LINE BK คืออะไร? ยืมเงินผ่านไลน์และสมัครยังไง อนุมัติผ่านไว ไม่มีรายได้ประจำก็ยืมได้ วงเงินสูงสุด 800,000 บาท

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม fea
credit: LINEBK

LINE BK คืออะไร? ยืมเงินผ่านไลน์และสมัครยังไง อนุมัติผ่านไว ไม่มีรายได้ประจำก็ยืมได้ วงเงินสูงสุด 800,000 บาท

หลังจากที่เศรษฐกิจในบ้านเราดูเหมือนว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาได้บ้าง แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่ยังต้องการเงินหมุน หรือเงินบางส่วนมาใช้งานเพิ่มในสิ่งที่จำเป็น ซึ่งการจะหาเงินเพิ่มนอกจากงานที่ทำประจำ หรือว่าการค้าขายส่วนใหญ่แล้วก็จะเลือกยืมเงิน หรือกู้เงินจากธนาคาร แต่ว่าในยุคปัจจุบันนี้ ก็ได้มีหลายแอพที่สามารถกูยืมเงินแบบถูกกฎหมายมากกว่าเดิมพอสมควร (ดู 7 แอพยืมเงินถูกกฎหมายที่นี่) โดยแอพที่หลายคนน่าจะเคยผ่านหูผ่านตา และได้ยินเป็นประจำในช่วงหลังมานี้ก็คือแอพยืมเงินของ LINE ที่ใช้ชื่อว่าไลน์บีเค โดยการทำร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ที่มีวงเงินให้ยืมพร้อมใช้งานเริ่มต้นที่ 1,000 บาทไปจนถึง 800,000 บาทเลยทีเดียว ที่สำคัญคือสามารถจ่ายขั้นต่ำได้เพียงเดือนละ 200 บาทเท่านั้นในจำนวนเบิกถอนไม่เกิน 4,000 บาท และยังมีแบบให้ยืมผ่อนชำระรายเดือนอีกด้วย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกให้ว่า LINE BK คืออะไร และมีวิธียืมเงินผ่านไลน์กับขั้นตอนการสมัครยังไงบ้าง ที่อนุมัติผ่านไว ไม่มีรายได้ประจำก็ยืมได้ แถมวงเงินสูงสุด 800,000 บาท


LINE BK คืออะไร?

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 2
credit: LINEBK

มาเริ่มต้นทำความรู้จักกับตัวไลน์บีเคกันก่อนเลย ที่การใช้งานนั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับแอพ LINE ได้เลย โดยบริการจะเป็นในรูปแบบของสินเชื่อ หรือบริการทางการเงินในรูปแบบ Social Banking ที่ให้เราสามารถกู้ยืม ฝาก-ถอน โอน จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างรวดเร็ว และได้มีการทำงานร่วมกับบริษัทในเครือของธนาคารกสิกรไทยนั่นเอง การใช้งานของบริการนี้ก็เพื่อเป็นสินเชื่อหมุนเวียน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ตามที่ผู้กู้ต้องการ เช่น เพื่อการบริโภคและการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงการทำธุรกิจ สำหรับคนค้าขาย เจ้าของกิจการ และพนักงานรายได้ประจำที่ต้องการทำอาชีพเสริมก็ยังได้ (ยืมแบบนาโน) แต่หลักๆ แล้วส่วนใหญ่ก็จะกู้ยืมในรูปแบบรายบุคคลมากกว่า

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 1
credit: LINEBK

ส่วนการกู้ยืมเงินแบบวงเงินให้ยืมนั้น จะมีการพิจารณาตามหลักเกณฑ์ของบริษัทก่อน ไม่ว่าจะเป็นหลักเกณฑ์ภายใน อาชีพ รายได้ ประวัติการชำระหนี้จากเครดิตบูโร หรือรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 7 เดือนด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นพนักงานประจำ หรือว่าคนที่ไม่ได้ทำงานประจำก็สามารถสมัครและยืมเงินได้เช่นกัน เพียงแค่ใช้รายการเดินบัญชีย้อนหลังก็ได้แล้ว นอกจากจะมีบริการให้กูยืมเงินแล้วไลน์บีเค ก็ยังมีบริการอื่นๆ อยู่ด้วยเช่น บัญชีเงินฝาก, บัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บัตรเดบิต แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงรายละเอียดของบริการวงเงินให้ยืมกัน


บริการวงเงินให้ยืม (Credit LINE) จาก LINE BK มีอะไรบ้าง

สำหรับการบริการที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ ก็แน่นอนว่าคือเรื่องของการกู้ยืมเงินในบริการวงเงินให้ยืมนั่นแหละ สิ่งที่น่าสนใจและเป็นบริการของวงเงินให้ยืมนั้น จะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบนั่นก็คือ

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 3
credit: LINEBK

วงเงินให้ยืมพร้อมใช้: คือการเบิกถอนเงินสดได้ทันทีทุกที่ทุกเวลาเป็นรายครั้ง โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และจะได้วงเงินคืนทันทีเมื่อชำระคืน สามารถเลือกชำระคืนตามอัตราขั้นต่ำ, เกินอัตราขั้นต่ำ หรือชำระเต็มจำนวนต่อเดือนได้​

  • จ่ายต่ำสุดแค่เดือนละ 2% หรือ 200 บาท
  • คิดดอกเบี้ยรายวัน ใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น
  • เบิกถอนเงินได้ง่าย แค่โอนผ่านไลน์
  • ยอดขั้นต่ำในการกดเงิน 200 บาท
  • คิดดอกเบี้ย 20-25% ต่อปี จ่ายขั้นต่ำได้ทุกเดือน
LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 4
credit: LINEBK

วงเงินให้ยืมผ่อนชำระ: คือวงเงินก้อนที่เบิกใช้ และกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระคืนเป็นรายเดือน เดือนละเท่าๆ กัน สามารถผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 12-60 เดือน

  • รับเงินก้อน ผ่อนสบาย จ่ายเป็นงวด
  • ลดต้นลดดอก จ่ายโปะเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่คิดค่าปรับ
  • ยิ่งผ่อนเยอะ ดอกยิ่งลดไว ไม่มีค่าธรรมเนียมแฝง
  • ยอดขั้นต่ำในการกดเงิน 6,000 บาท
  • คิดดอกเบี้ย 18-25% ต่อปี จ่าย 12 เดือน – 60 เดือน

ข้อดีของการใช้บริการวงเงินให้ยืม หรือว่ายืมเงินกับไลน์บีเค ก็คือการอนุมัติไว รู้ผลได้ทันที และสามารถใช้วงเงินได้เลยหลังได้รับอนุมัติ (แต่ต้องผ่านการอนุมัติในขั้นแรกให้ได้ก่อนนะ) ไม่มีรายได้ประจำก็ยืมได้ โดยใช้เพียงรายการเดินบัญชีเท่านั้น พร้อมทั้งเลือกรูปแบบการเบิกถอน ว่าจะเลือกแบ่งจ่ายเป็นงวด หรือจ่ายคืนเป็นรายครั้งตามที่ต้องการได้เลย ที่สำคัญก็คือไม่มีค่าธรรมเนียมการเบิกใช้วงเงิน และค่าธรรมเนียมรายปีอีกด้วย โดยมีวงเงินสูงสุดให้ยืมไม่เกิน 5 เท่าของรายได้ และยืมได้สูงสุด 800,000 บาทคือ

  • ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อเดือน จะได้วงเงินไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้
  • ผู้มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป จะได้วงเงินไม่เกิน 5 เท่าของรายได้

คุณสมบัติ และเอกสารในการสมัคร LINE BK มีอะไรบ้าง

มาที่ส่วนของคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนที่จะสมัครและยืมเงินจาก ไลน์บีเค กันบ้าง ที่ก่อนจะใช้บริการยืมเงินต่างๆ จำเป็นต้องมีคุณสมบัติตามนี้ และต้องใช้เอกสารต่างๆ ร่วมกับการสมัครได้แก่

คุณสมบัติ

  • เฉพาะบุคคลธรรมดาที่มีอายุระหว่าง 20 – 60 ปี
  • สัญชาติไทย
  • มีบัญชีเงินฝาก ไลน์บีเค
  • รายได้ขั้นต่ำ สำหรับวงเงินให้ยืม 7,000 บาทต่อเดือน (นาโน 5,000 บาทต่อเดือน)

เอกสาร

  • หากเป็นลูกค้าบัญชีเงินฝาก ไลน์บีเค ไม่ต้องยื่นเอกสารเพื่อยืนยันตัวตน (ดูวิธีสมัคร บัญชีเงินฝาก LINE BK ที่นี่)
  • ใช้เอกสารเพื่อยืนยันรายได้ในกรณีเป็นลูกค้าใหม่ธนาคารกสิกรไทย
  • สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 7 เดือน ธนาคารใดก็ได้ ได้สูงสุดถึง 5 บัญชี

วิธีสมัครวงเงินให้ยืมจาก LINE BK และวิธีเบิกถอน กับการชำระเงินคืน

วิธีสมัครวงเงินให้ยืม

1. เข้าไปยังแอพ LINE จากนั้นเลือกเมนู Wallet ที่แถบด้านล่าง จากนั้นกดไปที่ LINE BK และเลือก “วงเงินให้ยืม” อ่านข้อมูลและกดรับทราบ เพื่อยอมรับข้อมูลผลิตภัณฑ์ และกด “สมัคร” ได้เลย

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 5
credit: LINEBK

2. กรอกข้อมูลสำหรับการขอสินเชื่ออย่าง ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นต่อการขอสินเชื่อ และข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อสถาบันการเงินอื่นๆ จากนั้นตรวจสอบและกด “ยืนยันข้อมูล”

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 6
credit: LINEBK

3. เมื่อยืนยันเรียบร้อยแล้วจะถึงหน้าข้อตกลงและเงื่อนไขต่างๆ ของบริการยืมเงิน ให้อ่านให้ดีก่อนค่อยกดยอมรับ จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการระบุวงเงินที่ต้องการขอกู้ ที่ทางไลน์บีเค เสนอวงเงินกู้มาให้ และการเลือกบัญชีเพื่อการหักชำระ โดยขั้นตอนนี้ถ้าระบบตรวจสอบรายได้ของเราไม่ได้ หรือว่าเราต้องการวงเงินมากกว่าที่แอพเสนอมา เราจะต้องแนบบัญชีธนาคารย้อนหลัง 7 เดือนล่าสุด (เป็นไฟล์ JPG, PNG, HEIC เท่านั้น)

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 7
credit: LINEBK

4. เมื่อได้วงเงินตามที่ต้องการแล้วให้กดสมัคร ตรวจสอบ และยืนยันการสมัครสินเชื่อ หลังจากนั้นเราจะได้สัญญาสินเชื่อ ก็ให้กดไปที่ “ตกลง” และรอการอนุมัติได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสมัครเพื่อยืมเงินได้แล้ว

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 8
credit: LINEBK

วิธีเบิกถอน กับการชำระเงินคืนหลังจากที่สมัครและได้รับการอนุมัติแล้ว

1. เข้าไปยังแอพ LINE จากนั้นเลือกเมนู Wallet ที่แถบด้านล่าง และเลือก LINE BK จากนั้นกดไปที่ “วงเงินให้ยืม”

2. เลือกไปที่ “เบิกเงิน” และเลือกว่าเราต้องการเบิกเงินแบบไหน

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 9
credit: LINEBK

2.1 เบิกเงินแบบให้ยืมพร้อมใช้ ให้ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเบิก และเลือกบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้ LINE โอนเข้าไปให้ หลังจากนั้นให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนจะกดเบิกใช้ ใส่รหัสพิน อ่านรายละเอียดและกดตกลง ก็จะได้เงินโอนเข้ามาในบัญชีที่เลือกไว้และนำมาใช้ได้ทันที

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 10
credit: LINEBK

2.2 เบิกเงินแบบให้ยืมผ่อนชำระ ให้ใส่จำนวนเงินที่ต้องการเบิก และเลือกบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้โอนเข้าเช่นกัน จากนั้นเลือกจำนวนงวด และกดต่อไปเพื่อตรวจสอบ กดเบิกถอนและตรวจสอบรายการอีกครั้ง รวมไปถึงงวดการผ่อนชำระ หลังจากนั้นกดตกลงและจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีที่เลือกไว้

การนำเงินไปใช้นั้นสามารถใช้ผ่าน ATM, ถอนเงินไม่ใช้บัตร หรือว่าจะโอนเข้าบัญชีอื่นก็ได้ตามที่ต้องการ

การชำระเงินคืนมีวิธีดังนี้

1. เข้าไปยังแอพ LINE จากนั้นเลือกเมนู Wallet ที่แถบด้านล่าง และเลือกไลน์บีเค จากนั้นกดที่ “วงเงินให้ยืม”

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 11
credit: LINEBK

2. เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกไปที่ปุ่ม “จ่าย” และใส่จำนวนเงินที่ต้องการจ่ายคืน และสามารถกดเลือกดูรายละเอียดการจ่ายคืนได้ด้วย

LINE BK คืออะไร ยืมเงิน จ่ายคืนยังไง ดีไหม 12
credit: LINEBK

3. จากนั้นให้เลือกบัญชีที่ต้องการให้ตัดเงินคืน อ่านรายละเอียดและกดตกลงเพื่อจ่ายเงินคืน ซึ่งตรงนี้ LINE จะมีใบเสร็จการชำระเงินที่โหลดมาเก็บไว้เป็นหลักฐานได้เลย และเมื่อชำระเงินคืนก็จะได้วงเงินคงเหลือเพิ่มขึ้นตามที่ชำระ


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของ LINE BK คืออะไร และมีวิธียืมเงินผ่านไลน์กับขั้นตอนการสมัครยังไงบ้าง ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยมีปัญหาหรือติดสัญญาทางการเงิน และตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ก็มักจะได้รับการอนุมัติผ่านไวมากๆ ไม่ถึงหนึ่งวัน หรือไม่เกินหนึ่งชั่วโมงก็ได้แล้ว แต่ถ้าติดปัญหาตรงส่วนไหน หรือว่ารอนานเกินไปก็แนะนำให้ติดต่อกับ ไลน์บีเค หรือโทร 02 – 055 – 5555 เพื่อสอบถามข้อมูลจะดีกว่า นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่หลายคนตั้งคำถามหรือคำถามที่พบบ่อยๆ อีกเยอะพอสมควร ซึ่งทาง LINE ก็ได้เตรียมคำตอบไว้บ้างบางส่วนแล้ว สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดเงื่อนไข และคำถามที่พบบ่อยๆ ได้ที่นี่ และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพทั้งหมดจาก: LINEBK

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก