Samsung Galaxy S6 Edge แซงหน้าทุกตัวแรงในการทดสอบกล้องระดับโปรโดย DxOMark

images_14252432771

DxOMark ชื่อนี้อาจจะไม่ค่อนเป็นที่คุ้นหูมากนักสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับคนที่เล่นกล้องแล้วหล่ะก็จะรู้เลยว่าเป็นเว็บไซต์ที่วัดประสิทธิภาพของกล้องและเลนส์ที่เป็นที่เชื่อถือได้มากเลยทีเดียว และแน่นอนในปัจจุบันสมาร์ทโฟนก็มีความสามารถในการถ่ายรูปที่ไม่ธรรมดา ทาง DxOMark เลยจับมาจัดอันดับ และทดสอบให้เห็นกันไปเลย

ล่าสุดจากผลการทดสอบ Samsung Galaxy S6 Edge จากทาง DxOMark ได้คะแนนออกมาถึง 86 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในตอนนี้ แซงหน้าสถิติเก่าของ Note 4 ที่ทำไว้ที่ 83 คะแนน และทิ้งห่าง iPhone 6 และ 6 Plus คู่แข่งตลอดกาลที่คะแนน 82 คะแนน

ซึ่งทาง DxOMark ได้ให้เหตุผลว่าคะแนนในด้านการถ่ายภาพตอนกลางวันของ S6 Edge นั้นทำออกมาได้น่าประทับใจมาก ทั้งในเรื่องของแสง ค่า Contract ระบบ Auto Focus การเก็บรายละเอียด ทำได้ดีมาก

การถ่ายในที่มืดก็ทำได้น่าประทับใจ ให้ Noise ที่น้อย และให้รายละเอียดที่ดี

Plot_001__720

แต่แน่นอนว่ากล้องของตัวไหนจะดีที่สุดมันก็ขึ้นอยู่กับคนใช้แล้วหล่ะครับ ว่าถนัดแนวไหน เพราะถ้าคนที่เคยใช้ ทั้ง 2 รุ่นนี้มาจะรู้เลยว่ามันแตกต่างกันพอสมควรเลยสำหรับการใช้งานจริง

 

ที่มา : CultofAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก