Apple เตรียมจ่าย 3.4 พันล้านบาท ชดเชยกรณีฟ้องร้องปัญหาแบตเตอรี่ iPhone รุ่นเก่า

ปกติแล้วเราไม่ค่อยจะได้เห็นแบรนด์ผลไม้จากอเมริกาออกมาขอโทษผู้ใช้งานสักเท่าไหร่บ่อยนัก แต่เคสเมื่อปี 2017 ที่มีผู้ใช้พบว่าเครื่อง iPhone จะทำงานช้าลงเมื่อแบตเตอรี่เริ่มเสื่อมสภาพลง

apple

ทำให้ต้องออกมาชี้แจง และเปิดโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคาถูกให้กับผู้บริโภค แต่ก็ยังมีเรื่องของคดีความตามมาจนต้องจ่ายเงินกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

รัฐฟ้องร้อง Apple คดีความปกปิดข้อมูลปัญหาแบตเตอรี่ และซอฟต์แวร์ มูลค่า 3.4 พันล้านบาท

มาตอนนี้ ดูเหมือนเรื่องจะยังไม่จบ เพราะทนายความของรัฐทั่วอเมริกากว่า 34 รัฐ ยังฟ้องร้องในข้อหาว่ารู้เรื่องนี้อยู่มาโดยตลอด แต่มีการปิดบังไว้ไม่เปิดเผยให้ผู้บริโภครู้

ซึ่งทำให้ผู้ใช้คิดว่าเครื่องของตัวเองใช้งานได้ไม่ดีแล้ว และต้องซื้อใหม่ เสียเงินเป็นจำนวนมาก ทั้ง ๆ ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการเปลี่ยนแบตเตอรี่ในราคาที่ถูกกว่าหลายเท่า ทำให้ต้องจ่ายเงินอีกกว่า 3.4 พันล้านบาท

You can still replace your old iPhone battery with your own hands at 29

นับเป็นเคสตัวอย่างที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนักจาก Apple ในการทำผิดพลาดจนส่งผลใหญ่หลวงต่อผู้ใช้งาน และต่อสถานการณ์การเงินของบริษัทแบบนี้

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก