รวมทุกวิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ทั้งจากเบอร์, สร้าง QRCode หรือสร้างลิงก์ของตัวเองใน LINE และวิธีอื่นๆ แบบง่ายๆ ในปี 2023

รวมทุกวิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ทั้งจากเบอร์, สร้าง QRCode หรือสร้างลิงก์ของตัวเองใน LINE และวิธีอื่นๆ แบบง่ายๆ ในปี 2023

เชื่อว่าทุกวันนี้แทบจะไม่มีใครไม่ได้ใช้ไลน์เพื่อคุย และสื่อสารเป็นช่องทางหลักกันแน่นอน บางคนอาจจะไม่ได้ใช้บ่อยเพื่อคุยกับเพื่อน แต่ในการทำงานก็อาจจะยังจำเป็นต้องใช้กันอยู่ ถึงแม้ว่าไลน์เองก็พายามสร้างแอพไลน์สำหรับทำงาน หรือหาวิธีต่างๆ เพื่อแยกการทำงานกับการใช้คุยปกติ แต่คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังคงมีการใช้แอพไลน์เพื่อช่วยในการทำงานอยู่ดี รวมไปถึงการขายของแบบร้านค้า และการติดต่อซื้อขายแบบส่วนบุคคล ส่วนใหญ่ก็จะเพิ่มเพื่อนในไลน์เพื่อคุยกันด้วย อย่างไรก็ตาม LINE ก็ถือว่ายังคงมีความสำคัญในการติดต่อกันที่ง่ายและสะดวกอยู่ดี โดยช่องทางการเพิ่มเพื่อน LINE หรือว่าแอดเพื่อนใน LINE นามารถทำได้ง่ายๆ มีหลายวิธีให้เลือก ไม่เพียงแค่แอดด้วย ID LINE หรือเบอร์เท่านั้น แต่ยังมีวิธีอื่นๆ ให้เลือกเพิ่มเพื่อนอีกด้วย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำพร้อมรวมทุกวิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ทั้งจากเบอร์ การสร้าง QRCode หรือสร้างลิงก์ของตัวเองใน LINE และวิธีอื่นๆ แบบง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนในปี 2023

  1. เพิ่มเพื่อน LINE จาก LINE ID
  2. เพิ่มเพื่อน LINE จากเบอร์โทรศัพท์
  3. เพิ่มเพื่อน LINE จาก QR Code
  4. เพิ่มเพื่อน LINE ด้วยลิงก์
  5. เพิ่มเพื่อน LINE จากรายชื่อแนะนำ และการเปิดแอดอัตโนมัติจากรายชื่อติดต่อบนมือถือ
  6. เพิ่มเพื่อน LINE ด้วยการเชิญจาก ข้อความ, Email, Share
  7. เพิ่มเพื่อน LINE จากการส่งต่อรายชื่อเพื่อนไปให้คนอื่น (ส่งเพื่อนให้ในแชท)

เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) จาก LINE ID

เริ่มต้นกันด้วยวิธีแรกและเป็นวิธียอดฮิตในการเพิ่มเพื่อน LINE เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกต่อการค้นหาเพื่อนที่ไม่ได้บันทึกเบอร์กันไว้ หรือจะเอาไว้ให้คนแอดเข้ามาสอบถามข้อมูลการขายของกยังได้ แต่แนะนำว่าอย่าแสดง LINE ต่อที่สาธารณะจะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานหรือมีคนอื่นแอบอ้างแอดเข้ามาเป็นมิจฉาชีพได้ มีวิธีการเพิ่มเพื่อนด้วย LINE ID คือ

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 1

เข้าไปที่หน้าแรก (Home) จากนั้นเลือกไปที่ไอคอนเพิ่มเพื่อน (มุมขวาบน) จากนั้นเลือกไปที่ช่องค้นหา (Search) และพิมพ์ LINE ID จากนั้นกดค้นหาชื่อตาม LINE ID และกดเพิ่มเพื่อนได้เลยทันที

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 2

ส่วนการดู LINE ID ของตัวเองให้เข้าไปที่ปุ่มตั้งค่า (มุมขวาบนรูปเฟือง) จากนั้นกดไปที่โปรไฟล์ตัวเอง และเลื่อนลงมาดู ID ของตัวเองได้เลย ทั้งนี้จะกดเปิดสวิตช์อนุญาตให้คนอื่นเพิ่มเพื่อนด้วย ID หรือจะปิดไม่ให้ใครเพิ่มเพื่อนด้วย LINE ID ของเราก็ได้เช่นกัน


เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) จากเบอร์โทรศัพท์

วิธีเพิ่มเพื่อน LINE ด้วยเบอร์มือถืออันต่อมานี้ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะสามารถเพิ่มเพื่อนได้ง่ายๆ แค่มีเบอร์ของอีกฝ่ายก็แอดได้เลยด้วยการค้นหา แต่ทั้งนี้อีกฝั่งก็ต้องลงทะเบียนด้วยเบอร์ไว้ก่อนอยู่แล้ว ถึงจะสามารถค้นหาด้วยเบอร์ได้ สามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่หน้าโปรไฟล์ตามวิธีดู LINE ID ได้เลยที่ด้านบน

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 3

ส่วนวิธีเพิ่มเพื่อนด้วยเบอร์ทำได้ด้วยการเข้าไปที่ปุ่มเพิ่มเพื่อน (มุมขวาบน) จากนั้นเลือกไปที่การค้นหา (Search) และให้เลือกเป็นหมายเลขโทรศัพท์ (Phone number) เพื่อพิมพ์หมายเลขเบอร์ที่ต้องการค้นหา จากนั้นก็กดค้นหาและเพิ่มเพื่อน LINE ได้เลยทันทีเหมือนกัน


เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) จาก QR Code

วิธีต่อมาเป็นวิธีที่ง่ายต่อการเพิ่มเพื่อนไม่แพ้กัน นั่นก็คือการสแกนหน้า QR Code ของอีกฝั่ง หรือว่าเราจะใช้ของตัวเองแชร์ไปให้คนอื่น และยังเก็บรูป QR Code ของตัวเองเพื่อนำไปให้คนอื่นๆ เพิ่มเพื่อน LINE ของเราได้ด้วย หรือว่าเราจะเซฟรูปของคนอื่นมาเพิ่มเพื่อนในทีหลังก็ยังได้ มีวิธีทำคือ

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 4

เข้าไปที่หน้าแรก (Home) จากนั้นเลือกสแกนในช่องค้นหา (Search) เพื่อสแกน QR Code ได้ทันที หรือจะเข้าไปที่หน้าเพิ่มเพื่อน และกดไปที่ปุ่ม QR Code เพื่อนสแกนเพิ่มเพื่อน LINE ก็ได้ ถ้าหากใครเซฟรูป QR Code ของคนอื่นมาแอดทีหลังก็กดไปที่รูปอัลบัม (มุมขวาล่าง) เพื่อเลือกรูปและสแกนได้อีกช่องทางเหมือนกัน

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 5

ส่วนการเซฟ QR Code ของเราไปให้คนอื่นหรือแชร์มีวิธีทำต่อจากในหน้าสแกน QR Code ให้กดเข้าไปที่ปุ่ม QR Code ของฉัน (My QR Code) จากนั้นเราจะเลือกเซฟ หรือเลือกแชร์รูปภาพของเราไปให้คนอื่นก็ได้แบบง่ายๆ


เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ด้วยลิงก์

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 6

สำหรับวิธีการเพิ่มเพื่อนหรือว่าการสร้างลิงก์ LINE ของตัวเอง เพื่อนำไปให้คนอื่นแอดเพื่อน หรือว่าเราเป็นคนแอดเพื่อนจากลิงก์เอง จะมีวิธีการสร้างลิงก์ที่ทำได้ต่อจากในหน้าของการดู QR Code เลย นั่นก็คือให้เข้าไปที่การเพิ่มเพื่อน และกดไปที่เมนู QR Code หลังจากนั้นก็กดปุ่ม QR Code ของฉัน (My QR Code) และเลือกคัดลอกลิงก์ (Copy Link) เพื่อนำลิงก์นี้ไปวางให้คนอื่นแอดเพื่อนมา หรือว่าถ้าเราต้องการแอดด้วยลิงก์ของคนอื่น ก็ต้องมีลิงก์ของอีกฝั่งก่อน เมื่อได้ลิงก์มาแล้วก็กดเพิ่มเพื่อนได้เลยตามปกติ

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 7
ตัวอย่างการใช้ลิงก์

เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) จากรายชื่อแนะนำ และการเปิดแอดอัตโนมัติจากรายชื่อติดต่อบนมือถือ

วิธีการเพิ่มเพื่อน LINE แบบต่อมานี้เป็นรูปแบบที่หลายคนอาจจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้อยู่บ้าง ที่อยู่ดีๆ ใครก็ไม่รู้เพิ่มเพื่อนจากเบอร์ในเครื่องของเราเอง ซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนเก่าแก่ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีการเมมเบอร์ของเราบนเครื่อง และเมื่อมีการอนุญาตให้เพิ่มเพื่อนอัตโนมัติก็จะมีการเพิ่มเข้ามาเองแบบดื้อๆ แต่ทั้งนี้คนที่แอดเข้ามาอาจจะเข้ามาอยู่ในหน้ารายชื่อแนะนำ ให้เราได้เห็นก่อนเพื่อตอบรับการแอดทีหลังก็ได้

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 8

โดยวิธีการเปิดให้แอดเพื่อนได้อัตโนมัติ หรือว่าดึงเพื่อนจากเบอร์ที่เราเมมไว้ทั้งหมด สามารถกดได้จากปุ่มเพิ่มเพื่อนในหน้าแรก จากนั้นก็กดไปที่ อนุญาต (Allow) ของการเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติ (Auto-add friend) เพียงเท่านี้คนที่เราเมมเบอร์ไว้ในมือถือทั้งหมดก็จะถูกเพิ่มเพื่อน LINE ได้ทั้งหมดเลย

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 9

ส่วนรายชื่อแนะนำจะอยู่ในหน้าเพิ่มเพื่อนเหมือนกัน แต่จะอยู่ในแถบรายชื่อแนะนำด้านล่างสุด จะมีทั้งข้อมูลบอกไว้เลยว่าแอดมาจากช่องทางไหน ไม่วาจะเป็น LINE ID หรือว่าจากเบอร์มือถือของเราและจากช่องทางอื่นๆ ซึ่งเราสามารถกดเพิ่มเพื่อนที่ต้องการได้จากหน้านี้ได้ทันที


เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ด้วยการเชิญจาก ข้อความ, Email, Share

สำหรับการเพิ่มเพื่อน LINE หรือว่าการส่งเชิญไปให้คนอื่นแอดเรามา จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 วิธีก็คือการใช้ข้อความในการส่งไปตามเบอร์มือถือที่อยู่ในเครื่อง หรือว่าจะส่งไปให้เบอร์อื่นๆ ก็ได้ อีกวิธีคือการส่งผ่าน Email ไปให้คนอื่นแอดเรามา และสุดท้ายคือการแชร์ที่จะเป็นการส่ง QR Code ไปให้ตามช่องทาง Social Media ที่เราเลือกแชร์ และให้คนอื่นหรือคนที่เราต้องการให้แอดกดเพิ่มเพื่อน LINE มา

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 10

เอาไว้ใช้ในกรณีที่ไม่มีเบอร์ ไม่มีช่องทางติดต่อ แต่มีช่องทางอื่นๆ ให้เลือกทั้ง 3 รูปแบบก็เลือกกันได้เลย โดยกดเข้าไปที่การเพิ่มเพื่อนในหน้าแรก (Home) จากนั้นก็เลือกเมนู เชิญ (Invite) และเลือกช่องทางที่ต้องการส่งไปให้คนอื่นแอดเพื่อเราทั้ง ข้อความ (Text message)/ Email และการแชร์ จากนั้นก็พิมพ์เบอร์ หรือชื่อ Email หรือแชร์ไปให้คนอื่นๆ ในโซเชียลได้เลย


เพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) จากการส่งต่อรายชื่อเพื่อนไปให้คนอื่น (ส่งเพื่อนให้ในแชท)

ปิดท้ายกันด้วยวิธีเพิ่มเพื่อนในไลน์ จากการส่งต่อเพื่อนในไลน์ของเราไปให้คนอื่นในช่องแชท ซึ่งเป็นวิธีที่เอาไว้ส่งเพื่อนไปให้คนอื่นแอดแบบง่ายๆ อย่างเช่นเพื่อนของเรายังไม่มีไลน์ของอีกคนที่เป็นเพื่อนเรา และเราต้องการส่งต่อให้ไปคุยงานหรือคุยกันเอง เราก็ส่งรายชื่อเพื่อนในไลน์เราไปให้อีกคนแอดคุยกันได้เลย สามารถเลือกได้ทั้งเพื่อนในไลน์ หรือว่าเพื่อนที่อยู่ในรายชื่อเครื่องมือถือเราก็ได้

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 11

มีวิธีทำคือให้เลือกเข้าไปในแชทของคนที่ต้องการส่งเพื่อนในไลน์ของเราให้ จากนั้นเลือกไปที่ปุ่ม บวก (+) และเลือก เพื่อน (Contact) และเลือกว่าเราต้องการส่งเพื่อนในไลน์ไปให้ หรือว่าจะส่งเพื่อนจากรายชื่อคนที่เราเมมไว้ในเครื่อง เมื่อเลือกได้แล้วก็ส่งไปให้อีกคนเพื่อให้เพิ่มเพื่อนกันเองได้เลย ถือว่าเป็นวิธีส่งต่อรายชื่อที่ง่ายเหมือนกัน

วิธีเพิ่มเพื่อนไลน์ เพิ่มเพื่อน LINE เพิ่มเพื่อนไลน์ด้วยเบอร์ id qr ลิงก์ ฟรี เยอะๆ 2023 12

ทั้งหมดนี้ก็เป็นการรวมทุกวิธีในการเพิ่มเพื่อนไลน์ (LINE) ทั้งหมดที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งนอกจากทุกวิธีที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งช่องทางคือการแอดเพื่อนจากในกลุ่มที่ทำงาน หรือว่ากลุ่มการเรียนที่สามารถกดเข้าไปดูรายชื่อสมาชิกในกลุ่มและแอดได้ทันที แต่ก็ต้องได้รับการอนุญาตจากเจ้าขอไงไลน์นั้นก่อนด้วย ส่วนวิธีทั่วไปที่สามารถทำได้ก็คือการเพิ่มเพื่อน LINE ด้วย LINE ID หรือเบอร์มือถือซึ่งเนวิธีที่ง่ายและหลายคนนิยมทำกัน ส่วนวิธีที่สะดวกมากขึ้นก็คือการสแกน QR Code หรือว่าแชร์ลิงก์ไปให้กดแอดได้เลยแบบง่ายและไวที่สุด ส่วนช่องทางอื่นๆ ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการส่งข้อมูลไปให้คนอื่นแอด อยากเปิดให้ชื่อจากเบอร์ที่เราเมมไว้เข้าไปยังไลน์ หรือว่าช่องทางอื่นๆ อย่างการส่งต่อรายชื่อเพื่อนก็สามารถทำได้เหมือนกัน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก LINE, linebiz


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก