเราออกมาเด่นชัดสง่างาม แต่อันนี้อาจจะต้องให้คนถ่ายช่วยหน่อย เนื่องจากต้องมีการจัดรูปให้ตรงด้วย หรือจริงๆ อาจจะถ่ายครึ่งตัวก็ได้เหมือนกัน แล้วแต่ว่ามีพื้นที่มากน้อยแค่ไหน แต่ยิ่งถ้าถ่ายให้ออกมาตรงเป๊ะ ก็จะยิ่งสวยมากขึ้นไปอีก


5. เล่นกับผ้าม่าน

โพสท่าถ่ายรูป ผ้าม่าน

การถ่ายกับพร้อบรอบตัว ถือเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยให้ภาพออกมาดูดีได้ ซึ่งการโพสท่ากับผ้าม่านก็เป็นอีกอย่าง ที่สามารถทำให้ดูสวยงามได้เหมือนกัน โดยการถ่ายนั้น จะจับผ้าม่านมาเล่นบังหน้า หรือจะยืนพิงทำเหม่อให้ลมพัดอ่อนๆ ก็สวยไปอีกแบบ แต่ถ้าไม่มีลมก็จับเอาเองเถอะ จะได้ไม่ลำบากมากนัก


6. นอนหงายมองกล้องก็ได้นะ

โพสท่าถ่ายรูป นอนหงาย

มีนอนคว่ำแล้ว ก็ต้องมีนอนหงายกันหน่อย จะถ่ายแบบเผลอ หรือจะมองกล้องก็ได้เหมือนกัน แต่แนะนำให้มองกล้อง จะให้อารมณ์เหมือนกำลังมองคนที่ดูภาพอยู่ด้วย อีกอย่างถ้าทำเผลอบางที อาจจะไม่ได้ดูเผลอจริงอีก ทางที่ดีก็มองกล้องแล้วทำหน้าสวยๆ ไปเลยทีเดียวจบ ส่วนพร้อบจะมีหรือไม่มีก็ได้ อาจจะเป็นตุ๊กตาเล็กๆ หรือของอะไรบางอย่าง


7. ยืนท้าวคาง

โพสท่าถ่ายรูป ท้าวคาง2

ท่านี้จะเหมาะกับสถานที่ ที่เป็นโต๊ะ นั่งเก้าอี้ หรือท้าวแขนบนอะไรสักอย่าง แล้วเอามือมาท้าวที่คาง เพื่อให้คนโฟกัสมาที่หน้าของเราเป็นหลัก หรืออาจจะทำท่าเผลอ ไม่ต้องมองกล้องก็ได้ แต่อาจจะมองกล้องก็ได้ แล้วให้คนถ่ายโฟกัสมาที่หน้า เพียงเท่านี้ก็จะได้ท่าสวยๆ พร้อมกับรูปดีดีไปอีก 1 ภาพ


8. บิดตัวจับหมวก

โพสท่าถ่ายรูป จับหมวก2

หมวก ถือว่าเป็นพร้อบอีกหนึ่งอย่างที่แทบจะขาดไม่ได้เลย สำหรับการถ่ายรูป ขณะที่ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อย่างทะเล หรือป่าเขาพงไพร ที่มีแสงแดดอันร้อนแรง การใส่หมวกแล้วบิดตัวเล็กน้อยเพิ่มความผอมเพรียวให้หุ่น พร้อมกับจับหมวกไปด้วย จะทำหน้ายิ้มหรือเงยหน้ามองกล้องก็ได้ แล้วแต่ความถนัดเลย


9. ย้อนแสงก็สวยได้

โพสท่าถ่ายรูป ย้อนแสง

ใครว่าการถ่ายย้อนแสงแล้วจะมืดเสมอไป การถ่ายย้อนแสงหากถ่ายดีดี ก็จะทำให้เส้นผมของเรานั้นดูสว่าง เหมือนมีออร่าอยู่ตรงเส้นผมได้เลย ส่วนวิธีการถ่ายอาจจะใช้แฟลชช่วยเสริม หรือใช้มือถือปรับแสงก่อนถ่ายก็ได้ และเล็งให้แสงเข้ามาอยู่บนหัวเราพอดี แสงจะได้ลอดผ่านเส้นผมมาได้อย่างสวยงามมาก จะเซลฟี่ หรือให้คนถ่ายให้ก็ได้เหมือนกันนะ


10. นั่งบิดตัว มองบน หรือทำท่าเหม่อ

โพสท่าถ่ายรูป มองบน

การนั่งเก้าอี้ ทำท่าชิลๆ ก็เป็นอีกหนึ่งการโพสท่าถ่ายรูป ที่ทำให้ดูสวยได้ โดยการถ่ายนั้น ให้นั่งเก้าอี้แล้วบิดตัวเล็กน้อย พอสวยงามไม่ต้องถึงกับบิดจนเอวเคล็ด แบบนั้นก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ส่วนหน้าตา จะหันมามองกล้อง หรือจะทำเป็นแอบเหม่อมองไปไกลๆ ก็ได้ แต่ระวังอย่าทำให้มันดูเกร็งเกินไป เดี๋ยวเหม่อจะกลายเป็นไม่เหม่อแทน


11. นั่งขัดสมาธิ เสริมด้วยพร้อบ แล้วทำหน้าเผลอ

โพสท่าถ่ายรูป นั่งขัดสมาธิ

จริงๆ ท่าโพสนี้ ถือว่าเป็นท่าที่เบสิคมาก เหมาะกับคนที่คิดท่าไม่ออก และไม่ต้องทำอะไรมากนัก เพียงแค่หาที่สวยๆ ที่สามารถลงไปนั่งได้ จากนั้นก็หยิบอะไรขึ้นมาสักอย่าง จะถือไว้หรือวางข้างก็ได้ แต่แนะนำให้ถือไว้ จะได้มีอะไรทำหน่อย ไม่เขินกล้องด้วย จากนั้นก็แล้วแต่เลยว่าจะมองกล้อง หรือจะทำเป็นเล่นกับพร้อบ หรือจะเหม่อก็ได้ตามความถนัด


12. นั่งไขว่ห้าง แล้วถ่ายจากมุมต่ำ

โพสท่าถ่ายรูป ไขว่ห้าง

อีกหนึ่งท่านั่ง สำหรับคนที่คิดไม่ออก ว่าจะเอาขาแข้งไปไว้ตรงไหนดี วางผิดที่อาจทำให้ขาดูกว้างเกินไปอีก แนะนำให้ลองไขว่ห้างดู แล้วให้คนถ่ายถือกล้องลงต่ำ แล้วเสยขึ้นมา โดยให้เรานั้นไขว่ห้าง แล้วยื่นปลายเท้าออกมาข้างหน้าหน่อยนึงด้วย เพื่อให้ดูขายาวกว่าปกติ ส่วนหน้าตาจะมองกล้อง หรือจะไม่มองก็ได้ ถ้าทำหน้าเหม่อมองไปไกล ก็จะสวยไปอีกแบบ


13. เอาผมทัดหู หรือเสยผม

โพสท่าถ่ายรูป เสยผม

ท่านี้อาจจะเป็นท่าประจำของใครหลายคนเลย เนื่องจากการเอาผมทัดหู หรือการเสยผมนั้น จะเป็นการเปิดหน้าให้เห็นแบบชัดเจน หากไม่ใช่การถ่ายรูป การเสยผมก็เป็นอีกท่าที่ทำให้ดูน่ารัก ดูน่าสนใจมากขึ้นได้อีกด้วย ส่วนการถ่ายนั้น จะมองที่กล้อง หรือจะเสยผมแล้วเงยหน้ามองบนก็สวยแบบเหม่อๆ หรืออาจจะยิ้มหวานโชว์ความน่ารัก และอย่างที่บอกว่าทางด้านซ้ายนั้น จะสามารถดึงดูดได้มากกว่า ดังนั้นเสยผมทางซ้ายจะดีที่สุด


14. ถ่ายเหมือนวิ่ง แต่จริงๆแล้วแค่เดิน

โพสท่าถ่ายรูป วิ่ง

ท่านี้อาจจะยากไปหน่อย เพราะต้องออกไปเดินกลางถนน แต่ถ้าเป็นสถานที่ที่รถไม่เยอะ จะไปเดินนานแค่ไหน กี่ช็อตก็ถ่ายได้ โดยวิธีการถ่าย ให้คนที่ถ่ายไปยืนอยู่อีกฝั่งนึง แล้วเราอยู่อีกฝั่ง ทำเหมือนกำลังวิ่งข้ามถนนมาหาคนถ่าย แต่ความจริงไม่ต้องวิ่ง ให้ค่อยๆเดิน แล้วทำท่าเหมือนวิ่งหนีรถก็พอ เพื่อภาพจะได้ไม่สั่น ไม่เบลอ แต่ถ้าคนถ่ายไม่ชำนาญพอ จะกดถ่ายรัวๆไปก่อนก็ได้ แล้วค่อยมาคัดเลือกเอาอีกที ส่วนหน้าตาจะมองกล้อง หรือทำเป็นมองรถก็ได้เหมือนกัน


15. ถ่ายกับแสงนีออน กับท่าเซ็กซี่

โพสท่าถ่ายรูป นีออน

ถ่ายกับแสงแดดใครๆ ก็ว่าสวย แต่กับแสงนีออนตอนกลางคืนก็สวยไม่แพ้กัน ซึ่งการถ่ายกับแสงนีออน จะเป็นการถ่ายให้อารมณ์ได้หลายแบบ ทั้งแนวติสต์ หรือจะเป็นแนวเซ็กซี่ เหมือนอยู่ผับก็ยังได้ แล้วแต่ความชอบเลย ส่วนในรูปนี้จะออกแนวเซ็กซี่เบาๆ แค่เงยหน้าเล็กน้อย และเอามือมาวางที่คางเบาๆ เหมือนดันให้หน้าเชิดขึ้นไป ดึงหน้าหรือจิกตาเบาๆ ให้ดูน่ามองมากยิ่งขึ้น


16. ถ่ายครึ่งตัว ให้เหมือนครอปรูป

โพสท่าถ่ายรูป ครึ่งตัว

แถมให้อีกหนึ่งท่า สำหรับการโพสท่าเพื่อถ่ายรูป โดยวิธีนี้จะเป็นการถ่ายแบบครึ่งตัว โดยเราจะหันหน้ามาเต็มๆ ถ่ายแบบ ห้ะ? ใครเรียก? แล้วหันมาแบบงงๆ หรือจะหันมายิ้มให้กล้องแบบเต็มๆไปเลยก็ยังได้ การถ่ายแบบครึ่งตัวจะทำให้เห็นรายละเอียด และรับรู้อารมณ์ของตัวเราได้ง่ายขึ้น ส่วนการถ่าย ให้คนถ่ายให้มุมแคบ และพยายามให้แบบอยู่เกือบเต็มเฟรมไปเลย จะได้เห็นหน้าตาชัดขึ้นด้วย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นการโพสท่าถ่ายรูป ที่เผื่อใครคิดไม่ออกว่าจะทำท่าไหนดี ก็ลองเอาไปทำดูได้ ซึ่งการถ่ายจริงๆ แล้ว ก็ไม่ได้จำเป็นต้องใช้แสงสวยๆ ตลอดไป อาจจะเป็นตอนกลางคืน หรือในแสงอื่นๆก็ได้ เพียงแต่เราต้องวางแสงให้ถูกที่ถูกทาง ส่วนการโพสท่า ถ้าคนที่ถ่ายรูปบ่อยๆ ก็อาจจะมีท่าที่แหวกแนวไปจากนี้ ซึ่งท่าที่แนะนำก็เป็นท่าที่ทำได้ง่ายๆ เบสิคๆ สามารถทำได้ทุกคน และไม่ต้องหาพร้อบ หรือสถานที่ที่ยากมากมายนัก แล้วถ้ามีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจอีก ทาง specphone ก็จะนำมาฝากกันอีกนะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก