ซีอีโอ Cyanogen เชื่อว่าในอีกไม่กี่ปีทั้ง Samsung และ Apple จะถูกโค่นด้วยบริษัทที่เล็กกว่า โดยเฉพาะจากจีน

685175-e3976768-c47d-11e4-bdbb-25549bb81a95

นี่เป็นคำสัมภาษณ์ของ Kirt McMaster ซีอีโอแห่ง Cyanogen ที่ให้ไว้กับ Business Insider ซึ่งเป็นมุมมองที่เขามองเห็นเกี่ยวกับบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ทั้ง Apple และ Samsung โดยเขากล่าวว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าทั้งคู่จะโดนโค่นโดยบริษัทสมาร์ทโฟนหน้าใหม่ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับยักษ์ใหญ่ในอดีตอย่าง Nokia และ BlackBerry

ซึ่งเขามองว่าตอนนี้บริษัทที่มีแนวโน้มที่จะขึ้นมาแทนที่ Samsung ได้นั้นน่าจะเป็น Xiaomi ที่ตอนนี้มาแรงมากๆ อย่างที่ทราบกัน และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่กำลังไต่ขึ้นมาเรื่อยๆอีก ซึ่งแน่นอนว่า Samsung คงต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อยังไงให้สามารถอยู่รอดได้

ล่าสุดทาง Cyanogen ก็ได้เซ็นสัญญากับทาง Qualcomm ผู้ผลิตชิปประมวลผลรายใหญ่ของวงการสมาร์ทโฟนให้ผู้ที่ซื้อชิปประมวลผลของ Snapdragon สามารถที่จะใช้รอมของ Cyanogen ได้เลยเข้าไปอีก ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นผลดีต่อบริษัทหน้าใหม่แน่นอนที่ไม่ต้องไปลงทุนกับการพัฒนารอมมากนักก็ได้มีรอมที่ดีใช้งาน และสามารถทำตลาดได้ดีกว่า

ส่วนทางด้าน Apple นั้น เขามองว่าจุดอ่อนจริงๆ นั้นจะอยู่ในตลาดระดับกลางและล่าง เพราะจะเห็นได้ว่า Apple นั้นเจาะตลาดสมาร์ทโฟนระดับสูงเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งในอนาคตอาจจะสร้างปัญหาได้

 

ที่มา : adelaidenow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก