Apple Care+ คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ควรซื้อดีไหมสำหรับ iPhone, iPad, Watch, Mac และอื่นๆ ในปี 2023

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 fea
Apple

Apple Care+ คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ควรซื้อดีไหมสำหรับ iPhone, iPad, Watch, Mac และอื่นๆ ในปี 2023

หลายคนที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ จาก Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch หรืออีกหลายๆ อุปกรณ์ เมื่อซื้อมาแล้วสิ่งหนึ่งที่ติดมาด้วยก็คือการรับประกัน ซึ่งเป็นตัวช่วยให้เราอุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง เพราะถ้าหากมีการเสียหาย หรือว่าเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมาแล้วยังอยู่ในความคุ้มครองก็จะสามารถส่งซ่อม หรือส่งเคลมเครื่องใหม่ได้เลยภายในเวลาที่ทางร้านคุ้มครอง โดยการคุ้มครองจาก Apple นั้นจะมีทั้ง AppleCare และ AppleCare+ ที่ยกระดับความคุ้มครองขึ้นไปอีกขั้น เพื่อให้ผู้ใช้งานอย่างเราได้อุ่นใจขึ้น หากว่าเกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ สำหรับคนที่ยังไม่เคยซื้อ หรือว่าวางแผนที่จะซื้อความคุ้มครองแบบ AppleCare+ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อดีหรือไม่ หรือคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกให้ว่า Apple Care+ คืออะไร ราคาเท่าไหร่ ควรซื้อดีไหมสำหรับ iPhone, iPad, Watch, Mac และอื่นๆ ในปี 2023


Apple Care+ คืออะไร ต่างจาก Apple Care ปกติอย่างไร

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า Apple Care+ นั้นคืออะไรและต่างจากตัวที่เป็น Apple Care ปกติอย่างไรบ้าง โดยแบบแผนการคุ้มครองจาก Apple Care นั้นจะติดเครื่องมาด้วยเลยตั้งแต่เราซื้ออุปกรณ์ของ Apple ซึ่งจะมีการคุ้มครอง และการรับประกันแบบจำกัดรวมไปถึงการคุ้มครองการซ่อมฮาร์ดแวร์ เป็นเวลา 1 ปี และบริการช่วยเหลือด้านเทคนิคโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลาสูงสุด 90 วัน (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 1
Apple

แต่ว่าตัวของ Apple Care+ นั้นจะเพิ่มความคุ้มครองขึ้นไปอีกขั้นคือ จะขยายระยะเวลาคุ้มครองเป็น 2 ปี นับจากวันที่เราได้ทำการซื้อ AppleCare+ และเพิ่มความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่ว่าจะมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ ตามแต่ละอุปกรณ์ที่กำหนด อย่างเช่น หน้าจอหรือกระจกด้านหลังตัวเครื่องของ iPhone หรือ Apple Pencil และคีย์บอร์ดของ iPad และของอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษในการติดต่อกับฝ่ายบริการช่วยเหลือด้านเทคนิค และความคุ้มครองการให้บริการด้านแบตเตอรี่อีกด้วย


วิธีซื้อแผน AppleCare+ บนอุปกรณ์ต่างๆ

สำหรับการซื้อ AppleCare+ นั้นโดยปกติแล้วประเทศเราสามารถซื้อได้เลยทันทีตั้งแต่ซื้ออุปกรณ์อย่าง iPhone, iPad และอื่นๆ มาใช้ หรือว่าจะทำการซื้อย้อนหลังก็ได้ แต่จะต้องไม่เกิน 60 วันนับจากวันที่ซื้ออุปกรณ์มา ซึ่งการซื้อแบบแผน Apple Care+ ย้อนหลังนั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเองผ่าน  iPhone, iPad หรือ Mac ได้เลยด้วยตัวเอง ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ สามารถเข้าไปซื้อเพิ่มเติมจากช่องทาง ออนไลน์, Apple Store ทั้งสองสาขาเลยก็ได้เช่นกัน (ต้องนำหลักฐานการซื้อไปด้วยนะ) หรือโทร 1800 019 900 ส่วนการซื้อ AppleCare+ ย้อนหลังด้วยตัวเองสามารถเข้าไปเช็คว่า iPhone, iPad และ Mac เข้าเกณฑ์หรือไม่ มีวิธีการซื้อและเช็คได้ดังนี้

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 2
Apple

1. ใน iPhone, iPad ให้เข้าไปที่การตั้งค่า ส่วนใน Mac ให้เลือกเมนู Apple จากนั้นเลือกการตั้งค่าระบบ (ถ้าหาไม่เจอให้เข้าไปที่ เกี่ยวกับ Mac เครื่องนี้ -> บริการช่วยเหลือ และกดปุ่ม เพิ่ม)

2. หลังจากเข้ามาแล้วให้เลือกไปที่ ทั่วไป -> เกี่ยวกับ ก็จะมีช่อง “มีความคุ้มครอง AppleCare+” ขึ้นมาให้กด และให้ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อซื้อแบบแผนที่ต้องการ จากนั้นก็จ่ายเงินก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

**ทั้งนี้ถ้าหากเข้าไปแล้วไม่มีช่อง “มีความคุ้มครอง AppleCare+” ขึ้นมาให้กด ก็หมายถึง iPhone หรือ iPad เครื่องนั้นไม่มีสิทธิ์ที่จะซื้อ AppleCare+ แล้วเนื่องจากเกิน 60 วัน หรือว่าไม่เข้าเกณฑ์นั่นเอง หรือตรวจสอบได้ที่นี่**


Apple Care+ ราคาเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้างในแต่ละอุปกรณ์

มาดูที่ราคาของ Apple Care+ ว่ามีราคาเท่าไหร่กันบ้างตามแต่ละอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์อยู่ในตอนนี้ทั้ง iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple Display, AirPods และ Apple TV พร้อมกับค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมของแต่ละแบบนั้นมีราคาเท่าไหร่ และมีการคุ้มครองอะไรเข้ามาบ้างทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และบริการช่วยเหลือด้านซอฟต์แวร์ ดังนี้

iPhone

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 3
Apple
รุ่นราคา
iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max8,290 บาท
iPhone 14 Plus7,790 บาท
iPhone 146,490 บาท
iPhone 13 และ iPhone 13 mini6,490 บาท
iPhone 126,490 บาท
iPhone SE (รุ่นที่ 3)2,990 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 2 ปี
  • iPhone, แบตเตอรี่ และสาย USB-C เป็น Lightning ที่มาพร้อมกับเครื่อง
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 1,000 บาท สำหรับความเสียหายกับหน้าจอ หรือกระจกด้านหลังตัวเครื่อง และ 3,300 บาทสำหรับความเสียหายอื่นๆ จากอุบัติเหตุ
  • ดูเพิ่มเติม iPhone

iPad

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 4
Apple
รุ่นราคา
iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว6,290 บาท
iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว5,190 บาท
iPad Air (รุ่นที่ 5)2,990 บาท
iPad และ iPad mini2,590 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 2 ปี
  • iPad, แบตเตอรี่ และสาย USB และอะแดปเตอร์แปลงไฟที่มาพร้อมกับเครื่อง
  • Apple Pencil, คีย์บอร์ด iPad ของ Apple
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 1,600 บาทสำหรับ iPad และ 1,000 บาทสำหรับ Apple Pencil หรือคีย์บอร์ด iPad ของ Apple
  • ดูเพิ่มเติม iPad

Mac และ จอภาพ

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 5
Apple
รุ่นราคา
MacBook Air (ชิป M2)7,500 บาท
MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว9,500 บาท
MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว9,900 บาท
MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว13,900 บาท
Mac mini3,200 บาท
Mac Studio5,890 บาท
Apple Studio Display5,490 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 3 ปี
  • สำหรับ Mac
    • Mac, แบตเตอรี่ และสาย USB และอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมกับเครื่อง
    • หน่วยความจำ Apple (RAM), Apple USB SuperDrive
  • สำหรับจอภาพ
    • จอภาพ, สายไฟที่มีมาให้ และฐานตั้งจอภาพของ Apple หนึ่งตัว และตัวยึดของ Apple หนึ่งตัวที่ซื้อพร้อมกัน
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 3,300 บาทสำหรับความเสียหายกับหน้าจอหรือตัวเครื่องภายนอก และ 10,000 บาทสำหรับ ความเสียหายอื่นๆ จากอุบัติเหตุ
  • ดูเพิ่มเติม Mac และ จอภาพ

Apple Watch

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 6
Apple
รุ่นราคา
Apple Watch Ultra4,090 บาท
Apple Watch Series 83,290 บาท
Apple Watch SE2,200 บาท
Apple Watch Hermès5,890 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 2 ปีสำหรับทุกรุ่น และ 3 ปีสำหรับ Apple Watch Hermès
  • Apple Watch, แบตเตอรี่
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 2,300 บาทสำหรับ  Apple Watch, Apple Watch Nike และ 2,600 บาทสำหรับ Apple Watch Edition, Apple Watch Hermès และ Apple Watch Ultra
  • ดูเพิ่มเติม Apple Watch

AirPods และ หูฟัง

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 7
Apple
รุ่นราคา
AirPods และ AirPods Pro1,400 บาท
Beats1,400 บาท
AirPods Max2,600 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 2 ปี
  • AirPods, หูฟัง Beats หรือเฮดโฟน Beats
  • แบตเตอรี่ และสายชาร์จ USB ที่มาพร้อมเครื่อง
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 1,000 บาท
  • ดูเพิ่มเติม AirPods

Apple TV

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 8
Apple
รุ่นราคา
Apple TV990 บาท

การคุ้มครองด้านฮาร์ดแวร์

  • คุ้มครอง 3 ปี
  • Apple TV, Apple TV Remote และสายไฟที่มีมาให้
  • ความคุ้มครองด้านความเสียหายจากอุบัติเหตุแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยแต่ละครั้งมีค่าธรรมเนียมการให้บริการ 490 บาท
  • ดูเพิ่มเติม Apple TV

สรุปว่าควรซื้อ Apple Care+ ดีไหม

สำหรับคนที่คิดว่าควรซื้อ Apple Care+ ดีไหม หรือว่าไม่ต้องซื้อและใช้งานไปโดยไม่ต้องมีความคุ้มครองเพิ่มเติมเลยดีกว่ากัน ตรงนี้ต้องบอกว่าแล้วแต่ความสะดวกใจของแต่ละคนเลย แต่ถ้าถามเรื่องความคุ้มค่าและความอุ่นใจสำหรับ iPhone, iPad และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราซื้อมาใหม่ๆ ก็ต้องบอกว่าคุ้มมาก คิดง่ายๆ ได้ว่าถ้าสมมติเราซื้อมาใช้งานได้ 1 ปีขึ้นไป แล้วดันทำหน้าจอแตก แต่จะไปเปลี่ยนร้านนอกก็กลัวของปลอม ถ้าเข้าไปเปลี่ยนหน้าจอกับ Apple แต่ไม่มี Apple Care+ ของ iPhone 14 Pro Max ก็ 14,990 บาทเข้าไปแล้ว แต่ถ้าเราซื้อ Apple Care+ เอาไว้ก็จ่ายเพียงแค่ค่าบริการเพียง 1,000 บาทเท่านั้น รวมถึงค่าเปลี่ยนกระจกด้านหลังด้วย

Apple Care+ คืออะไร ราคา ดีไหม iPhone, iPad, Watch, Mac  2023 9

หรือในอีกกรณีที่เราใช้งาน iPhone, iPad มาใช้งานเกิน 1 ปีแล้วแบตเก็บประจุได้น้อยกว่า 80% ถ้าหากเข้าไปเปลี่ยนกับ Apple จะต้องเสียค่าเปลี่ยนสำหรับ iPhone 14 Pro Max ถึง 3,850 บาท แต่ถ้าซื้อ Apple Care+ เอาไว้ก็เข้าไปเปลี่ยนได้เลยฟรี! หรือถ้าเกิดอุบัติเหตุอื่นๆ ก็เสียเพิ่มเพียง 3,300 บาทเท่านั้น ถ้าใครที่อยากซ่อมอุปกรณ์ Apple ที่ใช้งานพร้อมกับคำแนะนำที่ดี รวมไปถึงอยากได้ของแท้จาก Apple เลยโดยไม่ต้องกลัวว่าจะโดนหลอก ก็แนะนำได้เลยว่าคุ้มและดีแน่นอน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก