วิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในโทรศัพท์มือถือแค่ 3 ขั้นตอน บนระบบ Android และ iPhone

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android

วิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในโทรศัพท์มือถือบนระบบ Android และ iOS

หลายคนที่ซื้อมือถือมาใหม่ แล้วตอนเปิดเครื่องเข้าใช้งาน บางครั้งพนักงานจากศูนย์ที่ซื้อ ก็ทำการตั้งค่าและเซ็ตแอพมาให้เลย และการตั้งค่าภาษาภายในเครื่องนั้น ก็อาจจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือถ้าในเคสที่หนักกว่านั้น อาจจะเป็นภาษาอื่นไปเลยก็ได้ (แต่คงไม่มีใครตั้งค่าเป็นภาษาอื่นนะคิดว่า) แต่ไม่ว่าจะตั้งค่าเองในครั้งแรก หรือว่าพนักงานตั้งค่าภาษาภายในเครื่องมาให้ก็ตาม การเปลี่ยนภาษาบนหน้าเมนูจากภาษาอังกฤษ ให้มาเป็นภาษาไทยนั้น ความจริงแล้วก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถสลับเปลี่ยนได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นระบบ iOS หรือว่า Android เครื่องไหนๆ ก็มีวิธีการทำที่คล้ายกันๆ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในมือถือ ทั้งของ iPhone และบนระบบ Android แบบง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนก็เปลี่ยนได้ ส่วนใครที่อยากเปลี่ยนคีย์บอร์ดเป็นภาษาไทย หรือคีย์บอร์ดสวยๆ เข้าไปอ่านต่อได้ที่นี่เลย ดูวิธีเปลี่ยนคีย์บอร์ดและคีย์บอร์ดสวยๆ


วิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในโทรศัพท์มือถือบนระบบ Android และ iOS

สำหรับวิธีเปลี่ยนภาษาเหล่านี้ บางคนอาจจะคิดว่ามันเป็นวิธีที่ง่ายและทำได้กันอยู่แล้ว แต่ความจริงก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนภาษาได้ เราเลยจะมาบอกวิธีการทำแบบง่ายๆ ทีละขั้นตอน แต่ก็มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ซึ่งข้อแตกต่างระหว่างยี่ห้อมือถือของระบบ Android นั้น ถึงแม้ว่าอาจจะมีหน้าเมนูที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็จะมีชื่อมนูและการทำงานที่คล้ายๆ กันอยู่บ้าง ดังนั้นถ้าใครหาไม่เจอเดี๋ยวเราจะบอกทริคในการค้นหาเมนูไว้ด้วย ไปดูขั้นตอนแต่ละระบบกันเลย

วิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในโทรศัพท์มือถือบนระบบ Android

อย่างที่บอกไปว่ายี่ห้อของแต่ละยี่ห้อบนระบบ Android นั้นอาจจะมีหน้าตาเมนู หรืออาจจะมีตำแหน่งการวางที่ต่างกัน (ในรูปตัวอย่างเป็นยี่ห้อ HUAWEI) แต่ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดก็ตาม ชื่อเมนูการเปลี่ยนภาษานั้นจะเหมือน หรือใกล้เคียงกันมากๆ มีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ Setting (ตั้งค่า) และหาเมนูที่มีชื่อ System (ระบบ) บางยี่อาจจะใช้คำว่า Controls (ควบคุม) หรือว่าใช้ชื่อว่า Language & input (ภาษาและการป้อนข้อมูล) ในหน้าแรกของเมนูเลยเช่นกัน เมื่อเจอแล้วให้กดเข้าไปได้เลย

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android android 1

2. หลังจากที่เลือกเมนู System (ระบบ) หรือเข้าไปยังเมนู Language & input (ภาษาและการป้อนข้อมูล) เรียบร้อยแล้ว ให้เลือกเมนู Language (ภาษา) หรือเมนู Language and region (ภาษาและภูมิภาค) ชื่อเมนูของแต่ละยี่ห้ออาจไม่เหมือนกัน แต่ต้องมีคำว่า Language อยู่ด้วย ก็กดเข้าไปยังเมนูนี้ หรือใครหาไม่เจอจริงๆ ให้เลื่อนแถบค้นหาในหน้าแรกของมือถือ และพิมพ์คำว่า Language ก็จะมีเมนู Language & input (ภาษาและการป้อนข้อมูล) ขึ้นมาให้เลือกทันที

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android android 2

3. เมื่อกดเข้ามาแล้ว ก็จะเจอกับหน้าเปลี่ยนภาษาแล้ว ให้เราเลือกเปลี่ยนภาษาอังกฤษ ให้เป็นภาษาไทยได้ในหน้านี้เลย ส่วนของใครที่ไม่มีภาษาไทยขึ้นมา ให้กด Add Language และหาภาษาไทยเพื่อเพิ่มเข้ามาก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นภาษาไทย เพียงเท่านี้เมนูทั้งเครื่อง ก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้แล้ว

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android android 3

**ส่วนถ้าใครที่เจอกับภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ แนะนำว่าให้มองหาไอคอนในตั้งค่า ที่เป็นรูปเกี่ยวกับตัวเครื่อง และค่อยไล่หาเมนูจนกว่าจะเจอเมนูเปลี่ยนภาษา**


วิธีเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยในโทรศัพท์มือถือบนระบบ iOS, iPhone

สำหรับของ iPhone นั้นจะมีวิธีการทำที่ง่ายกว่า เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม ก็จะใช้ชื่อเมนูที่เหมือนกันทั้งหมด อาจจะแตกต่างกันที่ตำแหน่งในบางรุ่นหรือบาง OS ที่ไม่เหมือนกัน แต่ยังไงก็ยังคงใช้ชื่อที่เหมือนกันแน่นอน รวมไปถึงภาษาไทยที่จะมีติดเครื่องมาให้อยู่แล้วด้วย ไม่จำเป็นต้องไปลงเพิ่มนะ มีวิธีการเปลี่ยนภาษาดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ Settings (ตั้งค่า) ที่เป็นรูปเฟือง และหาเมนู General (ทั่วไป)

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android ios 1

2. เมื่อกดเข้ามาแล้วก็ให้หาเมนูที่ชื่อว่า Language and region (ภาษาและภูมิภาค) โดยจะใช้ชื่อเดียวกันนี้ทุกรุ่นเลย

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android ios 2

3. หลังจากเข้ามาแล้วจะเจอกับหน้าเปลี่ยนภาษาทันที ให้เราเลือกกดไปที่ iPhone Language (ภาษาของ iPhone) ก็จะเจอกับภาษาต่างๆ รวมไปถึงภาษาไทย (ที่มักจะอยู่แรกๆ) ก็ให้กดเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยได้เลย เพียงเท่านี้หน้าเมนูของ iPhone ก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาไทยได้แล้ว ง่ายไม่แพ้กันเลย

เปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทย iphone android ios 3

สำหรับวิธีการเปลี่ยนภาษาอังกฤษเป็นไทยบนโทรศัพท์มือถือของ Android และ iOS ก็จะมีวิธีและขั้นตอนที่ง่ายเพียงเท่านี้เลย ไม่ต้องทำอะไรต่อหรือว่าโหลดภาษามาเพิ่มให้ยุ่งยาก แต่ก็อาจจะมีปัญหาสำหรับคนที่เจอกับภาษาต่างจากนี้ แนะนำว่าก่อนตั้งค่าหรือว่าเวลาซื้อเครื่องมาใหม่ ให้พนักงานตั้งภาษามาให้เลยจะดีกว่า แต่ถ้าใครที่เจอกับปัญหาภาษาเมนูเป็นภาษาอังกฤษทั่วไป แล้วอยากจะเปลี่ยนกลับไปเป็นภาษาไทย ก็สามารถดูตามวิธีที่เราบอกไปได้เลย รับรองว่าเปลี่ยนได้อย่างแน่นอน รวมไปถึงใครที่อยากจะเปลี่ยนจากภาษาไทย กลับไปเป็นภาษาอังกฤษก็ทำตามขั้นตอนที่บอกไปได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยากจะเปลี่ยนภาษาในแอพต่างๆ นั้น จำเป็นต้องเข้าไปยังตัวแอพที่จะเปลี่ยนก่อน จากนั้นก็เลือกเมนู Setting และหาเมนูที่เกี่ยวกับ Language ก็จะมีภาษาขึ้นมาให้เลือกเปลี่ยนได้แล้ว และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก