Google ต้องเปลี่ยนวิธีค้นหาใน Android ใหม่เพื่อให้วางขาย Galaxy Nexus ต่อไปได้

จากที่ Apple ได้ฟ้องว่า Galaxy Nexus ของ Samsung ละเมิดสิทธิบัตรในสหรัฐจนเป็นต้องถูกระงับการขายไปในสหรัฐเเล้ว ทำให้ Google เเละ Samsung ต้องทำการปรับในส่วนของซอฟเเวร์หรือ Android ใหม่เพื่อไม่ให้ตรงกับสิทธิบัตรที่ระบุไว้

ส่วนที่ละเมิดสิทธิบัตรของ Apple คือส่วนของ Unified Search Interface ซึ่งจะมีการออกตัวอัพเดทของ Galaxy Nexus ออกมาภายหลังโดยจะลดความสามารถในส่วนของการค้นหาหรือส่วนของ Search ที่เป็น Widget โดยจะทำการค้นหาผ่านเว็บเท่านั้น เเละจะไม่ทำการค้นหารายชื่อหรือเเอพลิเคชันใดๆ ภายในเครื่้อง (Local Search) ซึ่งจะทำให้สามารถวางขายได้ตามปกติ

Samsung-Galaxy-Nexus

ท่ามกลางความเป็นห่วงว่าเเล้ว Android เครื่องอื่นๆ จะถูกปรับเป็นเเบบนี้ด้วยไหม ซึ่งในขณะนี้คำสั่งนั้นถูกบังคับใช้บน Galaxy Nexus เท่านั้นที่เป็น Android เวอร์ชัน 4.0 นั่นหมายความว่าเครื่องของผู้ผลิตรายอื่นๆ จะไม่โดนไปด้วย รวมไปถึงระบบค้นหาใหม่ใน Android 4.1 อย่าง Google Now อีกเด้วย โดยโฆษกของ Google ยังบอกว่าคำสั่งครั้งนี้ถูกบังคับใช้บน Galaxy Nexus เท่านั้น ไม่ใช่ ?ผลิตภัณฑ์? บน Galaxy Nexus หรือกล่าวอีกนัยหนึุ่งก็คือตัวซอฟเเวร์นั่นเอง ซึ่งดูเเล้วถ้ามีการปรับอินเตอร์เฟซให้ต่างออกไปก็สามารถกลับมาขายได้ตามปกติครับ

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก