เปรียบเทียบ Samsung Galaxy Note8 และ Apple iPhone 8 เครื่อง dummy ช็อตต่อช็อต

Thumedd

หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Note8 ไป สามารถสร้างเสียงตอบรับในทางที่ดีมากเลยที่เดียวเพราะว่ารอบนี้ Samsung ไม่กั๊กสเปคอีกแล้ว จัดหนักจัดเต็มด้วยกล้องคู่ RAM 6 แต่ว่านี้ไม่ใช้เรือที่น่าสนใจที่สุดเพราะว่า Apple iPhone 8 กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ การแข่งขันของตลาดสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมกำลังจะร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดก็ได้มีคนนำแบบจำลองจาก CAD leaked ที่หลุดออกมา มาทำเป็นเครื่อง dummy เพื่อเอามาเปรียบเทียบกับ Galaxy Note 8

Screen Shot 2017-08-25 at 9.47.22 AMiPhone 8 มีขนาดอยู่ที่ 143.5 x 71 x 7.5 มม. ในขณะที่ Note8 162.5 x 74.8 x 8.6 มม.ซึ่งจากในรูป Note 8 มีขนาดใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งสองรุ่นมีหน้าจอที่มีอัตราส่วนภาพต่อตัวเครื่องสูวมาก แต่ว่าในส่วนของ iPhone ด้านบนจะเว้นไว้เพื่อให้พื้นที่สำหรับกล้องด้านหน้าและที่สแกนใบหน้า

Screen Shot 2017-08-25 at 9.47.29 AMด้านหลังทั้ง 2 รุ่นจะมีกล้องถ่ายรูปคู่เหมือนกัน แต่ว่า Note 8 จะวางตำแหน่งกล้องในแนวนอนและกล้องมีความนูนขึ้นมาไม่มาก ต่างจาก iPhone 8 ที่วางกล้องแนวตั้งและมีความนูนของกล้องอย่างเห็นได้ชัด

Screen Shot 2017-08-25 at 9.47.49 AMด้านล่างของทั้ง 2 มีความแตกต่างกันมาก Samsung จะมีช่องหูฟังกับ ปากกา S Pen และลำโพงหลังของตัวเครื่อง  แต่ Apple ไม่มีช่องหูฟัง มีแต่ลำโพงสเตอริโอและ ช่อง lightning

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก