Apple TV สร้างรายได้กว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา

จากการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของทาง Apple นั้น Tim Cook CEO ของ Apple ได้กล่าวถึงยอดขายของ Apple TV ว่าปีที่ผ่านมา (2013) สามารถสร้างรายได้ได้กว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์ และมียอดขายเกือบ 10 ล้านชุด โดยในส่วนของยอดขายเป็นยอดขายรวมของทั้งตัวเครื่อง Apple TV เองและรวมถึงเนื้อหาต่างๆ ที่ใช้งานร่วมกับ Apple TV ด้วย

apple tv 2012 interface

ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2012 ที่มียอดขาย 5 ล้านชุดกว่า 2 เท่า และคิดเป็น 4 เท่าถ้าเทียบกับปี 2011 ถือเป็นการเติบโตที่สูงมาก จากที่ทาง Apple เคยกล่าวไว้ในอดีตว่า Apple TV มันก็เป็นเพียงแค่งานอดิเรกของทางตน แต่แน่นอนตอนนี้เค้าคงจะพูดได้ยากแล้วหล่ะว่ามันเป็นเพียงงานอดิเรก เพราะ Apple TV ถือเป็นสินค้าที่มียอดขายพุ่งสูงมากๆ ของทาง Apple ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

และในตอนนี้ก็มีข่าวลือออกมาว่าทาง Apple กำลังพัฒนา Apple TV ตัวใหม่อยู่ และอาจจะไม่ได้ออกมาในรูปแบบกล่องอย่างที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ แต่อาจจะมาในรูปแบบ TV จริงๆเลยก็ได้ ซึ่งอาจจะทำการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยอาจจะมีการปล่อย SDK ออกมาเพื่อให้นักพัฒนานำไปทำแอพพลิเคชันเฉพาะสำหรับ Apple TV ออกมาอีกด้วย

นอกจากนี้ โปรโมชันล่าสุดของ Apple TV ที่สหรัฐฯ นั้น ก็เรียกว่าน่าสนใจมากๆ คือ Apple ได้ตั้งราคาขายอยู่ที่ 99 เหรียญ แต่จะมีการคืนเงินในรูปของ iTune Gift Card มูลค่า 25 เหรียญ ซึ่งถือว่าแทบจะไม่เคยเห็นวิธีการนี้กับผลิตภัณฑ์ไหนเลยของทาง Apple ซึ่งนี้อาจจะเป็นแผนการที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นก็เป็นได้

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก