ผมนี่โล่งเลย!! Samsung Galaxy S6 จะมาพร้อมกับแอปของ Samsung เพียง 2 App เท่านั้น

samsung-galaxy-s6-edge-lead

ใน Samsung Galaxy S6 นอกจากจะมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของตัวเครื่อง ดีไซน์ และวัสดุแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ดูเหมือนว่า Samsung Galaxy S6 จะทำได้ดีก็คงเป็นเรื่องของซอฟท์แวร์ครับ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงชุดใหญ่ก็ว่าได้นะ

ความเปลี่ยนแปลงที่ว่าต้องเท้าความไปที่ Project Zero ของ Samsung ก่อนครับ โดยไอ้เจ้า Project Zero ก็คือการพัฒนาซอฟท์แวร์ของ Samsung ขึ้นมาใหม่จากศูนย์นั่นเอง หมายความว่า Samsung Galaxy S6 เนี่ยจะมาพร้อมกับซอฟท์แวร์ที่ลื่นปรื๊ดๆ ไม่แพ้รอมของ Google Nexus เลยหล่ะ

สาเหตุที่ทำให้รอมของ Samsung Galaxy S6 ลื่นขึ้น ส่วนหนึ่งจะมาจากการตัดแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นออกจากรอมทั้งหมด แอปพลิเคชันที่เราเรียกกันว่า Bloatware นั่นแหละครับ จะถูกโละออกหมดเลย และนี่ก็คือรายชื่อของแอปพลิเคชันที่จะอยู่ในรอมของ Samsung Galaxy S6 คือแกะกล่อง เปิดเครื่องมาก็จะเหลือแอปแค่เนี้ย

  1. S Voice
  2. S Health
  3. Facebook
  4. WhatsApp (download link)
  5. Microsoft One Drive
  6. Microsoft One Note
  7. Skype
  8. All Google apps
  9. GALAXY APPS

โดยแอปพลิเคชันของ Samsung ที่เหลือก็ไม่ได้หายไปไหนนะ ผู้ใช้ยังสามารถไปดาวโหลดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Galaxy App ครับ

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า TouchWiz บน Galaxy S6 จะมีหน้าตาไม่ต่างจาก TouchWiz Lollipop ของ Galaxy Note 4 ซักเท่าไหร่ เพียงแต่จะกิน Ram น้อยลงและทำงานได้รวดเร็วมากขึ้น เช่นเดียวกับแอปสำคัญๆของ Samsung เองอย่าง Music Player, Video Player และ Gallery ก็จะมีการปรับดีไซน์ให้สอดคล้องกับ Lollipop ด้วย

แบบนี้แฟนๆ Samsung ก็เฮดังๆ ได้เลยครับ :D

 

ที่มา: Sammobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก