[Review] กระจกกันรอย Focus 3D Full Stick กระจกกันรอยกาวเต็มแบบพรีเมียม สำหรับ Samsung Galaxy S9/ S9+

กระจกกันรอย Focus รุ่นใหม่ล่า 3D Full Stick กระจกกันรอยกาวเต็ม สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0018

เป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟนเรือธง Samsung ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอโค้ง (Curved Screen) ไล่มาตั้งแต่ Samsung Galaxy S6 Edge จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ แม้ว่าสมาร์ทโฟนดังกล่าวจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มีความโค้งน้อยลง (เมื่อเทียบกับ Galaxy S6 Edge, S7 Edge) แต่หน้าจอโค้งก็ยังคงเป็นปัญหาในการติดกระจกกันรอยอยู่ดี ติดแล้วไม่แน่นบ้าง หรือติดแล้วก็ทำให้ทัชสกรีนได้ไม่ลื่นเท่าเดิม จนบางทีใช้ ๆ ไปก็อยากกจะถอดกระจกทิ้ง เนื่องจากกระจกกันรอยที่ติดไม่ได้แนบไปบนกระจกสมาร์ทโฟน

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0007

แต่ปัญหาดังกล่าวจะไม่เกิดกับกระจกกันรอย Focus รุ่นใหม่ล่า 3D Full Stick กระจกกันรอยกาวเต็ม สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ ข้อดีของการที่เป็นกาวเต็มหน้าจอคือทำให้กระจก 3D Full Stick สามารถแนบไปกับหน้าจอได้มากกว่ากระจกกันรอยทั่วไป ส่งผลให้ไม่ต้องออกแรงทัชสกรีนมาก, สัมผัสได้แม่นยำ, ทัชได้ทุกจุดทุกมุม และแสดงผลได้คมชัดสวยงามสบายตา

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0001

คุณสมบัติของกระจกกันรอย Focus 3D Full Stick (Case Friendly)

  • No Dot Matrix ไม่มีจุด Dot ภาพคมชัด ไม่รบกวนสายตา
  • Touch Sensitive ทัชลื่นไหล กดง่าย ไม่สะดุด
  • Full Adhesive Silicone ซิลิโคนเต็มแผ่น
  • No edge Lifting ลงโค้งสุดขอบจอ ขอบไม่เด้งไม่หลุดง่าย
  • Bubble Free ไม่เกิดจุดฟอง ไม่มีคราบรุ้ง
  • Case Friendly รองรับการใส่เคสได้เป็นอย่างดี

ด้านความแข็งแรงของกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick มีความแข็งแรงในระดับ 9H กันรอยขีดข่วน, รอยขนแมวที่จะเกิดบนหน้าจอได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Shatter Proof แตกไม่กระจาย ไม่บาดมือ

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0002

ด้านการติดตั้งกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick สามารถติดตั้งเองได้ด้วยอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง วิธีการติดตั้งก็สามารถรับชมจากคลิปวีดีโอด้านล่างได้เลยครับ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยติดกระจกกันรอยลักษณะนี้มาก่อน แนะนำให้ที่ร้านค้าติดให้เลยจะดีกว่า

สำหรับการติดตั้งกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick เมื่อเทียบกับกระจกกันรอยกาวเต็มแบบพรีเมียมยี่ห้ออื่น สิ่งที่เหนือกว่าคือใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน เพราะกระจกกันรอยกาวเต็มมักจะใช้เวลาในการติดตั้งเป็นชั่วโมง ที่สำคัญคือถ้าติดเสียแล้วก็คือเสียเลย ไม่สามารถลอกแล้วติดซ้ำได้ แตกต่างจากกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick ที่สามารถแก้ไขงานได้ง่ายกว่า ลอกแล้วติดใหม่ได้

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0019

ข้อดีอีกอย่างของกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick ด้วยความที่มันไม่ได้ติดจนถึงขอบด้านข้างทั้งหมด อาจเจอปัญหาแสงลอดบ้าง แต่ก็ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับเคสได้หลากหลายแบบ โดยเฉพาะคนที่ชอบเคสกันกระแทกหนา ๆ เช่น UAG, Spigen Rugged Armor รวมถึง Protective Standing Cover ของทาง Samsung อย่างที่ทราบกันดีว่าเคสกันกระแทกระดับ Military Grade มักจะมีปัญหาเรื่องการกินขอบกระจก แต่ไม่ใช่กับกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick แน่นอนครับ

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0021

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0022

ภาพตัวเครื่อง Samsung Galaxy S9+ เมื่อติดตั้งกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick ในมุมต่าง ๆ จะเห็นเลยว่ากระจกแนบสนิทไปกับหน้าจอในทุกซอกทุกมุม ไม่มีจุดฟอง ไม่มีคราบรุ้ง ไม่มีจุดดอทเหมือนกระจกสำหรับสมาร์ทโฟนจอโค้งยี่ห้ออื่น ๆ





ส่วนตัวผมติดกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick กับ Samsung Galaxy S9+ เป็นเวลาประมาณ 7 วัน เวลาพกพาก็คือจับใส่กระเป๋ากางเกงตามปกติ ข้อดีอีกอย่างของกระจกรุ่นนี้คือ ไม่เก็บฝุ่นเหมือนกระจกกันรอยจอโค้งยี่ห้ออื่น เนื่องจากกระจกแนบสนิทไปกับหน้าจอ 100% ถ้าเป็นกระจกอื่น ๆ ใส่กระเป๋ากางเกงไม่ถึงวันก็จะพบว่ามีฝุ่นเกาะอยู่ตามขอบแล้ว

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0020

ด้านการทัชสกรีนหลังจากติดตั้งกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าหน้าจอทัชสกรีนยากขึ้นกว่าเดิม ผมลองเรียกใช้ Edge Screen ที่จะต้องใช้การปัดหน้าจอบริเวณขอบจอ ก็สามารถเข้าถึง Edge Screen ได้ไม่ต่างจากตอนไม่ติดกระจก

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0009

การกดปุ่มโฮมค้างเพื่อเรียกหน้าปลดล็อกหน้าจอ แม้จะติดกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องออกแรงเพิ่มแต่อย่างใด และยังสามารถใช้งาน Inteligent Scan ได้อย่างไม่ติดขัด เนื่องจากบริเวณด้านบนถูกเว้นว่างไว้อย่างพอดี อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ไม่เก็บรอยนิ้วมือ

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0005

ด้านการแสดงผลแม้จะติดกระจกกาวเต็ม 3D Full Stick ก็ยังคงแสดงผลได้คมชัดเหมือนเดิม รวมถึงการเล่นเกม ผมลองทดสอบเล่นเกม ROV ก็สามารถใส่สกิลได้แบบพริ้ว ๆ เหมือนตอนไม่ได้ติดกระจก

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0010

ราคาของกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick สำหรับ Samsung Galaxy S9 และ Samsung Galaxy S9+ จะอยู่ที่ 1,290 บาท เมื่อเทียบกับกระจกกาวเต็มยี่ห้ออื่น กระจกกาวเต็มของโฟกัสทำราคาได้ดีกว่า, ติดตั้งได้ง่ายกว่า (สำหรับคนที่ต้องการติดตั้งเอง) ส่วนเรื่องการทัชสกรีน การแสดงผล กระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick ให้คุณภาพที่ดีไม่แพ้กระจกกาวเต็มยี่ห้ออื่นเลยครับ

Review-Focus-3D-Full-Stick-for-Samsung-Galaxy-S9-SpecPhone-0011

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อ่านรีวิวกระจกกาวเต็ม Focus 3D Full Stick for Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ แล้วสนใจ ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Focus, สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ คลิกที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/FocusFilm

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก