[Hands-on] พรีวิว lenovo Vibe Shot มือถือกล้องเทพ 16 ล้านพิกเซล OIS พร้อมแฟลช 3 สี ในราคา 11,990 บาท

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-014

วันนี้แอดมินจาและทีมงาน SpecPhone ได้ไปร่วมงานเปิดตัวมือถือกึ่งกล้อง (หรือจะเรียกว่ากล้องกึ่งมือถือดี) lenovo VIBE Shot มือถือจากทาง lenovo ที่เปิดตัวในต่างประเทศไปตั้งแต่ต้นปี แต่กว่าจะวางขายก็นานพอสมควร เอาเป็นว่าเรามาชมบทความ Hands-on พรีวิว lenovo VIBE Shot เลยดีกว่าครับ ว่าสมกับที่รอคอยหรือไม่ กล้องจะเทพจริงอย่างที่คุยหรือเปล่า

สเปค lenovo VIBE Shot

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 Octa-Core ความเร็ว 1.7 GHz แบบ 64 Bit
  • Ram 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB เพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 128 GB
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่น OIS เซนเซอร์ BSI
  • อัตราส่วนภาพ 16:9 แบบเต็มเฟรม พร้อมระบบเลเซอร์ช่วยโฟกัส ซึ่ง lenovo เคลมว่าไวกว่าแบบปกติ 2 เท่า
  • กล้องหลังมาพร้อมกับแฟลช 3 ดวง 3 สี ปรับแสงได้อัตโนมัติ
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Panorama Selfie
  • มีปุ่มชัตเตอร์ พร้อมกับปุ่ม PRO Mode ที่เปลี่ยนโหมดกล้องได้อย่างรวดเร็ว
  • แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE และรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
  • สเปคเต็มๆ lenovo VIBE Shot
  • ราคา 11,990 บาท

สำหรับตัวเครื่องของ lenovo VIBE Shot ใช้วัสดุที่ต้องบอกว่าคุ้มค่า คุ้มราคาจริงๆ ครับ ไล่มาตั้งแต่เฟรมตัวเครื่องที่ทำจากอลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน ด้านหน้าและด้านหลังก็เป็นกระจกนิรภัย ให้ความสวยงาม หรูหราทีเดียว

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-016

ด้านหน้าของ lenovo VIBE Shot มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่หลายคนลองใช้แล้วก็บอกว่าประทับใจด้วยกันแทบทุกคนเลย สามารถถ่ายโหมดเซลฟี่แบบพาโนรามาได้ด้วยนะ

แต่ข้อสังเกตของ lenovo VIBE Shot คือวัสดุที่เป็นกระจกนี่แหละ สวยจริงนะ แต่เก็บรอยนิ้วมือง่ายมากๆ ถ้าจะให้เครื่องสวยตลอดเวลานี่ต้องเช็ดทุกครั้งที่สัมผัสกับ lenovo VIBE Shot อ่ะครับ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-007

ด้านข้างของ lenovo VIBE Shot อย่างที่ได้บอกไปว่าใช้วัสดุเป็นเฟรมอลูมิเนียม ความหนากำลังดี แต่ขอบแอบคมไปหน่อยนะ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-006

ทีเด็ดของ lenovo VIBE Shot ที่ทำให้ทาง lenovo กล้าเคลมว่า lenovo VIBE Shot เป็นมือถือกึ่งกล้อง นั่นก็เพราะว่า lenovo VIBE Shot มาพร้อมกับปุ่มชัตเตอร์ ที่ช่วยให้ถ่ายรูปได้สะดวกยิ่งขึ้น การจับถือตอนถ่ายรูปจะเหมือนกับการถือกล้องจริงๆ เลยล่ะ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-019

นอกจากนี้ ความโปรด้านกล้องของ lenovo VIBE Shot ยังอยู่ที่ความสามารถในการเปลี่ยนจากโหมด Smart (โหมดออโต้) กับโหมด Pro (โหมดแมนนวล) ได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่เลื่อนปุ่มที่อยู่ข้างๆ ปุ่มชัตเตอร์นั่นแหละครับ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-013

ด้านหลังของ lenovo VIBE Shot ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ BSI แบบ 16:9 พร้อมระบบกันสั่น OIS ที่ช่วยในการถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และยังมาพร้อมกับระบบอินฟาเรด Auto Focus ที่สามารถจับโฟกัสได้รวดเร็วมากกว่าการโฟกัสแบบปกติ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-014

ไฮไลท์อีกอย่างของ lenovo VIBE Shot คือแฟลช LED ที่ให้มามากกว่ายี่ห้ออื่น เพราะแฟลชของ lenovo VIBE Shot เป็นแฟลชแบบ 3 สี ช่วยให้การคุมโทนสีได้ดี และเป็นธรรมชาติมากกว่าปกติ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-011

lenovo VIBE Shot Smart Mode

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-012

lenovo VIBE Shot PRO Mode

ระบบปฏิบัติการของ lenovo VIBE Shot มาพร้อมกับ Android เวอร์ชันล่าสุดอย่าง Android 5.1 Lollipop ครอบทับด้วย lenovo Vibe UI เช่นเดียวกับ lenovo Vibe X2, lenovo S90 การใช้งานก็น่าจะทำความเข้าใจไม่ยากเท่าไหร่ ความลื่นไหลเท่าที่ลองใช้ดูก็โอเคนะครับ เป็นมือถือที่น่าจับตามองรุ่นหนึ่งเลย โดยรวมถือว่า Overall มาก กับราคา 11,990 บาท ได้มือถือวัสดุดีงาม หรูหรา กล้องหลัง กล้องหน้าก็ทำได้ดี รองรับ 4G แถมยังใส่ได้ 2 ซิมอีกต่างหาก มีทุกอย่างที่ต้องการจริงๆ

Hands-on-Preview-lenovo-Vibe-Shot-SpecPhone-009

lenovo VIBE Shot มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีแดง, สีขาว และสีเทา ซึ่งจะมีความแตกต่างกันแค่ตรงเฟรมอลูมิเนียมนั่นแหละครับ โดยเริ่มวางขายแล้วผ่านทาง Lazada และหน้าร้านมือถือทั่วไป แต่ถ้าอยากได้สีแดง อันนี้ต้องสั่งผ่านทาง Lazada เท่านั้น สนนราคา lenovo VIBE Shot ก็อยู่ที่ 11,990 บาท แอดมินแนะนำว่าให้หา Code ส่วนลดใส่เพิ่ม เท่าอีกแอดมินลองดูจะเหลือราคาประมาณ 10,500 บาทเท่านั้นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก