AMOLED คนยาก ?? Samsung Mobile Display เผยข้อมูลหน้าจอใหม่ คาดเป็น AMOLED ขนาด 7 นิ้ว

เราได้เห็นแท็บเล็ตที่ใช้จอ AMOLED ไปแล้วกับเจ้า Galaxy Tab 7.7 ที่ใช้หน้าจอ Super AMOLED Plus ขนาด 7.7 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซลที่ดูยังไง๊ ยังไงก็พรีเมี่ยมมากๆ จนเกือบคิดว่าจอ AMOLED ขนาดใหญ่จะถูกใช้กับรุ่นท็อปๆ อย่างเดียวซะแล้ว

amoled-7

แต่ล่าสุดมีข้อมูลจาก Samsung Mobile Display ที่โชว์หน้าจอรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี OLED ขนาดใหญ่เหมือนกันอีกแล้ว แต่เป็นขนาด 7 นิ้วที่ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล หรือเท่าๆ กับ Galaxy Tab รุ่นแรก และ Galaxy Tab 7 Plus นั่นเอง

แม้ว่าในรายละเอียดจะระบุว่าเป็น OLED แต่คาดได้ว่ามันน่าจะเป็นจอ AMOLED ตัวแรกที่ใช้ขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ซึ่งไม่น่าจะใช้ในรุ่นที่เป็นรุ่นท็อปแน่ๆ แถมความสว่างหน้าจออยู่ที่ 400 nits? สูงกว่าจอ Super AMOLED Plus ที่ Galaxy Tab 7.7 ใช้อยู่ราว 150 nits ทำให้คิดได้เลยว่าเจ้าจอนี้ใช้การเรียงเม็ดพิกเซลแบบ Pentile เป็นแน่แท้

เอาเป็นว่าในปีนี้เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ตของ Samsung ใช้จอ AMOLED เยอะขึ้นก็เป็นได้

ที่มา : Sammy Hub

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก